Nhưng nếu thiết bị của Táo khuyết hay Sammy bị công khai việc cháy nổ thì với Xiaomi lại khác, khi mà hãng này được cho là đã có thỏa thuận bí mật với khách hàng để giữ kín vụ việc không hay này.
Theo Gizmochina, vào ngày 01/03 năm nay, một người mẹ đã mua một chiếc smartphone Xiaomi tặng con gái của mình. Nhưng không may thiết bị này đã phát nổ trong lúc sạc vào ngày 21/12. Sau đó, họ đã liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng của Xiaomi và qua các cuộc điều tra thì cuối cùng hãng này quyết định hoàn tiền cho khách hàng và trả thêm 600 NDT tiền bồi thường.
Sẽ không có gì đáng nói nếu Xiaomi không đính kèm thỏa thuận giữ bí mật vụ việc này và yêu cầu người phụ nữ này phải ký vào. Điều khoản thỏa thuận nói rằng khách hàng không được tiết lộ việc này với các phương tiện truyền thông cũng như trên các trang mạng xã hội.
Thỏa thuận này cuối cùng đã được ký kết vì vị khách này sợ rằng sẽ không được bồi thường nếu không ký. Nhưng luật sư của người này đã nói rằng điều khoản như vậy là không hợp lệ, vì vậy, thân chủ của ông không có nghĩa vụ phải giữ im lặng.
Nếu so sánh với Apple hay Samsung thì rõ ràng cách giải quyết của Xiaomi trong trường hợp này không chuyên nghiệp chút nào. Bởi nếu thông tin không được công bố thì có khả năng những người dùng khác sẽ không nắm được và liệu an toàn của họ có được đảm bảo?