10 sản phẩm công nghệ bị khai tử ở năm 2016, bạn có tiếc?

Năm 2016 sắp sửa kết thúc và bây giờ là lúc chúng ta dành thời gian nhìn lại những tên tuổi đã ra đi trong năm nay. Những tên tuổi dưới đây đã bị khai tử, có lẽ chúng ta sẽ không còn gặp những sản phẩm công nghệ này trong năm mới 2017 nữa.

1. Điện thoại Blackberry (1999 - 2016)

Tương tự như Nokia, BlackBerry từng là một trong những thương hiệu điện thoại di động hàng đầu thế giới, cho tới thời đại của những smartphone Android và iPhone. BlackBerry ra đi để lại sự tiếc nuối cho nhiều người fan hâm mộ của thương hiệu này.

Chiếc BlackBerry Classic với bàn phím QWERTY và nền tảng BlackBerryOS 10

Thời kì tươi sáng nhất của 'Dâu đen' có lẽ là thời smartphone business mà BlackBerry là ông trùm, với bàn phím QWERTY huyền thoại. Chính 'Dâu đen' là hãng đầu tiên đã giới thiệu cho thế giới một khái niệm hoàn toàn mới: Đó là gửi email và lướt web từ chiếc điện thoại.

Tuy nhiên sau đó, sự ra đời của những smartphone với màn hình cảm ứng dần xóa nhòa BlackBerry với bàn phím cứng QWERTY. Không thể tìm ra đường hướng đúng đắn, không có những sản phẩm tốt, cùng với đó là một nền tảng không đủ sức hút, BlackBerry mới đây đã tuyên bố rút khỏi cuộc chơi phần cứng.


2. Google Nexus (2010 - 2016)

Dù đã bị khai tử, các thiết bị Nexus sẽ vẫn nhận được cập nhật lên Android 7 Nougat

Cho ra mắt bộ đôi Google Pixel và Google Pixel XL, Google cũng tuyên bố khai tử luôn dòng Nexus, dòng smartphone chạy nền tảng Android gốc được giới thiệu lần đầu vào năm 2010.

Với Nexus, mặc dù được ưu ái nhận các bản cập nhật phần mềm rất nhanh từ Google, nhưng độ phổ biến vẫn không được như kỳ vọng trong nhiều năm, có lẽ là do chiến lược tiếp thị của Nexus gặp vấn đề.

Dù đã thất bại nhưng Google vẫn rất quyết tâm tự tạo ra một chiếc smartphone chạy Android gốc với phần cứng và phần mềm đồng nhất để cạnh tranh với Apple iPhone. Cái tên mới sẽ nối tiếp nhiệm vụ của Nexus là Google Pixel.


3. Mạng xã hội Vine (2013 - 2016)

Mạng xã hội Vine không phổ biến tại Việt Nam, nhưng đã từng là cơn sốt ở nhiều nơi trên thế giới. Những video có độ dài chỉ 6 giây đã khiến cộng đồng mạng điên đảo một thời.

Tuy nhiên, khi cơn sốt đã nguội, Vine vẫn giậm chân tại chỗ và không có thay đổi nào đáng kể. Có cảm giác rõ ràng rằng nhà sản xuất đã không còn mặn mà với Vine nữa.

Cùng với đó, sự có mặt của tính năng Video trên Facebook hay Instagram càng khiến lượng người dùng của Vine giảm đi khá nhiều. Việc Vine khai tử là điều không thể tránh khỏi trong cuộc đua công nghệ ngày nay.

4. Thương hiệu smartwatch Pebble (2012 - 2016)

Pebble Time Round - chiếc smartwatch mỏng nhất thế giới

Pebble là một trong những tên tuổi đi đầu trong ngành công nghiệp smartwatch mới phát triển trong những năm gần đây. Pebble đã thành công, bán được tương đối nhiều sản phẩm, tạo nên xu hướng smartwatch khiến cả những đại gia lớn như Apple và Samsung quan tâm.

Pebble là kết quả tốt đẹp của dự án công nghệ kêu gọi vốn cộng đồng. Nhưng chỉ cách đây vài tuần, Pebble bị hãng sản xuất thiết bị đeo sức khỏe Fitbit thâu tóm. Ngay sau khi thương vụ kết thúc, hãng cũng tuyên bố ngừng bán các sản phẩm của mình dưới tên Pebble, mà thay vào đó là Fitbit.


5. Jack cắm tai nghe 3.5mm trên iPhone (2007 - 2016)

Việc Apple loại bỏ cổng cắm tai nghe 3.5mm trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus gây rất nhiều tranh cãi. Việc loại bỏ một thứ đã tồn tại từ lâu và rất quen thuộc với người dùng như jack cắm tai nghe 3.5mm, không chỉ là một thay đổi gây chú ý mà theo Apple, đó là 'lòng dũng cảm'.

Từ năm nay trở đi, các đời iPhone sẽ không còn jack tai nghe 3.5mm nữa. Vì thế nếu muốn dùng tai nghe trên iPhone, bạn sẽ phải mua tai nghe Bluetooth, hoặc dùng thêm cổng chuyển đổi từ lightning sang jack tai nghe 3.5mm của Apple.


(còn tiếp)

BẤM XEM TIẾP PHẦN 2


Biên tập bởi Tech Funny
Từ khoá : ngh, khai

TIN LIÊN QUAN

Ý tưởng táo bạo khi Iphone 7 được sản xuất bởi Blackberry

Một bản concept cực kì độc đáo về sự phối hợp giữa Iphone 7 của ông lớn Apple với nhà sản xuất chiếc điện thoại Blackberry Priv.

BlackBerry Motion chính thức ra mắt: Snap. 625, pin 4.000 mAh và...

BlackBerry Motion vừa chính thức được công bố tại Duabai bởi TCL của Trung Quốc, Motion với ý nghĩa 'tất cả cảm ứng' và đây cũng...

[TIN BUỒN] BlackBerry Classic sẽ không còn được sản xuất nữa

BlackBerry chính thức cho biết sẽ ngừng sản xuất dòng điện thoại Classic của mình. Đây là chiếc smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10, nhưng vẫn giữ thiết kế bàn phím QWERTY vật lý...

BlackBerry quyết giữ bàn phím QWERTY

Ông Alex Thurber - Phó Chủ tịch cao cấp của Blackberry - lên tiếng xác nhận: Dù xu hướng thị trường có thay đổi, hãng điện thoại Canada vẫn không từ bỏ “bản sắc” bàn phím QWERTY vật lý.

Xuất hiện smartphone BlackBerry mới với bàn phím QWERTY

Chỉ mới tháng trước, BlackBerry tuyên bố họ sẽ từ bỏ mảng sản xuất phần cứng cho smartphone mà thay vào đó công ty sẽ tập trung vào phát triển phần mềm và cấp phép sản xuất cho các hãng khác. Và mới đây, một...

Bàn phím BlackBerry có khả năng xác thực

Sáng chế được BlackBerry đăng ký có mã US20160299682A1 ngày 13/10/2016. Hồ sơ mô tả,...

Chiếc Blackberry cuối cùng dùng bàn phím Qwerty sắp được ra mắt

Blackberry đã chính thức chấm dứt làm phần cứng điện thoại, tuy nhiên họ vẫn dành cho những “fan ruột” của mình một chiếc điện thoại sử dụng bàn phím Qwerty truyền thống.

Đây chính là chiếc BlackBerry bàn phím QWERTY vật lý “chính chủ” cuối cùng?

Trong nhiều tháng nay chúng ta đã được nghe nhiều về mẫu smartphone bàn phím QWERTY tiếp theo của BlackBerry và hôm nay (3/12) nó đã xuất hiện thực tế trên tay người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Hướng dẫn kiểm tra đường đi của bão Damrey trên điện thoại

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức...

Cách chặn tìm kiếm tài khoản Facebook qua email

Để tạo tài khoản Facebook, việc sử dụng địa chỉ email là cách làm phổ biến nhất. Và theo mặc định, địa chỉ email đăng ký Facebook sẽ để ở chế độ công khai, để bất kỳ ai cũng có thể tìm kiếm tài khoản Facebook của bạn

Mở bảng nhập emoji trên Windows 10 một cách đơn giản nhất

Microsoft thường xuyên cập nhật Windows 10, mang đến nhiều tính năng mới mẻ và hữu ích. Một trong số đó là bảng emoji thần thánh giúp bạn nhập biểu tượng cảm xúc vào bất cứ văn bản nào (các bài viết trên mạng xã hội,

Hướng dẫn thao tác mod lại thông báo pin yếu trên phiên bản iOS 11.2 - 11.3.1

Phương pháp mà mình muốn chia sẻ với các bạn cũng khá đơn giản, chỉ cần làm theo thao tác hướng dẫn trong bài viết chắc chắn sẽ tùy chỉnh thành công thông báo hiển thị khi pin yếu cho iOS 11.2 - 11.3.1. Bạn có thể thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá