Theo số liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, đã có tới 13,3 triệu Galaxy S7 edge được bán ra trong nửa đầu 2016, chiếm 2,3% trong tổng số 577 triệu smartphone Android bán ra cùng kỳ. Đây là con số rất lớn, khi mà thị trường điện thoại thông minh Android đã bão hòa bởi sự tham gia của hàng ngàn thương hiệu đến từ khắp nơi trên thế giới.
Không nhiều smartphone có thiết kế đẹp và cao cấp như Galaxy S7 edge
Ra mắt đầu 2016, Galaxy S7 edge nhanh chóng chiếm được nhiều cảm tình từ người dùng, đặc biệt là Galaxy S7 edge với màn hình cong tràn hai cạnh – thiết kế được nhiều trang công nghệ đánh giá là ấn tượng nhất cho đến thời điểm này. Màn hình cong này còn được tích hợp rất nhiều tính năng như thêm ứng dụng để mở nhanh, hiển thị ngày giờ, thời tiết, ghi chú, chứng khoán… giúp người dùng không cần phải bật điện thoại vẫn có thể xem được.
Bên cạnh đó, Galaxy S7 edge còn là một trong những smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay, với màn hình 5,5 inch độ phân giải 2K (1440 x 2560 pixel), vi xử lý Exynos 8890 và RAM 4 GB cho hiệu suất vượt trội, giúp máy xử lý hoàn hảo mọi yêu cầu tác vụ dù “nặng nề” nhất. Camera chính 12 megapixel với khẩu độ f/1.7 cho phép chụp ảnh đẹp hơn, nhất là chụp trong điều kiện thiếu sáng. Trong khi camera phụ 5 megapixel cũng đáp ứng nhu cầu “tự sướng” và video call với hình ảnh đẹp, nịnh mắt.
Galaxy S7 edge phiên bản xanh San hô (Blue Coral)
Dung lượng pin lên tới 3600 mAh và phần mềm tối ưu giúp tiết kiệm pin, sạc không dây và công nghệ sạc nhanh giúp rút ngắn thời gian cho mỗi lần sạc cũng là điểm nhấn của Galaxy S7 edge. Yếu tố này giúp thiết bị “ghi điểm” trong mắt người dùng, nhất là khi công nghệ pin chưa phát triển như hiện nay.
Cũng theo số liệu, đã có 11,8 triệu Galaxy S7 được bán ra cùng kỳ, chiếm 2% thị phần smartphone thế giới. Tổng cộng, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge chiếm hơn 4% thị phần smartphone Android trên toàn cầu – con số mà rất ít hãng điện thoại Android nào làm được.
Samsung thừa nhận, doanh thu của hãng có được phần lớn là nhờ đến 2 “siêu phẩm” Galaxy S7 và Galaxy S7 edge, đặc biệt là trong quý 2/2016. “Lợi nhuận của Samsung được cải thiện hơn nhiều so với năm 2015 nhờ vào cặp đôi Galaxy S7 và S7 edge. “, đại diện của Samsung cho biết.
Tại Việt Nam, người tiêu dùng đã có thể thoải mái lựa chọn Galaxy S7 edge, khi Samsung cung cấp đến 5 màu sắc khác nhau, gồm Đen Thạch anh (Black Onyx), Vàng Ánh kim (Gold Platinum), Bạc Titanium (Silver Titanium), Hồng Vàng (Pink Gold) và mới nhất là màu Xanh San hô (Blue Coral). Không còn là một chiếc điện thoại, Galaxy S7 đã trở thành một phụ kiện thời trang cao cấp, có thể phối hợp với bất kỳ trang phục hay phụ kiện khác, biến người sở hữu nó trở nên sang trọng và nổi bật hơn dù thuộc giới tính nào.
Galaxy S7 edge đã khẳng định chất lượng, tính hấp dẫn và sự tin tưởng của người dùng, khi giá trị không mất nhiều sau một thời gian bán ra như đa phần smartphone hiện nay. Gần 1 năm ra mắt, giá bán của mẫu flagship này tại Việt Nam chỉ giảm 1 triệu đồng (còn 17 triệu đồng) nhưng vẫn rất hút khách. Nhìn qua sản phẩm hàng đầu chạy Android khác, giá bán đã giảm 2 – 3 triệu đồng chỉ sau vài tháng lên kệ, và doanh số bán hàng cũng không còn khả quan như khi mới bán ra.
Như vậy, không phải ngẫu nhiên mà Galaxy S7 edge trở thành chiếc smartphone được ưa thích nhất năm, cả trong nước lẫn trên thế giới. Bởi, đây là một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về ngoại hình, cũng như các tính năng cao cấp mà nó mang lại.
Xem thêm: Tính năng Always-On Display sẽ chỉ có trên smartphone Galaxy mới?
Theo vnexpress.net