5 lý do EarPod 'tốt gấp vạn' tai nghe không dây AirPod

AirPod, mẫu tai nghe không dây đầu tiên của Apple, có giá đắt gấp 5 lần EarPod nhưng vẫn thua xa trên nhiều phương diện.

Ban đầu, AirPod được lên kế hoạch phát hành tháng 10/2016 nhưng Apple trì hoãn đến tận tháng 12, vừa kịp cho mùa mua sắm cuối năm. Giống như hầu hết sản phẩm mới khác của “táo khuyết”, AirPod cũng được nhiều người săn lùng. Câu hỏi đặt ra là liệu cái giá 159 USD của nó có xứng đáng hay không, và có hơn gì so với tai nghe thường EarPod giá 29 USD.


Điều đáng buồn là dường như AirPod chỉ hơn EarPod ở cái dây. Còn lại, xét trên mọi tiêu chí, tai nghe mới của Apple đều gây thất vọng.


Giá



EarPod giá 29 USD (660.000 đồng), còn AirPod có giá lên tới 159 USD (hơn 3,6 triệu đồng).


Chơi nhạc



EarPod có thể phát/dừng nhạc và điều khiển âm lượng bằng cách phím bấm vật lý trên dây. Trong khi đó, AirPod làm điều này bằng cách chạm hai lần vào một trong hai bên tai nghe. Tuy nhiên, bạn phải cài đặt trước vì ở chế độ mặc định, nếu không kích hoạt Siri, nó không có tác dụng.


Phong cách



EarPod và AirPod. Bạn có thể tự đưa ra nhận xét của bản thân.


Năng lượng



EarPod không cần điện, chỉ cần lôi ra khỏi túi rồi cắm vào thiết bị là hoạt động được. AirPod chỉ dùng được trong 5 tiếng và phải sạc tiếp bằng hộp sạc đặc biệt. Khi hết pin, bạn không thể nghe bằng AirPod.


Chi phí phát sinh



Nếu mất EarPod, bạn phải mua lại tai nghe khác với giá 29 USD.


Nếu mất AirPod, bạn cũng phải làm thế nhưng số tiền bỏ ra hơn gấp 5 lần EarPod. Cả bộ tai nghe và hộp sạc có giá 207 USD. Trong trường hợp “chỉ” mất một bên, Apple sẵn lòng bán cho bạn một bên với giá 69 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Ngụy trang AirPod để chống trộm

Khi vừa ra mắt, Apple AirPod đã bị nhiều trang công nghệ mỉa mai vì có thiết kế tương tự...

Mỗi bên tai nghe AirPod bán lẻ sẽ có giá $69

Ngay khi công bố cặp tai nghe AirPod, Tim Cook đã xác nhận hãng sẽ bán lẻ từng bên tai cho...

Tại sao Apple không làm tai nghe AirPod màu Jet Black?

Cùng với bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus, Apple cũng giới thiệu tai nghe không dây AirPods nhưng chỉ có duy nhất màu trắng mà tại sao lại không phải là màu Jet Black?

4 điều cần biết trước khi mua tai nghe Apple AirPod

Mặc định AirPod sẽ luôn luôn kết nối tới iPhone và Apple Watch Với việc tích hợp chip W1 độc...

Tai nghe AirPod trên iPhone 7 sẽ dùng kết nối tùy biến từ Bluetooth

Chia sẻ mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Security cho biết, tai nghe không dây mới của Apple sẽ dùng kết nối được tùy biến lại từ Bluetooth.

Đã có cách tìm tai nghe AirPods bị mất

Thế giới di động - Ứng dụng mới có tên gọi 'Finder for AirPods' đã có mặt trên App Store ít ngày trước đây sẽ giúp bạn tìm thấy chiếc AirPods bị mất tuy nhiên mới...

Apple hoãn thời gian bán tai nghe không dây AirPods

Thegioididong - Nếu bạn đang chờ đợi để mua tai nghe không dây AirPod từ Apple, bạn sẽ phải đợi lâu hơn đó. Nhà táo nói rằng, họ cần nhiều thời gian để có thể...

Bộ tai nghe mới đi kèm theo Apple iPhone 7

Trong sự kiện ra mắt của mình tối qua, bên cạnh bộ đôi iPhone mới thì Apple cũng giới thiệu một loạt phụ kiện tai nghe đi kèm đầy hấp dẫn.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung

Tin nhắn nhóm trên điện thoại Samsung hoạt động tương tự như nhóm chat trên Facebook Messenger, cho phép nhiều người trao đổi tin nhắn với nhau được dễ dàng hơn.

10 ứng dụng Live Wallpapers nổi bật dành cho smartphone Android

Hình nền là một trong những thành phần thiết yếu đối với người dùng smartphone, việc thay đổi hình nền thường xuyên sẽ giúp cho thiết bị của bạn trở nên sinh động và bớt nhàm chán hơn.

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn