Không chỉ là những nhà bán lẻ di động hàng đầu trong nước, Thế Giới Di Động (bao gồm chuỗi cửa hàng thegioididong.com và dienmayxanh.com) và còn đang ôm gọn thị trường laptop tại Việt Nam. Cụ thể, mỗi nhà bán lẻ này đang chiếm khoảng 23% thị phần laptop trong nước tính đến tháng 9 năm nay, theo số liệu của GfK.
Năm 2016 đánh dấu sự đi xuống của thị trường laptop tại Việt Nam, khi doanh số sụt giảm 11% trong khi doanh thu giảm 7%. Tuy nhiên, cả 2 ông lớn bán lẻ này đều có mức tăng trưởng ấn tượng. thông báo tăng trưởng 37,8% về số lượng và 36% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi Thế Giới Di Động tăng trưởng 38%.
Phía cho biết họ đang là nhà bán lẻ đứng đầu về thị phần máy tính Apple chính hãng tại Việt Nam với 30% tổng thị phần. Trong khi đó, Thế Giới Di Động bán ra hơn 50% laptop cài sẵn Windows bản quyền.
Tại Việt Nam, laptop thương hiệu Asus và Dell vẫn được người dùng ưa chuộng nhất. Trong top 10 laptop bán chạy nhất tháng 11 (số liệu của một nhà bán lẻ), laptop của Asus chiếm 6 vị trí, trong khi 4 cái tên còn lại thuộc về Dell. Với sản phẩm Apple, MacBook Air 13 inch là model bán chạy nhất.
Không chỉ dừng ở thị trường di động và laptop, 2 ông lớn này đều đang muốn vươn mình ra các lĩnh vực mới.
Chẳng hạn, Thế Giới Di Động muốn mở rộng mạng lưới kinh doanh thực phẩm thiết yếu và ra thêm một trang thương mại điện tử, trong khi đã ký hợp tác với Vinamilk để bán sữa, đồng thời không giấu tham vọng phát triển thêm nhiều mảng bán lẻ khác.
Theo news.zing.vn
Nguồn:Thế giới di động