Tư vấn chọn mua sạc dự phòng cho điện thoại tốt nhất hiện nay

Bài viết này sẽ tư vấn chọn pin sạc dự phòng dự phòng tùy theo nhu cầu, mục đích để giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình

 
Tư vấn chọn pin sạc dự phòng dựa vào lõi pin bên trong
 

Có hai công nghệ lõi pin hiện đang phổ biến trên thị trường là lõi pin Lithium và Polymer. Để tư vấn cách chọn pin sạc dự phòng cho chính xác, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ về hai công nghệ này nhé.

 
Lõi pin Lithium
 
 

Có hình dáng giống như một viên pin tiểu thông thường , bên trong chứa chất lỏng dung môi hữu cơ có tác dụng như chất điện phân. Chất điện phân này làm nhiệm vụ trao đổi ion giữa các điện cực âm/dương. Đây là nguyên lý hoạt động của bất kỳ loại pin nào. Dung dịch điện phân hữu cơ này rất dễ cháy và đó là lý do tại sao pin Li-Ion dễ bắt cháy hoặc phát nổ nếu người dùng sử dụng sai cách. Pin Li-Ion thường được bọc trong một vỏ kim loại cứng, do vậy loại pin này khó có thể được tùy biến hình dạng và kích thước của viên pin.

 
Lõi pin Polymer
 
 

Đây là dòng lõi pin sạc dự phòng cao cấp, được các nhà sản xuất sử dụng trong các thiết bị cao cấp như iPhone, iPad, Macbook. Loại pin này không sử dụng chất điện phân dạng lỏng, thay vào đó nó sử dụng chất điện phân dạng polymer khô, không khác gì một miếng phim nhựa mỏng. Miếng phim này được ghép là giữa hai cực dương và âm của viên pin, cho phép chúng trao đổi ion cho nhau. Phương pháp này cho phép pin sạc dự phòng có thể dát rất mỏng với nhiều hình dạng và kích thước của cell pin khác nhau.

 
Tư vấn chọn pin sạc dự phòng dựa trên thông số kỹ thuật của pin
 
 

Để tư vấn bạn rõ hơn, bạn nên để ý một số thông số mà bạn cần chú ý khi lựa chọn pin sạc dựa phòng như sau.

- Input : Đối với pin sạc dự phòng, dung lượng pin thường cao, thời gian sạc sẽ kéo dài hơn nếu thiết bị và pin không tương thích đúng nguồn vào.

Đối với pin sạc dự phòng có nguồn vào 5v – 1A : Bạn có thể sử dụng bất cứ Adapter có điện áp từ 1-2A cho các dòng điện thoại, máy tính bảng, nguồn USB của máy tính, laptop đều được. Vì pin sạc dự phòng chỉ có thể nhận dòng điện 1A nên thời gian sạc sẽ khá lâu.

Đối với pin sạc dự phòng có nguồn vào 5v – 2A : Tốt nhất nên dùng Adapter 2A, thời gian sạc sẽ nhanh chóng hơn nhiều so với Adapter 1A bởi cường độ dòng điện lớn.

- Output : Chỉ số thể hiện điện năng đầu ra của pin sạc dự phòng, cục sạc dự phòng sẽ tự động điều chỉnh dòng điện đầu ra sao cho thích hợp với thiết bị đang cắm sạc, nhưng không thế vượt quá dòng điện output max của pin sạc dự phòng.

Đối với những dòng smartphone thông dụng, sử dụng dòng điện 5v - 1A hoặc 5v - 1.5A nên bạn có thể sử dụng hầu hết các loại pin sạc dự phòng trên thị trường để sạc pin..

Đối với một số dòng smartphone cao cấp hay máy tính bảng có dung lượng pin lớn từ 3000mAh trở lên, bạn nên chọn một pin sạc dự phòng có dòng điện output 5v – 2A hoặc 5v – 2.5A để rút ngắn thời gian sạc.

Lưu ý: Để biết thiết bị của mình có thể nhận được dòng điện có cường độ bao nhiêu, bạn nên xem thông số kỹ thuật có in trên adapter đi kèm với thiết bị của mình

 
Tư vấn chọn mua sạc dự phòng dựa trên dung lượng pin
 
 

Nói ngắn gọn, đây là khả năng lưu trữ điện năng của pin sạc dự phòng. Đơn giản là bạn không thể mua cục sạc dự phòng chỉ có dung lượng 3000mAh để sạc đầy cho viên pin của một chiếc điện thoại dung lượng 3200mAh. Đó là chưa kể hiệu năng của pin chỉ ở mức dao động từ 65% - 75%. Tuy nhiên, khổng phải cứ chọn viên pin có dung lượng càng lớn càng tốt. Vì càng lớn thì kích thước, trọng lượng và giá thành cũng cao. Tốt nhất, bạn nên chọn viên pin có dung lượng vừa đủ để sạc đầy pin điện thoại của bạn từ 3-5  lần là tốt nhất. Không nên chọn loại pin có dung lượng quá cao, đặc biệt là loại pin không rõ nguồn gốc suất xứ, bởi nó sẽ không đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Như vậy, mình đã tư vấn cho bạn cách chọn mua pin sạc dự phòng cho điện thoại rồi đấy. Chúc bạn tìm mua được sản phẩm như ý!

TQN

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Samsung nghiên cứu loại pin thể rắn mới không gây cháy nổ

Loại pin thể rắn mới của Samsung sử dụng công nghệ điện phân an toàn hơn Lithium-ion, giảm thiểu khả năng cháy nổ cho người sử dụng.

4 lựa chọn sạc dự phòng hấp dẫn phục vụ người chơi Pokemon GO

Nếu là một game thủ Pokemon GO, bạn chắc chắn phải cần đến sạc dự phòng. Đây là 4 loại sạc dự phòng có giá hấp dẫn, nên mua nhất hiện nay

Pin nước chống cháy nổ cho điện thoại

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã dùng nước thay thế cho các chất điện phân hữu cơ, tạo ra loại pin chống cháy nổ cho điện thoại.

Tại sao chúng ta không nên sạc điện thoại qua đêm?

Nhiều ý kiến cho rằng sạc pin qua đêm để đạt pin luôn đạt mức 100% là có tốt, thế nhưng điều đó thực sự gây hại cho cả pin điện thoại Android và iPhone. Đây có thể là nguyên nhân gây hỏng pin và giảm tuổi thọ pin đáng kể. Tuổi thọ pin được...

Cách chọn mua pin sạc dự phòng an toàn và chất lượng

Hiện nay sạc dự phòng được bán tràn lan ngoài thị trường với đủ mức giá phù hợp với nhu cầu của từng người dùng. Nhìn chung, loại vài trăm ngàn...

Lý giải cho hiện tượng pin Samsung Galaxy Note 7 gặp vấn đề

Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao pin của Samsung Galaxy Note 7 phát nổ nhé.

Nếu không cẩn thận, smartphone của bạn sẽ phát nổ như một quả bom mini

Vậy làm sao để smartphone không phát nổ? Đó là câu phải mà bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

Nếu không cẩn thận, smartphoen của bạn sẽ phát nổ như một quả bom mini

Vậy làm sao để smartphone không phát nổ? Đó là câu phải mà bạn sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

Thủ thuật ngăn Windows tự động update các driver cụ thể

Trên hệ điều hành Windows, đặc biệt là Windows 10 thường tự động cài đặt update driver (cập nhật driver) cho các phần cứng ngay cả khi được yêu cầu hay không yêu cầu. Nếu không muốn tự động cập nhật dirver, bạn có thể

Cách điều chỉnh AirPods trên iOS 11

Trên bản iOS 11, AirPods cũng được cung cấp thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là khả năng điều chỉnh hoạt động của AirPods với các tùy chọn mới.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M6s: Đánh dấu bước chuyển mình của Meizu sau 1 thời gian dài

Chắn chắn, Meizu cũng hiểu được điều này nên hãng đã tích hợp cho M6s những tính năng cực kì quan trọng để giúp cho trải nghiệm sử dụng màn hình 18:9 nói riêng và tổng thể máy nói chung rất ấn tượng so với hầu hết đối

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7