Điểm mặt những tính năng mới có trên bản cập nhật iOS 10.2

Để tìm hiểu những tính năng mới trong bản cập nhật iOS 10.2 chính thức được Apple tung ra ngày hôm nay, bạn có thể tham khảo bài viết ngay dưới đây.

Sau 7 bản beta được phát hành cho các lập trình viên cũng như người dùng tham gia vào chương trình thử nghiệm, ngày hôm nay Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 10.2 chính thức cho người dùng qua OTA. Được biết, bản cập nhật này đã bổ sung hàng loạt biểu tượng cảm xúc mới, cho phép thay đổi thiết lập mặc định của ứng dụng Camera hay bổ sung hiệu ứng màn hình cho ứng dụng Message,..

 

Các tính năng mới trên bản cập nhật iOS 10.2

 

Widget cho ứng dụng video

 

Widget cho video được Apple bổ sung ở màn hình khóa Lock Screen. Widget này sẽ hiển thị các video mới nhất mà bạn vừa quay hoặc vừa bổ sung vào Camera Roll.

 

Ứng dụng TV mới

 


 

Cùng với bản cập nhật tvOS 10.1 dành cho AppleTV, iOS 10.2 sẽ giúp hợp nhất hóa trải nghiệm stream video. Bên cạnh việc cung cấp các gợi ý về phim và TV show mới trong mục “Watch Now”, ứng dụng TV mới cũng sẽ giúp người dùng khám phá các ứng dụng mới trong mục “Store”. Ở mục “Up Next”, bạn có thể xem tiếp các phim và TV Show tại thời điểm mà bạn đã dừng lại trước đó.

Trợ lý ảo Siri sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người dùng nhờ khả năng thấy hiểu các câu lệnh liên quan đến chương trình TV. Bạn có thể ra lệnh cho nó để xem TV show ở bất kỳ thiết bị nào. Trên Apple TV, bạn có thể yêu cầu Siri bật các chương trình tin tức và thể thao trực tiếp và khi bạn không biết xem gì thì cô trợ lý nào có thể đưa ra một vài gợi ý đáng giá.

 

Emoji mới

 

iOS 10.2 sẽ giới thiệu thêm 100 biểu tượng cảm xúc mới với hình biểu thị nghề nghiệp dành cho cả năm và nữ như lính cứu hỏa, thẩm phán,…

 


 

Hình nền

 

Có ba ảnh nền mới được bổ sung trong bản cập nhật này nhưng đáng tiếc là chúng chỉ có mặt trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus chứ không hỗ trợ các model cũ hơn.

 

Preserve Settings cho ứng dụng Camera

 

Với thiết lập Preserve Settings mới được bổ sung vào ứng dụng Camera trên iOS 10.2, người dùng có thể thay đổi thiết lập mặt định của ứng dụng này. Theo đó, bạn có thể chuyển từ chế độ Photo truyền thống sang quay video hoặc chụp ảnh góc rộng tùy thích (điều này tùy thuộc vào chế độ cuối cùng mà bạn chọn trước kho  thoát ra). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là sau khi thoát ứng dụng (và sau một thời gian đủ lâu), chế độ Photo lại hiện ra khi ứng dụng Camera được mở lại.

 


 

Để sử dụng thiết lập này, bạn có thể vào ứng dụng Cài đặt > Ảnh & Camera > Bảo lưu Cài đặt. Tại đây bạn sẽ có ba tùy chọn (hoặc ít hơn, tùy model đang dùng) bao gồm: Chế độ camera, Bộ lọc ảnh và Live Photo. Tùy chọn đầu cho phép bạn luôn mở Camera ở chế độ quay video hoặc chụp ảnh dạng hình vuông (Square),.. Tùy chọn 2 cho phép bạn luôn áp một bộ lọc nào đó cho ảnh thay vì để chế độc gốc như trước, và tùy chọn 3 cho phép bạn luôn chụp ảnh Live Photo (với các máy có hỗ trợ, tức là từ iPhone 6s trở về sau).

 

Ấn và giữ để nói (Press and Hold to Speak)

 

Tính năng mới Press and Hold to Speak được Apple bổ sung trong bản cập nhật iOS 10.2 mới nhằm giúp người dùng kích hoạt Siri hoặc Voice Control khi nhấn và giữ nút Home. Để sử dụng nó, bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng > Nút Home và thực hiện kích hoạt như bình thường.

 

Hiệu ứng màn hình mới trong ứng dụng Message

 


 

Một trong những tính năng hay nhất trong hệ điều hành iOS 10 đó chính là hiệu ứng nền cho tin nhắn trong ứng dụng Message và trong bản cập nhật nhỏ này, Apple đã bổ sung thêm hai hiệu ứng mới vô cùng độc đáo là “Celebrate” và “Send with love”. Điều kiện để sử dụng tính năng này đó chính là cả người gửi lẫn người nhận đều phải sử dụng iOS 10 trở lên. Một số hiệu ứng đáng chú ý trước đây bao gồm  “send with balloons”, “send with confetti”, “send with lasers”, “send with fireworks” và “send with shooting star”.

Để sử dụng chúng, bạn soạn tin nhắn như bình thường, tuy nhiên, trước khi gửi bạn nhấn và giữ vào nút gửi để màn hình chọn hiệu ứng hiện ra. Apple cũng đã có hướng dẫn tỉ mỉ về cách sử dụng hiệu ứng này, bạn có thể tìm hiểu tại đây.

 

Biểu tượng tai nghe mới ở status bar

 

Khi bạn kết nối iPhone với tai nghe Bluetooth, bạn sẽ thấy có một biểu tưởng tai nghe mới nằm ở thanh trạng thái status bar.

Trên đây là toàn bộ tính năng mới nổi bật trong bản cập nhât iOS 10.2 được Apple tung ra ngày hôm nay. Hy vọng bạn sẽ có được trải nghiệm thú vị với chiếc dế yêu của mình.

 

Duyên

Nguồn: itcnews

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple ra iOS 10.2, macOS 10.12.2, watchOS 3.1.1, tvOS 10.1

Sau khi bất ngờ tung bản iOS 10.1.1 vá những lỗi còn tồn đọng và nâng cao trải nghiệm người dùng thì mới đây, Apple lại tiếp tục tung ra bản iOS...

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

iOS 10.2 ra mắt, thêm nhiều biểu tượng nhắn tin

Apple vừa tung ra iOS 10.2, đây là phiên bản chính thức dành cho người dùng cuối. iOS 10.2 bản...

Apple phát hành bản cập nhật iOS 10.2 beta với tính năng mới hấp dẫn

Cùng với việc phát hành bản cập nhật nhỏ iOS 10.1.1 dành cho người dùng thiết bị di động của hãng thì Apple cũng cho ra lò iOS 10.2 phiên bản beta.

iOS 10.2 beta 2 chính thức phát hành

Đầu tháng này, Apple đã bắt đầu phát hành phiên bản iOS 10.2 beta dành cho những người tham gia vào chương trình thử nghiệm còn bây giờ, Apple đã...

Apple chính thức tung ra bản iOS 10.2 beta 2, có gì hot?

Đúng một tuần sau khi bản iOS 10.2 beta đầu tiên được phát hành, Apple đã tung ra bản beta chính thức của hệ điều hành này.

iPhone 13 Pro nhận bản cập nhật iOS 15.1, bổ sung SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes

Mới đây iPhone 13 Pro đã chính thức nhận được bản cập nhật IOS 15.1 hỗ trợ nhiều tính năng mới như ​SharePlay cho FaceTime, quay video ProRes.

Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 với hàng loạt tính năng mới

Apple hôm nay đã phát hành bản cập nhật iOS 14.2 và iPadOS 14.2 cho tất cả iPhone và iPad tương thích

THỦ THUẬT HAY

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

AVG AntiVirus FREE hay Avira Free Antivirus là công cụ bảo mật tốt hơn?

Thực tế, cả hai đều có bộ tính năng tương tự nhau. Gần đây, Avira đã nằm trong top phần mềm diệt virus số 1 qua nhiều bài kiểm tra, nhất là về lĩnh vực phát hiện virus và số lượng lỗi thấp.Mặt khác, Avira linh hoạt hơn

Hướng dẫn kiểm tra màn hình iPhone chính xác nhất

Bất kể là điện thoại cũ hay mới, điện thoại bạn chưa sử dụng bao giờ hay điện thoại bạn đang sử dụng thì điện thoại của bạn vẫn không may gặp phải những lỗi không đáng có. Một trong số đó là lỗi màn hình điện thoại, cụ

Bỏ túi 5 cách khắc phục smartphone bị nóng khi chơi game đổi thưởng

Nhiều anh em chơi game trên điện thoại thường gặp tình trạng máy nóng lên khi đang sử dụng. Đây là vấn đề phổ biến mà nhiều anh em game thủ thấy khó chịu. Nguyên nhân vấn đề này là gì? Nóng máy khi chơi game có làm ảnh

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Đánh giá chi tiết OPPO A39 không thể ngừng selfie

OPPO A39 ( Neo 9s) bản nâng cấp của OPPO A37 đã chính thức lên kệ tại Thế giới di động. Dự kiến đây sẽ tiếp tục là sản phẩm thu hút khách hàng ở...