Năm thăng trầm của smartphone qua góc nhìn hài hước

Samsung sẩy chân, iPhone vẫn là niềm mơ ước của nhiều người, nhiều cái tên khác cố gắng phát triển là bức tranh chung về di động 2016.

Samsung mở đầu năm 2016 với bộ đôi Galaxy S7 được cả thế giới tung hô. Dù nhận không ít chỉ trích 'bắt chước Apple', nhưng với màn hình cong độc đáo, cấu hình và tính năng tối tân, bộ đôi này hẳn đã khiến Apple đau đầu trong thời gian dài.

HTC 10 ra mắt khá lặng lẽ vào giữa tháng 4. Dù là một trong những smartphone Android hoàn hảo nhất thời điểm đó, mang nhiều tính năng cao cấp, HTC 10 vẫn không cạnh tranh nổi bởi thiếu những tính năng đột phá, đáng nhớ.

LG G5 bất ngờ ra mắt với camera kép, thiết kế module đầy sáng tạo. Tuy vậy, cũng như nhiều thiết bị trước đây, LG G5 bán khá hạn chế ở các thị trường nước ngoài, khiến sản phẩm không gây được tiếng vang tương xứng. Tại Việt Nam, G5 được công bố nhưng không bán chính thức.

Huawei bất ngờ có nhiều bước đi nhanh và mạnh vào Việt Nam. Huawei P9 xuất hiện rầm rộ với đại sứ thương hiệu mới, đồng thời nhấn mạnh khả năng chụp ảnh trên camera kép.

Sony tung ra XZ theo đúng lộ trình hằng năm, giữ tốt những giá trị truyền thống mức giá tương đối hợp lý. Chính chiến lược giá khiêm nhường năm nay đã giúp XZ có doanh số khá ổn ở nhiều chuỗi cửa hàng, đồng thời giữ được nhiều fan trung thành.

Galaxy Note 7 khuấy động thị trường từ giữa năm với những thay đổi hoàn toàn, nó được mệnh danh là 'smartphone Android tốt nhất lịch sử'. Tuy nhiên, sự cố về pin đã khiến thế giới phải chia tay một anh tài, và khiến cuộc đua cuối năm dễ thở hơn cho các đối thủ.

Trước đó, Apple tung ra iPhone SE với thiết kế y hệt iPhone 5, hỗ trợ màu mới và cấu hình cao cấp. Tuy vậy, nhiều người cho đây là màn khai thác thương hiệu lộ liễu, iPhone SE có doanh số không tốt và chịu nhiều chỉ trích.

Bộ đôi iPhone 7 ra mắt gần như chốt lại thị trường 2016 tương đối buồn tẻ. Cặp đôi chịu nhiều chỉ trích vì ít thay đổi, loại bỏ nhiều tính năng quen thuộc nhưng đến cuối cùng, chúng vẫn là mơ ước của nhiều người.

Asus bất ngờ rũ bỏ hình ảnh tầm trung để tiến vào nhóm cao cấp, với giá tiền không thua kém những thương hiệu hàng đầu trước nay. Tuy vậy, người dùng vẫn còn lạ lẫm với hình ảnh 'sang chảnh' của thương hiệu này, các thiết bị cũng về nước khá hạn chế.

BlackBerry tiếp tục tung ra thiết bị cảm ứng DTEK50 vào cuối tháng 7. Về mặt sản phẩm, DTEK50 vẫn là thiết bị đáng chú ý. Thế nhưng, người dùng trung thành nhiều tiếc nuối vì 'chất' BlackBerry đã mai một ít nhiều.

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán Huawei P20 Plus - cạnh tranh trực tiếp Galaxy S9 Plus

Không chịu thua Apple, Samsung, Huawei cũng khẳng định vị thế một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới bằng mẫu P20 Plus với mức giá được hé lộ rất cao, hứa hẹn cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S9 Plus.

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G?

Apple và Samsung sẽ vượt Huawei về thị phần smartphone 5G? Mặc dù, Huawei đứng đầu thị trường smartphone 5G toàn cầu trong năm 2020. Tuy nhiên, các dự báo cho rằng Apple và Samsung sẽ có khả năng vượt qua Huawei trong năm 2021. Số liệu từ Công ty

Apple, Xiaomi, Huawei thất thế trước Samsung ngay tại sân nhà

Apple tiếp tục bị Samsung qua mặt ngay tại thị trường Mỹ khi chỉ chiếm 29% thị phần, thua xa mức 36% thị phần của đối thủ. Tại Trung Quốc, Samsung cũng vượt qua Xiaomi, Huawei để vươn lên dẫn đầu thị trường này.

Những kẻ sao chép iPhone sắp đuổi kịp bước chân của Apple

Với sự ra mắt của Huawei P9 và Xiaomi Mi 5, các hãng điện thoại Trung Quốc cho thấy họ đang không ngững nỗ lực trong việc nghiên cứu phát triển và thoát li dần cái bỏng của iPhone và Apple.

Apple quay trở lại dẫn đầu thị trường smartphone, LG Samsung thất thế?

Đến hẹn lại lên, chúng ta đã bước vào những tháng cuối năm 2016 và mới đây, trang Strategy Analytics đã công bố báo cáo thị trường tài chính smartphone Quý 3 năm 2016. Và một lần nữa, thị trường...

Vượt mặt Apple, Huawei trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Huawei vươn lên vị trí thứ 2 trên thị trường smartphone và Apple rớt khỏi 2 vị trí đầu.

Những đối thủ nào đang chờ đợi "đàn em" Galaxy S8 chào đời?

Thực sự thì chỉ có 4 chiếc flagship trong bài viết này mới đủ cơ để đấu với siêu phẩm Galaxy S8 của Samsung. Chúng ta hãy cùng điểm qua nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn chuyển sang tiếng Việt trên 3uTools

Công cụ này vốn hỗ trợ ngôn ngữ mặc định là tiếng Anh, người dùng không thông thạo có thể sẽ bị nhầm lẫn khi sử dụng dẫn đến những điều không mong muốn, do vậy bạn phải chuyển ngôn ngữ của 3uTools thành tiếng Việt để

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

10 tính năng bí mật trong máy Mac của bạn

Còn nhiều điều có lẽ bạn vẫn chưa biết về chiếc máy tính Mac của mình. Vì vậy, hãy cùng xem 10 tính bí mật có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và làm những điều tuyệt vời.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

So sánh Galaxy Note FE với các sản phẩm cùng phân khúc

Với cùng số tiền này, nhiều người sẽ phải cân nhắc sản phẩm với các model tên tuổi như HTC U Ultra (13,99 triệu đồng), iPhone 6s Plus 32GB (14,49 triệu đồng) Sony Xperia XZs (12,99 triệu đồng).

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?