iPhone thắng áp đảo về số lượng ảnh được đăng tải trên Flickr

Các bức ảnh chụp từ iPhone của Apple chiếm tới hơn 47% lượng tải lên trong năm 2016 của Flickr, vượt xa nhãn hiệu đứng thứ 2 là Canon với 24%.

 

Website chia sẻ ảnh trực tuyến hàng đầu thế giới Flickr vừa đưa ra số liệu thống kê về các nhãn hiệu máy ảnh trong năm 2016. Theo đó, ảnh chụp từ smartphone tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng và chiếm đến 48% lượng hình ảnh được đăng tải lên trong năm nay, tăng 9% so với năm ngoái. DSLR giảm từ 31% xuống còn 25%, máy chụp ảnh du lịch giảm từ 25% xuống còn 21% và cuối cùng là xu hướng sử dụng máy ảnh không gương lật có chiều hướng gia tăng khi tăng từ 1% trong năm 2015 lên 3% trong năm 2016.

 

Con số đáng ngạc nhiên nhất là các bức ảnh chụp từ iPhone của Apple chiếm đến 47% toàn bộ lượng tải lên Flickr trong năm 2016, vượt xa so với vị trí thứ hai là Canon với 24%. Trong đó, nếu tính cụ thể từng model thì 8 trong số 10 thiết bị hình ảnh được sử dụng nhiều nhất thuộc về Apple (đứng đầu danh sách là iPhone 6, iPhone 5s và iPhone 6s). Canon 5D Mark III và Canon 5D Mark II là hai thiết bị duy nhất không phải của Táo khuyết lọt vào danh sách.

Hơi bất ngờ vì bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus mới ra mắt của Apple với nhiều cải tiến về mặt camera không lọt vào top 3 thiết bị được sử dụng nhiều nhất trên Flickr nhưng những con số này cũng đủ để phản ảnh mức độ nổi tiếng của các sản phẩm Apple trong cộng đồng người yêu nhiếp ảnh hiện nay.

 

Ho Huyn

Nguồn: AppleInsider

TIN LIÊN QUAN

So sánh ảnh chụp xóa phông của iPhone 7 Plus với máy DSLR

Với những trang bị sẵn có của mình, iPhone 7 Plus đã chứng tỏ khả năng chụp hình xóa phông không thua kèm gì máy ảnh chuyên nghiệp.

iPhone X chụp ảnh chân dung có chất lượng không kém máy ảnh DSLR

iPhone X là điện thoại mới nhất với một chế độ chân dung chuyên dụng giả lập bokeh, tạo nền mờ giống hiệu ứng chụp xóa phông với máy ảnh DSLR.

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất năm 2020 của Apple

Theo ghi nhận từ nhiều hệ thống bán lẻ tại Việt Nam cho biết iPhone 11 là sản phẩm Apple đứng đầu trong top 10 smartphone bán chạy nhất năm 2020. Nhiều hệ thống và cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam cho biết, chỉ riêng iPhone 11 bản 64GB đã vượt mặt rất

Đọ camera iPhone 7 Plus và iPhone đời đầu: sự bứt phá ngoạn mục

So với chiếc iPhone đời đầu ra mắt 9 năm về trước, camera kép trên iPhone 7 Plus đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là khả năng chụp tối cũng như độ chi tiết ảnh.

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ lý.

Chiêm ngưỡng loạt ảnh mẫu cực chất chụp từ Goolge Pixel

Trong website ngụ ý ngày ra mắt của bộ đôi Google Pixel và Pixel XL mới được tung ra ngày hôm qua, Google đã cho thấy một số ảnh mẫu chụp từ thết bị cầm tay này.

Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé. Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập

THỦ THUẬT HAY

Cách chụp ảnh đẹp bằng iPhone: Tổng hợp 10 mẹo để có những bức ảnh đẹp lung linh

iPhone là một trong những thiết bị di động được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất để chụp ảnh. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp lung linh thì không phải ai cũng biết cách. Vì vậy, đừng bỏ qua 10 mẹo chụp

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Cách khắc phục lỗi không vào được Cốc Cốc

Mới đây một số độc giả của chúng tôi có phàn nàn về việc máy tính của họ đột nhiên gặp lỗi không vào được Cốc Cốc cho dù đã tìm mọi cách. Qua tìm hiểu cũng như xác mình chúng tôi cũng đã có câu trả lời và sẽ hướng dẫn

Cách cài đặt trình giả lập MacOS trên iPhone, iPad và iPod touch không cần jailbreak

Giải pháp mà mình muốn giới thiệu với các bạn chính là icloneOS, một ứng dụng giúp giả lập hệ điều hành MacOS cho iPhone, iPad hoặc iPod touch, có thể tương thích với phiên bản iOS 8, 9, 10, 11.

Cách khắc phục lỗi 1132 trên Zoom để bạn sử dụng trơn tru hơn

Phần mềm Zoom nổi lên như một trong những phần mềm cho phép học và họp trên nền tảng online, tuy nhiên phần mềm vẫn còn lỗi và nếu bạn không biết cách khắc phục thì sẽ gây ảnh hưởng đến việc học hay là công việc của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc