Đọ camera iPhone 7 Plus và iPhone đời đầu: sự bứt phá ngoạn mục

So với chiếc iPhone đời đầu ra mắt 9 năm về trước, camera kép trên iPhone 7 Plus đã thể hiện sự vượt trội về mọi mặt, đặc biệt là khả năng chụp tối cũng như độ chi tiết ảnh.

 


 

Ra mắt vào năm 2007, iPhone 2G được trang bị camera độ phân giải 2MP khá cao tại thời điểm đó. Dù thiếu nhiều tính năng nhưng theo The Verge, model này đã có tác động vào ngành nhiếp ảnh không kém gì sự kiện Leica lần đầu ra mắt máy ảnh với kích thước khổ phim 35mm vào năm 1913.

 


 

Sau 9 năm phát triển, iPhone đang được coi là chiếc “máy ảnh” phổ biến nhất trên mạng xã hội hiện nay. Thống kê từ Flickr cho thấy phần lớn ảnh chụp được tải lên trang này đều đến từ iPhone.

Với việc trang bị cụm camera kép trên iPhone 7 Plus mới ra mắt, Apple đã cho thấy bước đột phá mạnh mẽ trong việc cải tiến camera trên thiết bị cầm tay. Theo đó, camera iPhone 7 Plus có độ phân giải 12MP với một ống kính góc rộng và một ống kính tele, đi kèm đó là chống rung quang học và đèn flash LED 4 tông màu giúp chụp tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

 


Ảnh chụp từ iPhone 2G trong điều kiện ánh sáng yếu


Trong ảnh chụp bằng iPhone 7 Plus, ta thấy chi tiết ảnh hiện rõ nét hơn rất nhiều, màu sắc cũng trở nên chân thực và sống động hơn, không có hiện tượng nhiễu ảnh.

 


Hình ảnh chụp từ iPhone 2G trong điều kiện thiếu sáng


Và đây là ảnh chụp từ iPhone 7 Plus, quả là một bước tiến vượt bậc sau 9 năm

 


Ảnh chụp đồ ăn từ iPhone 2007


Khung cảnh tương tự hiện lên rõ nét và chân thực hơn nhiều qua ống kính của iPhone 7 Plus

 

Ho Huyn

Nguồn: The Verge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

Ống kính tele camera iPhone 7 Plus 'vô dụng' khi chụp thiếu sáng

Ống kính tele giúp camera iPhone 7 Plus chụp được những bức ảnh chất lượng cao, nhưng không...

Khả năng chụp ảnh trên iPhone XR đôi khi tốt hơn hẳn iPhone XS

Apple đã chính thức lên kệ vào ngày 26/10 với giá rẻ hơn iPhone XS 250 USD trong khi cấu hình là tương tự. Vẫn sử dụng vi xử lý Apple A12 Bionic, camera trước 7MP, camera sau với ống kính góc rộng 12MP, f/1.8. Duy chỉ dung lượng RAM bị cắt giảm còn

Tìm hiểu cách iPhone XR chụp ảnh xóa phông, lấy nét sau dù chỉ camera đơn

Như bạn đã biết thì iPhone XR là chiếc điện thoại duy nhất trong bộ ba iPhone 2018 chỉ có camera đơn chính ở mặt lưng. Tuy vậy, dù nhỏ nhưng camera này lại có “võ” và Apple đã trang bị cho máy ảnh này cảm biến giống như ống kính góc rộng của iPhone

Bộ Camera trên iPhone Xs, iPhone Xs Max được nâng cấp thế nào?

Apple cho biết, iPhone đã trở thành một thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời, được đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Apple đã đầu tư khả năng chụp ảnh cho những chiếc iPhone thế hệ mới như thế nào?

Tim Cook khẳng định, iPhone chính là những thiết bị di động chụp nhiều ảnh nhất trên thế giới hiện nay. Thậm chí các nhiếp ảnh gia cũng đã dùng iPhone để tạo ra những bức ảnh để đăng tải lên cả Tạp chí Time.

Kuo: iPhone 13 sẽ có kích thước như iPhone 12, camera góc siêu rộng được cải tiến

Thế hệ iPhone 13 ra mắt vào năm sau dự kiến sẽ mang trên mình rất nhiều nâng cấp so với thế hệ trước.

iPhone 13 sẽ nâng cấp mạnh về camera, không thay đổi về thiết kế

Mặc dù iPhone 12 vừa ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Securities – người đưa ra các dự đoán chính xác về iPhone trước khi sản phẩm trình làng – đã đưa ra nhận xét về iPhone thế hệ kế tiếp. Theo ông, Apple vẫn sẽ giữ kiểu dáng và kích

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1-Carbon 2016. Hoàn thiệt cao cấp, bảo mật hiện đại, giá hơn 50 triệu

ThinkPad X1-Carbon 2016 là mẫu Ultrabook mới nhất được Lenovo thiết kế để hướng tới người dùng doanh nhân cần một chiếc máy tính gọn nhẹ, bảo mật cao và đáng tin cậy. Dưới đây mình xin mời bạn đọc xem qua bài đánh

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).