Trình duyệt web VN của học sinh 15 tuổi lên Android

Song song việc phát triển phiên bản KT Browser cho máy tính, Nguyễn Hoàng Anh Khoa cùng nhóm bạn đã phát triển thêm phiên bản cho Android.

KT Browser - trình duyệt 'made in Vietnam' từng gây chú ý cách đây ít tháng - nay đã có thêm phiên bản chạy trên hệ điều hành Android. Sau một tuần được tung lên kho ứng dụng của Google, KT Browser đã nhận được hơn 1.000 lượt tải.



KT Browser trên Android.

Chia sẻ với Zing.vn, Nguyễn Hoàng Anh Khoa cho biết phiên bản trên Android được phát triển dựa trên mã nguồn mở của Lightning Browser. Khoa cùng hai bạn trẻ khác là Nguyễn Tấn Đạt và Nguyễn Minh Trí đã phát triển thêm tính năng chặn quảng cáo, làm giao diện thân thiện hơn với người dùng Việt Nam.


Trong những phiên bản sắp tới, Khoa cho biết sẽ bổ sung tính năng VPN, giúp người dùng tăng tốc duyệt web khi cáp quang gặp sự cố, tương tự như trên bản PC.



Phiên bản trên máy tính của KT Browser.

Trong khi bản Android được phát hành, nhóm của Nguyễn Hoàng Anh Khoa cũng cải tiến trợ lý ảo tiếng Việt Cena, chế độ ban đêm giúp bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh, cũng như giao diện và ba phần lõi.


Nói với Zing.vn, Khoa cho biết sản phẩm KT Browser vừa đoạt thêm giải thưởng 5 triệu từ một cuộc thi sáng tạo cấp tỉnh. Một nửa số tiền này được trích mua máy chủ chống Ddos. Số tiền còn lại trang trải cho việc phát triển sản phẩm.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Trình duyệt thông minh hỗ trợ kết nối VPN đối thủ UC Browser

Thế giới di động - Trong bài viết này mình muốn giới thiệu đến bạn đọc một trình duyệt web khá mới mẻ nhưng lại trang bị đầy đủ các tính năng duyệt web thông minh,...

Samsung phát hành cập nhật Internet Browser v6.4 với loạt tính năng mới

Trình duyệt di động Internet Browser v6.4 của Samsung vừa nhận một cập nhật lớn, và đã có thể tải về thông qua Google Play Store.

Top 5 trình duyệt tốt nhất cho điện thoại Android sử dụng chip Snapdragon

Trên Android có vô vàn trình duyệt đa năng phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng. Nhưng dưới đây là 5 trình duyệt tối ưu nhất cho điện thoại Android sử dụng vi xử lý Snapdragon.

5 ứng dụng, game Android mới bạn không nên bỏ lỡ (11/2016)

Đầu tháng 11/2016, cửa hàng Google Play bổ sung thêm kha khá các ứng dụng và game mới, trong số đó có 5 cái tên nổi bật mà bạn không nên bỏ qua...

Bí quyết giúp bạn vi vu lướt web dù... 3G rùa bò

Nhiều người dùng, đặc biệt là các bạn sinh viên, thường cảm thấy uể oải với tốc độ ì ạch mỗi khi gói cước 3G hết dung lượng. Đừng lo, trình duyệt...

Trình duyệt YOLO mini có thêm tính năng chặn mã độc

YOLO mini, trình duyệt web “made in Vietnam” trên nền tảng Android, vừa được nâng cấp thêm tính năng mới giúp ngăn chặn các mã độc gây hại.

[WP] Cách chia màn hình: vừa Facebook, xem Youtube, đọc báo

Đây là ứng dụng giúp bạn có thể phân chia màn hình lướt Web ra thành 2 cửa sổ với tỷ lệ do bạn chọn sẵn, rất thích hợp nếu bạn muốn vừa làm việc,...

THỦ THUẬT HAY

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Cách kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để kiểm tra tình trạng pin laptop trên Windows 11, nguyên nhân và các giải pháp kéo dài tuổi thọ pin laptop khi cần.

Cách tạo tài khoản Battle.net nhanh nhất

Battle.net, phần mềm hỗ trợ chơi game của hãng Blizzard Entertainment, nhằm giúp game thủ giải quyết vấn đề sở hữu quá nhiều launcher cho nhiều game, kết hợp tất cả game chỉ trong một bảng launcher, giúp bạn có thể mở

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.