Nokia lấy gì để chiến đấu với Samsung và Apple trong lần trở lại này?

Smartphone Nokia ra mắt thị trường lần này sẽ dùng yếu tố gì để cạnh canh với các ông lớn smartphone và lấy lại ánh hào quang một tời của mình?

 

Vừa qua, HMD Global đã chính thức xác nhận việc chiếc smartphone Nokia ra mắt thị trường vào năm 2017. Công ty Phần Lan này sẽ được sử dụng thương hiệu smartphone Nokia trong vòng 10 năm tới đây.

Khi rời khỏi thị trường hồi năm 2014 và bán mảng điện thoại của mình cho Microsoft. Chiếc điện thoại Lumia chạy Windows Phone hoàn toàn mới dường như đã gây sốt thị trường một thời gian. Thế nhưng chiếc Lumia này vẫn không thể làm được những gì từng đạt được ở Nokia. Cho nên năm nay dường như Microsoft đã “mang con bỏ chợ” để tập trung vào smartphone Google Pixel.

 


Ảnh minh họa

 

Từng là fan của Nokia, hẵn ai cũng sẽ thấy tiếc thời huy hoàn Nokia ngày ấy. Năm nay đã khác, CEO của HMD Global hiện tại là Arto Nummela- Cựu CEO Nokia trước đây. Ông đã có 20 năm làm việc cùng Nokia, vì thế chúng ta hoàn toàn có thể tin rằng Nokia lần này trở lại sẽ là một Nokia vóc dáng mới nhưng mang tâm hồn vị vua ngày xưa.

Trên con đường tìm lại ngôi vương của mình, Nokia phải đối mặt với rất nhiều hãng điện thoại lớn như Apple, Samsung, Huawei, OPPO,…Vậy Nokia sẽ dựa vào gì để “hóa rồng” trong lần trở lại tới?

 


Tình yêu bền vững dành cho Nokia

 

CEO Arto Nummela cho biết: “Nokia là thương hiệu đã từng rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Nó luôn là một sản phẩm đơn giản, dễ dùng cùng độ tin cây  và chất lượng cao. Đây là những yếu tố mà chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy cùng nhiều thứ mới”.

Cựu CEO Nokia tin rằng tất cả người dùng vẫn còn rất yêu thương Nokia dù hàng điện thoại này đã mất tích một thời gian. Lãnh đạo mảng điện thoại di động Nokia Oyj của HMD Global là các nhân viên cũ của Nokia. Có thể thấy, chưa có hãng điện thoại nào có thể “đội mồ sống dậy” như Nokia lần này. Thậm chí trên Facebook còn có cả một group luôn tưởng nhớ về Nokia do cựu nhân viên từng bị Nokia sa thải lập nên.

Thế nhưng thời dumb phone hay gọi vui là stupid phone đã qua lâu rồi. Nokia phải sản xuất smartphone cho hợp thời. Đi vào con đường smartphone thì con đường trở lại càng gian nan hơn. Vì thế, ngoài dựa vào tình yêu của người dùng, Nokia cần có gì đó thực tế hơn.


 
Smartphone Android Nokia

 


Ảnh minh họa

 

Theo như những thông tin rò rỉ hiện nay thì chiếc smartphone Nokia có thể được trang bị chip Snapdragon 430 lõi tám và 3GB RAM, camera lên đến 16 MP sử dụng hệ điều hành Android 7 Nougat. Và điều này là điện thoại Nokia trở nên kém hấp dẫn so với các smartphone hiện nay.

Chúng ta vẫn chưa nhìn thấy bất kỳ tính năng hay thiết kế nào mang tính đột phá. Trong khi ngay cả ông lớn như Apple và Samsung cũng đang đau đầu tìm lẽ sống cho sản phẩm mới. Phía Google lại ra một chiếc smartphone của riêng mình với hệ điều hành Android độc quyền và trợ lý GA vô cùng thông minh.

Những hãng điện thoại như LG, HTC hay Sony cũng đang chật vật với mảng điện thoại của mình thì Nokia khó có thể chen chân vào thị trường này một cách dễ dàng.

 


Sẽ có “stupid phone” Nokia trở lại:

 


Ảnh minh họa

 

CEO Nummela cho rằng: “Hiện tại vẫn còn một phân khúc người dùng mà những chiếc smartphone chưa bao giờ chạm đến. Có những người muốn một chiếc điện thoại thứ 2 để liên lạc và có thời gian chờ lên đến cả tháng. Phân khúc này đã bị thu hẹp nhưng không hề mất đi. Vì thế, chúng tôi sẽ chiếm lấy phân khúc này”

Nếu như vậy, có thể bên cạnh smartphone Android được ra mắt sẽ có sự trở lại của những chiếc điện thoại cơ bản mang tên Nokia, ngay cả khi Dumb phone đang bị coi là lỗi thời.

Cuối lời, vị CEO đã nói rằng: “Tình yêu dành cho Nokia là rất lớn và tất cả mọi người đều đang háo hức chờ đợi chiếc smartphone mới xuất hiện”.

Xem thêm: 

- Apple ấp ủ công nghệ sạc xuyên không gian cho iPhone 8?

- Bí ẩn đằng sau HMD Global, công ty đã đưa cái tên Nokia quay trở lại thế giới smartphone

Vichan

Theo bloomberg

 

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Rò rỉ hình ảnh Nokia Lumia 530 với màn hình hiển thị 4,3 inch

Mẫu điện thoại Windows Phone phổ biến nhất trên thế giới Lumia 520 sẽ có người kế nhiệm. Hình ảnh đầu tiên của Lumia 530 đã bắt đầu được đăng tải trên các trang web. Theo các đồn, mẫu smartphone này sẽ chạy Windows Phone 8.1.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng Google Drive một cách hiệu quả mà bạn chưa biết

Ngoài việc có thể sử dụng để tạo văn bản (Docs), bảng tính (sheets) hay mọi người còn gọi là excel, slides thì tôi còn dùng nó để lưu trữ các file làm việc quan trọng, hình ảnh, clip v.v... để khi cần thiết có thể truy

Bản Update Windows 10 với biểu đổ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

​​Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như

Mách bạn các ứng dụng đổi giọng nói trên Messenger cực kì thú vị, thử ngay nào!

Bạn có muốn cuộc trò chuyện Messenger với bạn bè trở nên thú vị hơn? Vậy hãy thử ngay các ứng dụng chuyển đổi giọng dưới đây nhé!

Hướng dẫn kết bạn bằng mã QR trên Viber

Ứng dụng này cũng cho phép người dùng tìm và kết bạn bằng nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là cách kết bạn bằng mã QR trên Viber. Đây là cách kết nối khá tiện lợi và nhanh chóng đối với người dùng Viber. Cách thực

Apple chính thức phát hành iOS 6, nâng cấp Mountain Lion

Các chủ đề về iOS 6 và OS X 10.8.2 trên diễn đàn hỗ trợ của Apple cho thấy, việc cập nhật lên các phiên bản mới này diễn ra tương đối trôi chảy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh