Lựa chọn giữa iPhone 7 và iPhone 7 Plus: Lớn hơn có tốt hơn?

Trong quá khứ Steve Jobs đã từng tuyên bố rằng điện thoại màn hình 3.5 inch hay 4 inch đã rất vừa vặn cho tay người sử dụng. Apple đưa ra những lý giải là nếu to quá thì ngón tay của chúng ta sẽ không với tới được hết tất cả các điểm trên màn hình và to thì nặng nề khi sử dụng.

Thế nhưng Samsung đã chứng minh điều ngược lại bằng sự thành công lớn của Galaxy Note với màn hình 5.3 inch. Con số 5.3 inch được xem là khổng lồ so với lúc bấy giờ, nhưng lúc ấy chính sự quyết định táo bạo ấy đã mở ra một kỷ nguyên mới dành cho smartphone màn hình to.

Để rồi Apple cũng phá bỏ lời nhận định của mình và chạy theo xu thế màn hình to. Năm 2014 Apple đã giới thiệu ra 2 siêu phẩm của mình là iPhone 6 và iPhone 6 Plus với kích thước màn hình tương ứng là 4.7 inch và 5.5 inch.

iPhone 6 và 6 Plus là một thử nghiệm về độ lớn màn hình của Apple

Apple đã nghĩ rằng những ai là fan Apple sẽ thích màn hình nhỏ vừa phải chứ không quá to. Chính vì lẽ đó mà hãng đã cho ra tới tận 2 kích cỡ là 4.7 và 5.5 inch.

Hãng cũng từng đoán kích thước 4.7 inch sẽ đạt doanh số cao hơn, kích thước 5.5 inch chỉ là để lôi kéo người dùng Android và thỏa lòng số ít iFan. Thế nhưng hãng đã sai, doanh số bán ra của phiên bản Plus vượt xa bản thường và đa phần người mua là người sử dụng iPhone trước đó.

Còn ở năm 2016 Apple càng tạo ra một cách biệt lớn hơn ở iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Khác biệt về màn hình không còn là điểm duy nhất nữa mà giờ cả dung lượng RAM và đặc biệt camera có cũng có sự khác biệt.

Thế khi muốn mua 1 trong 2 siêu phẩm hàng đầu của “Táo khuyết”, chúng ta nên chọn iPhone 7 hay 7 Plus?

Hiện tại iPhone 7 và 7 Plus cùng dung lượng bộ nhớ trong chênh nhau khoảng 4 triệu. Nhưng đã bỏ ra chục triệu để mua 1 chiếc điện thoại thì liệu có vì tiết kiệm 4 triệu để mua iPhone 7 hay “lỡ rồi” bỏ thêm 4 triệu iPhone 7 Plus? Vấn đề không ở tiền bạc mà là nhu cầu của mỗi người.

Kích thước màn hình phù hợp với bạn

Với iPhone 7 và iPhone 7 Plus sự khác biệt lớn nhất đó vẫn chính là kích cỡ!

Nếu mục đích của bạn khi mua một chiếc điện thoại ngoài những tác vụ thông thường, còn dùng để xem phim hay lướt web. Và bạn không có nhu cầu mua một chiếc máy tính bảng khác hay thường xuyên mang túi hay cặp sách để chứa chiếc điện thoại của mình thì sự lựa chọn iPhone 7 Plus vô cùng hợp lý.

Còn nếu bạn là người có đôi tay nhỏ, thường xuyên mang chiếc điện thoại đi ra ngoài và bỏ trong túi quần hay áo thì bạn nên xem xét để mua iPhone 7 hơn. Nếu bạn là một người yêu thích thể thao, hay đi tập thể dục và mang theo chiếc điện thoại bên người thì chắc chắn iPhone 7 là sự lựa chọn hoàn hảo.

Các bạn nên lưu ý rằng, mình mua một chiếc điện thoại là để sử dụng lâu dài, chính vì lẽ đó kích cỡ rất quan trọng. Hãy lựa chọn mang đến sự thoải mái cho mình nhất.

Kích cỡ cũng là một trong những điểm khác biệt lớn nhất trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Ngoài sự chênh lệch về giá, kích cỡ là ưu điểm của iPhone 7. Một số điểm sau là những ưu điểm của  iPhone 7 Plus. Nếu bạn thấy thích hơn thì hãy mua phiên bản Plus này.

Camera kép

Một trong những sự điểm để người dùng iPhone các đời trước quyết định bỏ tiền ra để nâng cấp lên iPhone 7 Plus đó là camera

Đó cũng là điểm khác biệt so với iPhone 7. Camera trên phiên bản 7 Plus là loại camera kép, Apple rõ ràng không phải nhà sản xuất đầu tiên áp dụng camera kép vào smartphone, nhưng họ là hãng đầu tiên trang bị camera tiêu cự dài để chụp chân dung.

Camera thứ hai trên iPhone 7 Plus có độ phân giải 12 MP giống với camera chính, tiêu cự tương đương 56 mm trên máy phim và khẩu độ là f/2.8. Camera chính của máy sử dụng ống kính tiêu cự tương đương 28mm và khẩu độ f/1.8.

Với camera phụ này, iPhone 7 Plus có thể làm được rất nhiều thứ. Đầu tiên, tiêu cự của camera phụ rất phù hợp với việc chụp ảnh chân dung. Camera-phone thường có tiêu cự ngắn, góc chụp rộng nên có thể gây méo hình, và để chụp chân dung với chủ thể chiếm phần lớn khung hình thì người chụp sẽ phải đứng rất gần.

Hiệu ứng thứ hai và cũng là thú vị nhất của iPhone 7 Plus là khả năng xóa phông, hay làm mờ hậu cảnh. Hình ảnh thu được từ hai camera sẽ được bộ xử lý hình ảnh phân tích thành các lớp với chiều sâu và màu sắc khác nhau, từ đó đưa ra hiệu ứng xóa phông nền, làm nổi bật chủ thể chính.

iPhone 7 Plus có camera kép còn iPhone 7 chỉ có camera đơn

Đó là những điểm cơ bản về camera mà iPhone 7 Plus “nhỉnh” phiên bản 7 thường. Nếu bạn không quá quan tâm đến những tính năng này hay thích những điểm khác của iPhone 7 thì hãy cân nhắc.

Một điểm đáng quan tâm nữa là tính năng xóa phông trên iPhone 7 Plus đôi khi hoạt động cũng không quá chính xác. Những vật thể chính phức tạp máy sẽ xử lý lỗi và làm mờ cả một số phần của vật thể chính.


Dung lượng Pin và dung lượng RAM

iPhone 7 Plus sẽ có dung lượng pin và RAM nhiều hơn iPhone 7 cụ thể là 2.900 mAh,  3 GB RAM trên phiên bản Plus và 1.960 mAh, 2 GB RAM trên phiên bản thường.

Về RAM theo quá trình sử dụng là nhận xét của nhiều người 2 GB RAM trên iPhone 7 đã quá đủ. Những bài so sánh khả năng đa nhiệm chỉ để tham khảo và cho thấy sự vượt trội của iPhone 7 Plus với 3 GB. Chứ thực tế chẳng ai mở nhiều tác vụ như thế trong quá trình sử dụng cả.

Còn về dung lượng pin bạn có thể tham khảo ảnh bên dưới và tự đưa ra nhận xét cho mình.

Thời gian sạc và thời gian sử dụng thực tế trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Hy vọng, những lời đóng góp trên có thể giúp bạn có sự lựa chọn đơn giản hơn và không hối tiếc với quyết định của mình khi chọn mua iPhone 7 hoặc 7 Plus.


  • Thích iPhone 7 nhưng không có nhiều tiền, hãy đợi iPhone 7s 'giá rẻ' vào năm sau
  • 7 điều iPhone 7, 7 Plus làm OK hơn smartphone của Samsung

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Lý do iPhone 7s lại không xuất hiện theo như các thế hệ trước?

Có lẽ việc không ra mắt iPhone 7s và 7s plus cũng chỉ nối dài thêm danh sách những điều mà Tim Cook đã đi ngược lại với Steve Jobs. Chúng ta có thể kể qua như Jobs cho rằng màn hình 3.5 inch là kích thước chuẩn của smartphone. Nhưng kể từ khi ông

iPhone X Plus sắp tới sẽ có kích thước màn hình lớn hơn Galaxy Note của Samsung

Apple thường làm điều gì đó bất ngờ với iPhone và sau đó là nhiều hãng sẽ cố gắng để bắt chước, nhiều người tin rằng Samsung cũng phải làm như vậy.

Màn hình OLED 5.8 inch Samsung làm cho Apple có độ sáng thấp hơn Galaxy Note 8

iPhone X là chiếc điện thoại iPhone đầu tiên của Apple, được trang bị cho mình một màn hình OLED 5.8-inch và ra mắt cách đây không lâu trên thị...

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Iphone 6 sẽ có 3 phiên bản, Apple đã giải quyết chuỗi cung ứng

Đã có thông tin cho thấy iPhone 6 sẽ có thể có tới 3 phiên bản kích thước màn hình khi ra mắt. Đồng thời, 'siêu phẩm' này cũng đang được Apple phân bổ tỉ lệ sản xuất cho các đối tác của mình.

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Vì sao Apple bỏ qua iPhone 7s, 7s Plus mà lên thẳng iPhone 8, 8 Plus?

Năm 2016, iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, và theo 'vòng đời chữ s' của Apple thì chúng ta sẽ có iPhone 7s và 7s Plus trong năm 2017. Thế nhưng, rốt...

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về

Cách mang Task Manager cũ trở lại Windows 10

Windows Task Manager đã có một diện mạo mới trong Windows 8.1 và cũng đang được sử dụng trong Windows 10. Mặc dù, bạn có thể làm rất nhiều điều với Task Manager phiên bản mới này nhưng một số người vẫn thích giao diện

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Hướng dẫn cách xem tên của smart tivi LG 2018

LG là một trong những thương hiệu tivi được người dùng Việt Nam ưa chuộng với nhiều mức giá, cùng như các phân khúc tivi khác nhau. Chính vì vậy, mỗi dòng tivi đều sẽ có các tên, ký tự khác nhau mà bạn không năm được.

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu M3: “Ngon” trong tầm giá dưới 3 triệu đồng

Với thiết kế trẻ trung, cùng cấu hình phần cứng tốt, đi kềm với mức giá rẻ. Meizu M3 đang là lựa chọn khó có thể bỏ qua

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước