Trên tay bộ 3 điện thoại Itel: 2 camera, giá chỉ từ 250.000

Thiết kế này làm chúng ta nhớ đến thời đỉnh cao của những chiếc điện thoại Nokia thời trước, đặc biệt là dòng Xpress Music với các phím điều hướng âm nằm dọc màn hình.

Nói đến âm nhạc thì cũng phải nói đến loa của điện thoại. Phần loa đàm thoại mang một chút ngôn ngữ thiết kế cận đại với những lỗ được đục ngay ngắn. Tuy nhiên độ hoàn thiện chưa được cao, những người dùng đã có một chiếc smartphone kim loại nguyên khối sẽ không có thiện cảm lắm

Loa ngoài khá to và rõ, khả năng biểu diễn âm nhạc ở mức chấp nhận được, với một sản phẩm giá dưới 500 nghìn chúng ta không thể đòi hỏi một hệ thống âm thanh tốt được. Chiếc Itel 5602 thích hợp để chơi những bài nhạc xưa, thể loại không cần quá nhiều lực nhấn về âm Bass.

Về màn hình, với người dùng smartphone, khi sử dụng một chiếc điện thoại màn hình 1.77 inch sẽ có vẻ hơi xa lạ. Nhưng xét về khía cạnh hỗ trợ sử dụng, Itel 5620 vẫn cho phép người dùng đọc các văn bản tin nhắn một cách bao quát mà không làm ngắt đoạn. Đặc biệt đối với người lớn tuổi, màn hình nhỏ này cũng hỗ trợ tốt việc theo dõi đọc số điện thoại gọi đến.

Điện thoại hơi béo, và nhỏ, đối với người dùng smartphone bình thường cảm giác cầm sẽ hơi không quen trong thời gian đầu.

Dung lượng pin kèm theo máy là 2.500 mAh, con số này có vẻ khá ít khi nằm trong một chiếc smartphone hiện đại, nhưng với một chiếc điện thoại phổ thông bạn có thể sử dụng thoải mái trong vòng 3 – 4 ngày mới cần sạc lại. Trong trường hợp nghe nhạc nhiều, thời gian có thể giảm chút ít.

Đây cũng là chiếc điện thoại có dung lượng pin cao nhất so với 2 thiết bị còn lại.


Itel it2180: điện thoại cơ bản cũng selfie được

Giống với Itel 5620 nhưng mình đánh giá chiếc điện thoại này cao hơn, bởi dù là một chiếc điện thoại cơ bản nhưng nó vẫn được trang bị camera selfie cùng những tính năng tiện hơn hẳn.

Itel 2180 có mặt lưng nhám cùng với dải loa nằm góc phải, cạnh cụm camera. Trông có vẻ hơi khác lạ so với những dòng máy khác trên thị trường. Tuy nhiên điều này khá tiện lợi khi người dùng không cần phải quay đầu điện thoại mỗi khi nghe nhạc bằng loa ngoài nữa.

Phần Camera của Itel 2180 được thiết kế khá đẹp, nhưng nếu nhà sản xuất chú ý hoàn thiện thêm một chút nữa sẽ tuyệt vời hơn. Máy ảnh trước được làm nổi bật và đặt bên góc phải mang một chút cảm hứng của Nokia.

Với độ phân giải 1.3MP dĩ nhiên sẽ không đem đến những tấm ảnh đẹp xuất sắc, nhưng được cho là tạm chấp nhận được.

Có một nút khác biệt nằm giữa bàn phím T9 đó là kích hoạt nhanh đèn pin. Có vẻ như dòng sản phẩm này Itel hướng đến người dùng là những người lớn tuổi, đưa hết những chức năng ra ngoài phím cứng giúp người dùng không phải mò mẫm trong cài đặt.

Thiết kế của 2180 trông cứng cáp và chắc chắn hơn phiên bản 5620. Máy có hỗ trợ 2 SIM và cổng tai nghe 3.5mm. Điều mà người dùng chắc chắn thích trên chiếc điện thoại này là việc nghe radio không cần tai nghe.

Với những chiếc điện thoại cơ bản khác của Nokia, bạn phải cắm tai nghe để có thể nghe được đài Radio, nhưng với Itel 2680 bạn có thể nghe trực tiếp.


Itel it5020: dẫn đầu về thiết kế điện thoại cơ bản

Về thiết kế, đây là chiếc điện thoại có kiểu dáng đẹp nhất so với 2 sản phẩm trên. Thiết bị mô phỏng ngôn ngữ của những dòng điện thoại cao cấp với 2 dải nhựa đầu cuối vân nhám. Phím điều hướng tròn đẹp mắt và tiện dụng hơn.

Máy sẽ không có các phím điều khiển phát nhạc, nhưng bù lại chúng ta có màn hình lớn hơn giúp hiển thị thông tin nhiều hơn.

Itel 5020 sẽ mang màn hình 2.4 inch, các viền xung quanh đã được làm mỏng hơn. Itel đã khá thông minh khi căn tỉ lệ bất đối xứng khiến người dùng cảm thấy màn hình chiếm đa số diện tích trên chiếc điện thoại.

Đây là một cách khá hữu dụng khi xu hướng smartphone màn hình lớn lên ngôi, người dùng cũng sẽ muốn một chiếc điện thoại cơ bản sơ cua có khả năng hiển thị nhiều hơn.

Bàn phím T9 của 5020 mềm mại hơn so với 2 bản trên. Độ rộng phím to hơn giúp việc nhập liệu trở nên dễ dàng, không bị dính chùm hoặc bấm lộn kí tự như trên 2810 và 5060.

Độ đàn hồi phím tốt, không gây mỏi tay khi sử dụng lâu.
Thiết bị được phối màu xanh – cam, với những đường viền mảnh chạy quanh máy và cụm camera, phím điều hướng trông khá tinh tế và thích mắt.


Nhận xét chung

Thiết kế hướng đến người dùng có thu nhập thấp, các bạn học sinh nhỏ tuổi và mức giá khá dễ chịu nhưng bộ ba sản phẩm itel trên vẫn mang dáng vẻ cứng cáp, chắc chắn. Mỗi dòng điện thoại lại có một đặc điểm nổi bật như camera selfie và cụm phím điều hướng chơi nhạc.

Thiết kế bàn phím T9 cho cảm giác bấm thực, giúp soạn thảo tin nhắn nhanh hơn. Các phím bấm mềm mại, độ đàn hồi khá tốt, không gây mỏi tay khi dùng lâu. Khá thích hợp cho những bạn trẻ thích nhắn tin hoặc người lớn cảm thấy khó khăn khi nhập liệu trên màn hình cảm ứng.

Thời lượng pin là một ưu điểm khiến nhiều người chọn điện thoại cơ bản để “chữa cháy” những khi chiếc smartphone gặp trục trặc. Tuy dung lượng hiển thị khá ít nhưng máy ít tốn năng lượng duy trì màn hình độ phân giải cao, các chip xử lý đồ hoạ nên sẽ cho thời gian sử dụng khá lâu.

Các máy đều hỗ trợ 2 SIM khá tiện ích cho người dùng phải làm việc với nhiều khách hàng và có nhiều số điện thoại. Khả năng bắt sóng tốt cùng với loa thoại to rõ thuận lợi cho việc giao tiếp trên điện thoại.

Giao diện máy thân thiện, được tuỳ biến khá giống với Android khiến người dùng ít bỡ ngỡ khi sử dụng cùng lúc 2 điện thoại.

Các thiết bị đều được trang bị cổng sạc Micro USB, người dùng có thể sử dụng chung củ sạc với các điện thoại Android khác, giảm thiểu vật dụng kèm theo khi di chuyển.

Tuy nhiên cũng có một số những đặc điểm chưa vừa ý trên bộ 3 sản phẩm trên. Một trong số đó là chất lượng hoàn thiện chưa cao, các chỗ đục lỗ loa thoại hoặc loa ngoài vẫn chưa gây cảm giác sang trọng thực sự. Lớp sơn bàn phím cũng có thể bị bong tróc theo thời gian.

Chất liệu nhựa trên 3 dòng máy trên hơi cứng, dễ trầy xước. Màn hình hiển thị ít hiệu quả khi ở ngoài trời. Tuy nhiên với mức giá dưới 500 nghìn đây là những điều có thể chấp nhận được.


Kết

Bên cạnh những chiếc điện thoại cơ bản Nokia hoài cổ, người dùng Việt Nam nay đã có lựa chọn mới đó là itel với những tính năng nổi bật được đơn giản hoá và thiết kế mang hơi hướng hiện đại.

Đây có thể là một sản phẩm tốt để đồng hành trong công việc và giải trí của bạn. Bạn nghỉ sao về bộ ba sản phẩm trên?


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Itel tung ra mẫu điện thoại đập đá giá 250 ngàn

Mẫu điện thoại Itel it2180 vừa lên kệ tại TGDĐ với mức giá 250.000 đồng, điểm đặc biệt của 'cục gạch' này chính là được trang bị camera tự sướng...

Itel ra mắt S41 kỷ niệm 1 năm có mặt tại thị trường smartphone Việt

itel S41 có thiết kế rất nổi bật với kiểu dáng vuông vắn hiện đại, lớp vỏ đen có điểm những đường vàng cá tính.

Cận cảnh Itel P32 với 3 lựa chọn màu sắc trẻ trung, bắt mắt

Itel P32 được xây với lớp vỏ bằng nhựa, do vậy nhà sản xuất rất dễ áp dụng nhiều kiểu màu sắc trẻ trung, năng động và hợp xu hướng lên thiết bị này. Có đến 3 phiên bản màu của Itel P32 gồm: Xanh, đen và vàng để người dùng có thể thoải mái lựa chọn

Itel ra mắt tablet nghe gọi như điện thoại, pin 6.000 mAh có giá hơn 2 triệu

Tuy có giá bán rất rẻ nhưng Itel Tab it1703 lại được nhà sản xuất trang bị cho dung lượng pin lên đến 6.000 mAh. Bên cạnh pin 'trâu', máy còn được...

Điện thoại cục gạch 2 SIM, có cả camera selfie 1.3 MP

Mẫu điện thoại giá rẻ đến từ Itel 2 SIM 2 sóng cạnh tranh danh hiệu “cục gạch” của Nokia sắp lên kệ tại Thế giới di động. Để xem chiếc điện thoại...

itel S41 - smartphone kỷ niệm 1 năm itel đặt chân vào thị trường Việt Nam

Điều thú vị là theo GfK, tính tới tháng 9/2017, itel đã có 4% thị phần tại Việt Nam - 1 con số không nhỏ. Về itel S4, đây vẫn tiếp tục là một chiếc máy giá rẻ nữa của itel với mức giá 2.7 triệu, điểm nhấn lớn nhất của máy chủ yếu nằm ở camera

HOT: TOP 10 chiếc điện thoại bán chạy hơn nhiều mẫu smartphone hiện nay

Lại một tuần nữa trôi qua và chúng ta lại gặp nhau để tổng hợp danh sách 10 chiếc điện thoại 'nghe-gọi-chọi' bán chạy nhất Thế Giới Di Động. Được biết trong tuần này, một nửa đại diện vẫn đến từ 'ông vua' Nokia và còn lại sẽ là những sản phẩm nào?

THỦ THUẬT HAY

Quên mật khẩu iPhone, phải làm sao?

Thường thì rất khó có thể quên 4 số mật mã (passcode) mở iPhone nhưng không có nghĩa là nó không xảy ra. Nếu bạn quên hoặc nhập sai passcode 6 lần trên iPhone hoặc iPad, thiết bị của bạn sẽ hiện thông báo 'bị vô hiệu

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

Mẹo chụp ảnh xóa phông trên Galaxy S8/S8 Plus

Samsung ra mắt Galaxy S8/S8 Plus với nhiều tính năng được nhiều nhà phê bình nhận xét là mang tính đột phá nhất hiện nany trên thị trường, chẳng hạn như màn hình vô cực không viền, chip xử lý Snapdragon 835 mạnh mẽ

Hướng dẫn đổi hình nền Halloween cho giả lập NoxPlayer

Trong bản cập nhật mới nhất của mình, giả lập máy tính này cũng bổ sung thêm một số hình nền Halloween để người dùng có thể mang không khí của lễ hội ma quỷ này tới góc làm việc của mình. Sau đây sẽ là hướng dẫn đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

OPPO A55 có mấy màu?Màu nào đẹp nhất?

OPPO vừa trình làng một tân minh mới tại thị trường Việt Nam có tên là OPPO A55. Mẫu điện thoại mới này nhà OPPO sở hữu thiết kế trẻ trung, giá mềm và màu sắc khá ấn tượng phù hợp với giới trẻ. Vậy OPPO A55 có mấy màu?