Nhiều smartphone Trung Quốc tiếp tục bị phát hiện mã độc

Cách đây ít ngày, một công ty tại Trung Quốc là Shanghai Adups Technology đã thừa nhận có cài đặt lên 700 triệu smartphone do nước này sản xuất phần mềm thu thập dữ liệu của người dùng. Thông tin này đã làm cho giới công nghệ xôn xao.

 

'Các phần mềm đó được mang lên thiết bị di động và cho phép cài đặt từ xa các ứng dụng mà không cần sự đồng ý của người sử dụng,' Kryptowire –một tờ báo chuyên về bảo mật cho biết. Sau đó, phần mềm này sẽ thu thập dữ liệu về chuyển về lại cho các máy tính đặt ở Thượng Hải.

Còn về phần công ty Shanghai Adups Technology, họ luôn biện minh rằng phần mềm này chỉ thu thập dữ liệu đơn thuần và không hề chia sẻ với chính phủ hay bất cứ tổ chức nào khác.

Một trong những dòng smartphone bị cho là có phần mềm độc hại này là chiếc HD R1 của thương hiệu Blu. Sau khi thông tin nhiễm phần mềm độc hại bị công bố, Blu cũng thừa nhận rằng các dòng smartphone Energy X Plus 2, Studio Touch, Advance 4.0 L2, Neo XL và Energy Diamond cũng bị nhiễm và họ đã tung ra bản cập nhật xoá sổ phần mềm kia.

Điều này một lần nữa cho thấy sự kém an toàn trên các smartphone giá rẻ đến từ Trung Quốc. Trong khi đó, các dòng smartphone đến từ Samsung thì vấn đề bảo mật đang bắt đầu được quan tâm nhiều hơn.

 

Chiếc Galaxy J7 Prime là một ví dụ cho sự tăng cường bảo mật ở phân khúc điện thoại phổ thông, tầm trung của nhà sản xuất Hàn Quốc này. Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng ở phân khúc này được hỗ trợ công nghệ nhận dạng vân tay một chạm. Dẫu sao cũng hi vọng trong thời gian tới, các nhà sản xuất smartphone giá rẻ Trung Quốc sẽ bắt đầu xem xét nghiêm túc hơn về bảo mật.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Gần 3 triệu smartphone Android đang bị đánh cắp thông tin nhạy cảm

Gần 3 triệu thiết bị điện thoại di động chạy Android đang đứng trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin nhạy cảm. Tất cả dữ liệu đều được gửi về các máy chủ ở Trung Quốc.

Hiểm họa đến từ một số smartphone Trung Quốc

Một số smartphone Trung Quốc có chứa phần mềm độc hại, tự động gửi thông tin người dùng tới các máy chủ đặt tại nước này.

Điện thoại Android giá rẻ bí mật gửi thông tin người dùng

Hơn 120.000 chiếc smartphone Android giá rẻ đang được lưu hành tại Mỹ bị phát hiện cài phần mềm gián điệp, gửi thông tin cá nhân cho 1 trụ sở tại...

Huawei, ZTE và Infinix tuyên bố không hợp tác với bất cứ công ty nào để đánh cắp thông tin người dùng

Huawei, ZTE, Infinix, bác bỏ cáo buộc liên quan đến phần mềm 'ăn cắp' dữ liệu và tuyên bố sẽ không hợp tác với bất kì công ty nào để bán thông tin khác hàng.

Hãng gia công smartphone số 1 Trung Quốc mua lại nhà sản xuất chip lớn nhất Anh

Thương vụ của Wingtech Technology được thực hiện chóng vánh, giúp tập đoàn ngày càng gia tăng sức ảnh hưởng trong chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu.

Huawei sẽ tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019

Phát biểu tại MWC Shanghai 2018, CEO Huawei - Eric Xu chia sẻ, hãng sẽ ra mắt chip và các giải pháp mạng 5G trên smartphone vào tháng 3/2019. Điều này sẽ cho phép công ty bắt đầu tung ra smartphone hỗ trợ 5G vào tháng 6/2019.

Mảng kinh doanh smartphone của LG thua lỗ nặng

Thegioididong - Một trong những nhà sản xuất nổi tiếng trên thị trường, đó chính là LG, hiện đang gặp một số vấn đề về việc thua lỗ nặng trong thời gian gần đây....

Hãng smartphone Trung Quốc nổi tiếng đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn!

LeEco (Leshi Holding Co) công ty được coi là Netfix của Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với hàng loạt các khó khăn tại thời điểm này. Mọi thứ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt Facetime trên các thiết bị của Apple

Facetime là ứng dụng gọi thoại, gọi video miễn phí dành riêng cho các thiết bị của Apple qua internet (sử dụng Wifi hoặc 3G/4G). Vì là ứng dụng độc quyền của Apple nên chỉ có thể sử dụng Facetime và gọi Facetime đến

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

6 số liệu thống kê quan trọng của Facebook bất kì Marketer nào cũng cần quan tâm

Dưới đây là 6 chỉ số quan trọng mà bạn cần theo dõi để biết được hiệu quả hoạt động của trang Facebook, tại sao bạn cần chúng cũng như có thể tìm thấy chúng ở đâu.

7 tính năng thú vị trên Android có thể bạn đã bỏ lỡ trong quá trình sử dụng

Những bạn hay có thói quen kiểm tra cập nhật ứng dụng thường xuyên thì việc thêm lối tắt ứng dụng của tôi ra màn hình chính là điều cần thiết, chi tiết như sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy