So sánh thiết kế Galaxy J7 Prime Black & OPPO F1s Grey: Thiết bị nào đẹp nhất phân khúc tầm trung

Galaxy J7 Prime và OPPO F1s đang là hai thiết bị tầm trung tạo được sự chú ý của người dùng, cả hai sản phẩm này đang mang về mức doanh thu khủng cho cả Samsung và OPPO.

Trong bài viết này hãy cùng so sánh chi tiết thiết kế của Galaxy J7 Prime phiên bản black và OPPO F1s grey, để biết được sản phẩm nào có kiểu dáng đẹp nhất, bắt mắt nhất trong phân khúc tầm trung.

Mặt trước và các góc cạnh

Về mặt tổng thể cả hai thiết bị này đều có thiết kế khá giống nhau, thiết kế tròn trịa với 4 góc bo tròn, các cạnh cũng được vát cong nhằm mục đích chính là mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn cho người dùng. Cả hai thiết bị này đều được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất trong những smartphone tầm trung hiện nay.

 

 

Nói một chút về phần khung viền kim loại của OPPO F1s, nhà sản xuất Trung Quốc lựa chọn kiểu thiết kế xếp chồng, có nghĩa là phần vỏ kim loại sẽ xếp chồng lên phần nhựa của mặt trước. Cách làm này của OPPO đã có từ đời OPPO F1 Plus, điều này sẽ mang lại đôi cảm giác cấn tay cho người dùng khi trực tiếp đặt tay lên phần viền này. Tất nhiên là sự khó chịu không quá nhiều nhưng để so với J7 Prime thì đó được xem là kém hơn.

Có lẽ là mặt trước là điểm giống nhau nhất của Galaxy J7 Prime và OPPO F1s. Dễ dàng nhận ra, phần màn hình hiển thị của cả hai máy đều được bảo vệ bởi một tấm kính cường lực cong 2.5D, mang đến cảm giác vuốt chạm tốt hơn. Samsung trang trí mặt trước của Galaxy J7 Prime khá rườm rà, với phím điều hướng, logo và dải loa thoại và cả phím home đều có màu trắng, phần nào khiếm mặt trước của sản phẩm này có phần rối chứ không đồng bộ một màu đen như OPPO F1s.

 

 

Một điều mà Samsung đã làm tốt hơn hẳn OPPO đó là việc đồng bộ hóa màu sắc cho phần mặt trước và phần khung viền của máy. Bạn có thể thấy chiếc J7 Prime có mặt trước màu đen đồng màu với phần khung viền kim loại. Trong khi đó F1s mặc dù có phần khung viền màu xám nhưng lại có mặt trước đen. Về mặt thẩm mỹ chắc hẳn rằng Galaxy J7 Prime có được sự liền lạc trong thiết kế sản phẩm hơn hẳn OPPO F1s.

Mặt lưng

 

Mặc dù khác màu sơn nhưng cả Galaxy J7 Prime và OPPO F1s đều sở hữu mặt lưng là kim loại, phủ một lớp sơn nhám nhằm tránh hiện tượng trơn trượt do bám mô hôi và dấu vân tay cho cả hai thiết bị.

Phần logo Samsung và OPPO được đặt ở vị trí khá giống nhau, vừa đủ để người dùng khoe thương hiệu điện thoại của mình khi sử dụng. Samsung khéo léo đặt camera hơi lõm xuống bề mặt kim loại, điều này giúp bảo vệ mặt kính camera, bạn thậm chí không cần đeo thêm ốp lưng thì camera cũng chẳng thể xước được. Nhưng OPPO F1s thì khác, camera được đặt cao về phía bên trái, và làm lồi lên, trong quá trình sử dụng nếu không cẩn thận rất dễ bị hiện được trầy xước mặt kính và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh về sau.

 

 

Trong khi Samsung số gắng đưa mặt lưng của Galaxy J7 Prime hòa quyện tổng thể vào một màu. Thì OPPO lại khoe ra ba phần mặt lưng của OPPO F1s, với hải dải ăng ten bắt sóng mạ bạc chạy song song trên và dưới. Nếu bạn là một người dùng khó tính sẽ cảm thấy mặt lưng của OPPO F1s mất đi sự liền lạc, về mặt thẩm mỹ thì kém hơn hẳn đối thủ Samsung Galaxy J7 Prime.

Tạm kết

Về mặt thiết kế, Samsung Galaxy J7 Prime Black và OPPO F1s Grey có tổng thể khá giống nhau, các cạnh góc được bo tròn. Khi đánh giá sâu hơn, ta dễ dàng nhận ra, Galaxy J7 Prime như một khối thống nhất về màu sắc, liền mạch và có độ thẩm mỹ cao hơn so với OPPO F1s. Tất nhiên sự chênh lệch này không quá nhiều, dù là OPPO F1s hay Glaaxy J7 Prime thì đều là những smartphone có thiết kế tốt nhất phân khúc tầm trung hiện nay. Bạn nghĩ sao về điều này, bạn thích thiết kế của Galaxy J7 Prime Black hay OPPO F1s Grey? Hãy để lại bình luận ngay phía bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

 

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh Galaxy J7 Prime và Oppo F1s, "Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Đứng đầu bảng xếp hạng smartphone tầm trung tốt nhất tuần qua, Oppo F1s đang giữ thế thượng phong. Liệu ngôi vị này có bị đánh bại bởi 'kẻ hủy diệt' Galaxy J7 Prime?

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s: Bạn sẽ chọn máy nào

Để có được tính khách quan nhất, mới đây team tin tức Thế giới di động đã có một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhiều bạn trẻ hiện đang sống ở TP...

Tuần này có gì: Trên tay Oppo F1s đen, Galaxy J5 Prime, v.v

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình mở hộp và trên tay Oppo F1s phiên bản màu đen nhám cực sang trọng. Mở hộp Galaxy J5 Prime - kẻ hủy diệt...

So sánh cấu hình Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39

Samsung Galaxy J5 Prime và Oppo A39 là hai đối thủ đang cạnh tranh nhau trong phân khúc . Vậy chiếc máy nào sẽ lên được ngôi vương? Hãy cùng FPTShop so sánh

Vừa ra mắt, OPPO Neo 9s gặp đối thủ nặng ký Galaxy J5 Prime

Sau khi OPPO F1s ra mắt vài tuần thì gặp ngay đối thủ là Galaxy J7 Prime còn bây giờ, OPPO A39 tiếp tục sẽ gặp đối thủ khác và cũng đến từ...

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản