Lỗ hổng bảo mật Siri khiến người dùng iPhone lo ngại

Dù thiết bị của bạn có được khóa bằng mật khẩu thì nó cũng có thể dễ dàng bị hack bởi một hacker nghiệp dư nào.

Theo chia sẻ của một Youtuber nổi tiếng về công nghệ với tài khoản iDeviceHelp thì anh chàng này đã phát hiện ra một lỗ hổng báo mật mới có khả năng giúp các hacker truy cập vào iPhone, bao gồm cả thông tin liên lạc, nhật ký tin nhắn và hình ảnh. Đặc biệt ở chỗ hacker không cần phải biết mật khẩu máy mà vẫn có thể vượt qua màn hình khóa của iPhone trong nháy mắt.

Các model ảnh hưởng bởi lỗ hổng này bao gồm iPhone SE, iPhone 6 Plus, iPhone 6s Plus, tuy nhiên những thiết bị chạy iOS 8.0 trở lên thì sẽ dễ dàng bị khai thác hơn. Và có mọt điều kiện đi kèm là trợ lý ảo Siri phải được kích hoạt trước đó. Để hiểu rõ hơn về lỗ hổng bảo mật này, bạn có thể xem video chi tiết dưới đây.

 

 

Cụ thể, khi đã có trên tay smartphone của người dùng, kẻ tấn công có thể lợi dụng Siri để lấy được số điện thoại của bạn. Sau đó, hắn chỉ việc gọi FaceTime đến thiết bị của bạn từ một máy khác và truy cập vào iMessage ngay sau đó mà không cần phải mở khóa máy.

 


 

Sau đó, hacker nhấn đúp vào thông tin liên lạc và giữ ngón tay của mình vào thanh này trong lần chạm thứ hai, đồng thời ngón tay kia giữ vào bàn phím. Bước này khá khó nhưng nếu kiên trì làm thì chỉ sau vài lần nhấn, trên bàn phím sẽ hiện ra một số nút bấm chức năng và từ đó kẻ tấn công có thể truy cập vào danh bạ hay ảnh kể cả khi thiết bị của bạn đang khóa.

 


 

Hiện tại, Apple đã nhận được báo cáo chi tiết về lỗ hổng bảo mật này và dự kiến hãng sẽ tung ra bản cập nhật vá lỗi trong thời gian tới. Nếu có lo lắng về việc mất cắp dữ liệu thì tạm thời bạn có thể tắt Siri đi bằng cách truy cập vào Cài đặt > Touch ID & Mật khẩu, ở mục Cho phép truy cập khi bạn khóa, bạn chỉ cần vô hiệu hóa Siri là xong.

 

Ho Huyn

Nguồn: Youtube

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng bảo mật mới cho phép người khác truy cập iPhone của bạn mà không cần mật khẩu

Một lỗ hổng bảo mật mới trên iOS cho phép người khác truy cập vào những dữ liệu cá nhân trên iPhone mà không cần phải mở máy. Mật khẩu cũng vô dụng!

iPhone có thể bị hack trong nháy mắt dù là iOS mới nhất

iOS phiên bản mới nhất vừa bị phát hiện có 1 lỗ hỏng nhỏ khá nghiêm trọng khiến lạ có thể truy cập vào máy của người dùng iPhone mà không cần mã...

Lổ hỗng của Siri khiến ai cũng có thể tắt sóng 3G/4G trên iPhone

Một tài khoản trên Reddit đã tìm ra cách vô hiệu hóa cài đặt dữ liệu di động trên iPhone thông qua lỗ hổng của Siri mà không cần mở khóa.

iPhone được nâng cấp để chống bị hack bằng một bức ảnh

Apple vừa tung ra iOS 10.1 nhằm mang đến chế độ chụp chân dung Potrait Mode cho iPhone 7 Plus, nhưng nó cũng bao gồm các bản vá lỗi bảo mật.

Thông tin người nổi tiếng lấy từ Instagram bị hacker rao bán giá… 10 USD

Chỉ với 10 USD (228.000 đồng), ai cũng có thể mua được thông tin từ những tài khoản Instagram nổi tiếng mà hacker đánh cắp được.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa bộ nhớ cache trên Kodi

Nếu bạn gặp các vấn đề về phát lại, add-on bị lag hay các sự cố bất thường khác trên Kodi thì có thể xóa bộ nhớ cache để khắc phục.

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Khởi động nhanh Samsung Pay chỉ với một cái chạm cảm biến vân tay

Khởi động nhanh Samsung Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thao tác khi sử dụng thanh toán trực tuyến. Bên cạnh việc vuốt từ cạnh dưới để truy cập Samsung Pay, nhà sản xuất còn cho phép chúng ta sử dụng cảm biến vân

Hướng dẫn thay đổi tài khoản khi sử dụng BlueStacks

Hiện nay có rất nhiều người đang sử dụng phần mềm giả lập Android để trải nghiệm các ứng dụng, game hay tiện ích mà hệ điều hành của họ đang dùng không hỗ trợ. Nhưng vấn đề là họ không biết làm cách nào để đăng nhập.

Hướng dẫn ứng dụng với tính năng Hidden Space trên hệ điều hành OxygenOS

OxygenOS là một trong những hệ điều hành được tùy biến tốt nhất trên nền Android ở thời điểm hiện tại cho smartphone. Không những có giao diện đơn giản, đẹp mắt, hỗ trợ điều hướng bằng cử chỉ hay giúp smartphone hoạt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Đánh giá MINI One 2016: “Mình thích thì mình mua thôi!”

Không chỉ đặc trưng với cảm giác lái go-kart lanh lẹ trong giao thông chật hẹp nơi phố thị, lái MINI One đi khám phá du ngoạn đây đó cũng có rất nhiều điều thú vị.

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.