9 tính năng trên Android sẽ khiến bạn bất ngờ khi biết

Các chiếc smartphone hiện nay đều có trang bị rất nhiều bộ cảm biến như cảm biến tiệm cận, gia tốc, con quay hồi chuyển,... Chúng đều giữ những vai trò nhất định bên trong điện thoại. Tuy nhiên, có rất nhiều tính năng của nó mà chưa được khai thác hết. Vì vậy, mình xin hướng dẫn các bạn một số tính năng hữu ích từ các cảm biến này.


1. Kiểm soát trình phát Media

Bạn hoàn toàn có thể điều khiển quá trình chơi nhạc và video trên thiết bị Android thông qua cảm biến tiệm cận với ứng dụng Wave Control. Người dùng có thể phát nhạc, chuyển bài hoặc dừng chỉ với vài thao tác không cần chạm tay vào màn hình.

  • Tải về Wave Control

Các thao tác của ứng dụng: 

  • Đặt bàn tay phía trước cảm biến và giữ trong thời gian ngắn để phát hoặc tạm dừng.
  • Vuốt qua cảm biến một lần để chuyển tiếp.
  • Vuốt qua cảm biến hai lần liên tục để quay trở lại.

2. Tự động trả lời điện thoại khi đưa điện thoại gần tai

Đối với một số máy Android không có cử chỉ thông minh, thì bạn cũng có thể bật tính năng tự động trả lời điện thoại khi đưa lên tai với ứng dụng SpeakerPhone Ex. Bạn có thể tải về trên CH Play.

  • Tải về SpeakerPhone Ex

3. Tự động khóa và mở khóa màn hình điện thoại

Nếu bạn sợ làm hư phím cứng khi bật tắt nguồn liên tục thì mình xin hướng dẫn các bạn một phần mềm giúp mở màn hình dựa trên cảm biến của máy mang tên KinScreen. Ứng dụng hoạt động theo phương thức tự động bật/ tắt màn hình khi có vật cản phía trước cảm biến. Bạn có thể tải về trên CH Play.

  • Tải về KinScreen

Ngoài ra, cũng có một ứng dụng khác mà bạn nên dùng là Proximity Actions. Điểm nhấn của Proximity Actions là khả năng thay đổi thời gian phản hồi bật/ tắt màn hình.

  • Tải về Proximity Actions

4. Sử dụng máy ảnh để đo nhịp tim

Không phải thiết bị nào cũng được trang bị cảm biến nhịp tim, tuy nhiên bạn có thể sử dụng tính năng này trên điện thoại của mình thông qua camera và đèn flash.

Để đo nhịp tim của mình, bạn chỉ cần tải về cài đặt ứng dụng Cardiograph Heart Rate Meter. Sau đó, đặt ngón tay vào camera, đèn Flash sẽ chiếu sáng ngón tay của bạn và máy ảnh sẽ đóng vai trò như bộ cảm biến để tính toán nhịp tim.

  • Tải về Cardiograph Heart Rate Meter

5. Đo khoảng cách của một đối tượng bất kỳ

Đôi khi bạn muốn đo khoảng cách đến một đối tượng nào đó nhưng lại không mang theo thước, ứng dụng Smart Distance sẽ giúp bạn việc này. Người dùng chỉ cần hướng máy ảnh đến một đối tượng bất kỳ, sau đó điều chỉnh giới hạn trong khung hình phù hợp để tính khoảng cách giữa bạn và đối tượng bạn đang hướng tới.

  • Tải về Smart Distance

6. Sử dụng máy ảnh như một camera an ninh

Bạn có thể tận dụng một chiếc điện thoại Android cũ của mình như một camera an ninh. Chỉ cần cài đặt ứng dụng Motion Detector, thiết bị của bạn sẽ thành một camera giám sát cực kì dễ dàng. Ứng dụng cung cấp một vài tính năng như tự động chụp hình ảnh khi có người xâm nhập, gửi email hình ảnh đó đến địa chỉ email của bạn,... Mời các bạn tải về để khám phá.

  • Tải về Motion Detector Pro

7. Sử dụng từ kế để dò kim loại

Bạn có thể dùng từ kế trên thiết bị để tìm những vật dụng bằng kim loại bị mất như chìa khoá, kim khâu,... Với ứng dụng Metal Detector, khi từ trường đủ mạnh, điện thoại sẽ rung lên để báo hiệu cho bạn biết rằng có kim loại ở gần đó.

  • Tải về Metal Sniffer Metal Detector

8. Biến điện thoại thành thiết bị đo vận tốc

Bạn có thể dễ dàng dùng chiếc smartphone của mình để đo vận tốc khi đang chạy xe, tập thể dục, đo tốc đọ xe đạp,... Với một ứng dụng trên CH Play mang tên Accelerometer Gauge

  • Tải về Accelerometer Gauge

9. Cảm biến con quay hồi chuyển

Người dùng cũng có thể dùng cảm biến con quay hồi chuyển để đo độ thăng bằng, chính xác của mặt phẳng. Việc bạn cần làm là tải về ứng dụng mang tên Pocket Bubble Level. Sau đó mở ứng dụng và lựa chọn kiểu đo phù hợp với địa hình mà bạn mong muốn.

  • Tải về Pocket Bubble Level

Trên đây một vài mẹo để bạn có thể sử dụng cảm biến trên thiết bị một cách hiệu quả. Nếu thấy hay, xin mời bạn chia sẻ cho mọi người biết nhé!


  • Không còn lo Google Chrome ngốn ram với mẹo sau
  • Chặn mọi bài quảng cáo trên Facebook trong vài nốt nhạc

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Mỗi smartphone có đến 5 loại cảm biến, và công dụng ẩn của chúng sẽ khiến bạn bất ngờ

Hầu hết các smartphone ngày nay đều được trang bị rất nhiều bộ cảm biến, đơn giản thì có cảm biến tiệm cận, gia tốc, cao cấp hơn thì có thể là đọc...

10 thủ thuật hay từ các cảm biến trên smartphone Android mà không phải ai cũng biết

Hầu như các smartphone Android hiện nay đều được nhà sản xuất trang bị nhiều bộ cảm biến, nhưng rất ít người biết cách để khai thác triệt để tất cả những tính năng này nên gây ra sự lãng phí lớn. Và dưới đây chính là...

Đây là nguyên nhân khiến smartphone Android chạy chậm, nóng, nhanh hết pin

Nếu smartphone Android của bạn bị chậm, nhanh hết pin hoặc thường xuyên bị nóng, thì có vẻ như máy đã bị tấn công bởi các “thợ đào tiền điện tử”. Đó là những kẻ muốn có được một Bitcoin mới bằng cách lợi dụng sức mạnh từ nhiều smartphone.

ZTE Blade Wave 3 giá rẻ vẫn có thể tương thích tốt với kính thực tế ảo

Công nghệ thực tế ảo hay còn gọi là VR bắt đầu trở nên phổ biến trên smartphone sau khi các ông lớn như HTC, Samsung tung ra các sản phẩm hỗ trợ công nghệ này.

ZTE Blade Wave 3 hệp hút hồn với phiên bản vàng

Thuộc phân khúc tầm trung nhưng ZTE Blade Wave 3 thu hút khá nhiều sự quan tâm với phiên bản màu vàng, giá dưới 5 triệu đồng.

5 ứng dụng quay lại màn hình tốt nhất trên Android

Việc quay lại màn hình điện thoại Android chưa bao giờ dễ dàng đến thế với 5 ứng dụng trong bài viết dưới đây

Mọi thứ bạn cần biết về Android Wear - Phần 1

Có bao giờ bạn tự hỏi các thiết bị đeo thông minh Wearable chạy Android là gì chưa? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan đến khái niệm này nhé.

Galaxy S9+ là smartphone Android quay video tốt nhất năm 2018

Bên cạnh đó còn có danh hiệu 'Ổn định nhất' thuộc về Pixel 2 XL, 'Tốt nhất để điều khiển thủ công' dành cho LG G Thin Q và OnePlus 6 ẵm giải 'Khả năng quay video tốt nhất cho mức giá'.

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất