Nguy cơ lộ mật khẩu và toàn bộ thông tin cá nhân chỉ vì sử dụng Wifi

Bạn có biết rằng, cho dù sử dụng Wifi nhà, có mật khẩu, nhưng bạn vẫn đứng trước nguy cơ bị hack mất mật khẩu cũng như toàn bộ thông tin cá nhân hay không?

 
 

Có một báo cáo mới đây cho biết tín hiệu Wifi từ điện thoại thông minh có thể bị thay đổi khi người dùng lướt tay trên màn hình cảm ứng. Dựa vào đó, bất kỳ chuyên gia công nghệ này cũng có thể phân tích hoặc thiết kế một thiết bị để có thể 'đọc' những gì người dùng đã làm trên máy, thông qua sự biến đổi của tín hiệu Wifi kết nối vào thiết bị. Nói cách khác, ngón tay và các cử chỉ chạm màn hình của một người có thể được phân tích bởi các hacker, qua đó họ có thể bị lộ mật khẩu. Kỹ thuật này được biết đến với cái tên Windtalkers, được các hacker sử dụng để thu thập thông tin người dùng thông qua những biến động của tín hiệu Wifi.

 


 

Hiện tại chưa có một kỹ thuật bảo mật nào có thể đảm bảo người dùng hoàn toàn an toàn trước Windtalkers. Chúng ta sẽ phải chờ một thời để các chuyên gia hacker mũ trắng nghiên cứu vấn đề này nhé. Trong lúc chờ đợi, bạn có thể sử dụng một giao thức WiFi sử dụng tín hiệu vô tuyến bây giờ gọi là CSI (Channel State Information) để hạn chế việc các hacker xâm phạm thông tin cá nhân của mình.

Xem thêm: Lý do và cách khắc phục lỗ hổng bảo mật mới nhất trên Skype

DominV

Theo AndroidCommunity

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Xem lại mật khẩu WiFi đã đăng nhập trên smartphone

Bài viết này, xin hướng dẫn bạn cách xem lại mật khẩu WiFi từng kết nối trước đó trên điện thoại Android thông qua vài thao tác đơn giản.

Với cách này, khi vào cafe không cần hỏi mật khẩu wifi nữa

Hôm nay, mình xin giới thiệu với bạn một ứng dụng giúp bạn có thể truy cập Wifi ở bất kì nơi đâu mà không cần phải hỏi mật khẩu. Mời các bạn cùng...

Biết được mật khẩu Wifi mọi nơi mà không cần cài phần mềm

Với nhu cầu hiện nay thì đa số mọi người đi đâu cũng cần dùng wifi nên câu hỏi 'mật khẩu wifi là gì?' đã trở nên rất quen thuộc. Tuy nhiên, giờ...

Hướng dẫn dùng ứng dụng Free WiFi ZiPi

Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách đi khắp nơi sử dụng WiFi miễn phí mà không cần hỏi mật khẩu với ứng dụng Free WiFi ZiPi

Bỏ túi 4 bí kíp tìm wifi miễn phí khi đi du lịch

xin chia sẽ đến bạn các bí kíp giúp bạn có thể sử dụng Wifi miễn phí khi đi du lịch khắp thế giới

[Thủ thuật Windows] Tổng hợp những cách phát WIFI trên Windows (Phần 2)

Phát WIFI trên laptop là phương pháp để bạn chia sẻ kết nối internet cho nhiều thiết bị Phần 2 này FPTShop sẽ hướng dẫn các bạn những cách còn lại để phát WIFI.

Hướng dẫn chia sẻ mạng Wifi cực nhanh trên iPhone, iPad

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn biến iPhone thành một thiết bị phát Wifi cho những chiếc điện thoại khác hoặc Laptop để sử dụng khi cần thiết. Mời các bạn cùng theo dõi!

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.