iPhone 7 Jet Black vs Xiaomi Mi MIX: đâu là chiếc smartphone bám vân hơn cả?

Gây ấn tượng bởi lớp vỏ hào nhoáng, bóng bẩy nhưng ít ai biết được rằng đó cũng chính là nhược điểm lớn trên iPhone 7 Jet Black và Xiaomi Mi MIX.

Xét về khía cạnh thiết kế, cả iPhone 7 Jet Black và Xiaomi Mi MIX có lẽ hai thiết bị được bàn luận nhiều nhất trong thời gian qua. Trong khi iPhone 7 Jet Black khoác lên mình lớp vỏ kim loại bóng bẩy, khác biệt hẳn so với những model từng ra mắt trước khi thì Xiaomi Mi MIX cũng gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ thiết kế không viền màn hình và lớp vỏ được hoàn thiện 100% từ gốm.

Tưởng chừng như Apple và Xiaomi đang đi trên hai đường thẳng song song nhưng kết quả cho thấy chúng lại có một điểm giao nơi cuối con đường, đó chính là vẻ hào nhoáng trên hai chiếc smartphone mới của hãng đều rất dễ bám bẩn. Nếu như iPhone 7 Jet Black quá nổi tiếng với độ bẩn của mình thì Mi MIX với vỏ gốm cùng không hề kém cạnh bởi chất liệu này mang những đặc tính rất giống kính.

Vì vậy, việc đầu tiên mà chúng tôi làm khi có cơ hội trên tay hai siêu phẩm này đó chính là xem máy nào bẩn hơn. Điều này hết sức quan trọng bởi ngoài một thiết kế đẹp mắt, cấu hình phù hợp thì điều mà người dùng mong muốn đó chính là một thiết bị có thể giữ được ngoại hình bóng bẩy ở mọi lúc mọi nơi. Nó không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp và còn giữ vệ sinh trong quá trình sử dụng máy.

 


Đây là Xiaomi Mi MIX (trái) và iPhone 7 Jet Black (phải), dù làm từ chất liệu khác nhau nhưng chúng đều có vẻ ngoài bóng bẩy.

 


Mi MIX là một trong số smartphone hiếm hoi trên thị trường có vỏ làm từ gốm.

 


Bề mặt của Mi MiX có khả năng phản chiếu rất mạnh, thậm chí bạn có thể soi gương. iPhone 7 thì không được như vậy.

 


Camera iPhone 7 có lồi lên một chút, còn trên Xiaomi Mi Mix thì phẳng hoàn toàn.

 


Ở một số điều kiện sáng nhất định, phần viền của Mi MIX sẽ sáng hơn so với mặt lưng, trong khi đó iPhone 7 vẫn giữ được sự liền mạch, thống nhất của mình.

 


Sang chảnh là vậy nhưng khi trên tay người dùng trong một thời gian ngắn, hai chiếc smartphone đã có dấu hiệu “xuống sắc”.

 


Chỉ cần chạm vào, dấu vân tay đã lập tức lưu lại trên vỏ iPhone 7 Jet Black

 


Và Xiaomi Mi MIX cũng không khá hơn

 


Và đây là iPhone 7 Jet Black sau khi trên tay một thời gian ngắn.

 


Điểm đáng lưu ý là rất khó để làm sạch bề mặt của iPhone 7 Jet Black nếu chỉ chà vào quần áo như nhiều người vẫn làm. Trong khi đó với Mi MIX, việc này tương đối dễ dàng.

 


Ngoài vấn đề về bẩn, người dùng còn phải cẩn thận với vấn đề xước trên hai thiết bị này. Apple cũng từng đưa ra cảnh bảo rằng bản Jet Black của chiếc iPhone mới rất dễ xước.

 


Tốt hơn hết là bạn hãy mua ngay vỏ bảo vệ nếu muốn sử dụng một trong hai thiết bị cầm tay này.

 

Thực tế cho thấy, rất khó để người dùng giữ được vẻ sang chảnh của máy trong điều kiện sử dụng bình thường. Bạn sẽ phải làm sạch máy thường xuyên hay sử dụng các biện pháp bảo vệ khác như dán kính cường lực, dùng ốp lưng,..Tuy nhiên, Mi MIX vẫn được đánh giá cao hơn iPhone 7 Jet Black với ba lý do sau:

 

  • Lớp vỏ của Mi MIX tuy có bám dấu vân tay nhưng ít hơn, bớt lộ hơn và cũng dễ lau chùi hơn so với iPhone 7 Jet Black.
  • Vỏ của Mi MIX cứng hơn và khồng dễ bị xước như iPhone 7. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thoải mái cho máy vào túi quần mà không sợ bị chìa khóa hay vật khác cọ vào làm hỏng máy.
  • Việc bảo vệ iPhone 7 Jet Black khỏi những rủi ro về trầy xước khó khăn hơn rất nhiều so với Mi MIX. Nếu sử dụng ốp lưng, bụi vẫn có thể lọt vào và gây xước, đó là chưa kể đến việc nó sẽ làm vẻ đẹp của máy giảm đi đáng kể.

 

Việc so sánh hai thiết bị này chỉ mang tính  chất tham khảo và giải trí chứ không có ý định lấy máy này để dìm hàng máy kia, vì vậy bạn cũng không cần phải mất công tranh cãi làm gì. Mình tin rằng những ai thích iPhone 7 Jet Black thì họ cũng quyết định mua nó cũng như người đã trót yêu Mi MIX vậy.

 

Duyên

Nguồn: Genk

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7 Jet Black và Mi Mix: Ai là smartphone bẩn nhất 2016

Cả hai chiếc máy đều có vẻ ngoài hào nhoáng, 'bóng lộn' và... dễ bẩn, nhưng liệu chiếc máy nào bẩn hơn? Nếu xét về thiết kế, iPhone 7 Jet Black và...

Lộ ảnh smartphone chuyên game Xiaomi Black Shark

Lộ ảnh s martphone chuyên game Xiaomi Black Shark Xiao k hông chỉ ra mắt model Mi MIX 2S mà sắp tới hãng còn dự kiến ra mắt thêm model Black Shark - smartphone chuyên dụng dành cho các game...

Xiaomi Mi Max 2 đã chính thức được công bố hồi tháng trước

Xiaomi Mi Max 2 màu đen nhám phiên bản ROM 64GB sẽ thẳng tiến thị trường Hồng Kông đầu tiên, với giá HKD 1,899 (khoảng 5,5 triệu đồng). Đây là chiếc phablet 6.44 inch có pin lớn 5.300 mAh đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Xiaomi Black Shark 2 ghé thăm Geekbench với điểm hiệu năng vô cùng ấn tượng

Theo một số báo cáo gần đây cho biết, Xiaomi đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone chuyên game thế hệ tiếp theo, có tên là Black Shark 2. Và mới đây, điện thoại này vừa ghé thăm Geekbench với hiệu năng vô cùng ấn tượng.

Xiaomi Black Shark thế hệ mới có thể sẽ được đặt tên là Black Shark Helo

Ý nghĩa của 'Helo' và tại sao Xiaomi lại chọn cái tên này hiện vẫn chưa được tiết lộ. Có thể do phiên bản mới chỉ là bản nâng cấp nhỏ, nên hãng đã đổi tên thành Black Shark Helo để người dùng không phàn nàn, và sau này sẽ ra mắt Black Shark 2 với

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console

Xiaomi Black Shark 4 lộ diện thông số lạ thường trên Google Play Console Chipset của Black Shark 4 thực sự là một bất ngờ. Thời gian qua, thông tin về việc Xiaomi đang phát triển điện thoại chơi game Black Shark thế hệ thứ 4 đã chiếm sóng trên mặt

Apple mang màu đen bóng Jet Black lên iPhone 7 & 7 Plus bản 32GB

Khi bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt năm ngoái thì màu Jet Black chỉ có sẵn trên phiên bản có dung lượng lưu trữ 128 GB và 256 GB. Khách hàng còn phải trả một mức phí cao hơn vì màu đen bóng rất khó để sản xuất.

Màu Jet Black sẽ xuất hiện trên Xiaomi Mi 5s

Chỉ 2 ngày nữa thôi siêu phẩm của Xiaomi mang tên Mi 5S sẽ chính thức ra mắt và mới đây, một lần nữa “Mì xào” lại chia sẻ thêm vài bức ảnh về thiết kế của máy.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.