Hướng dẫn cài đặt ứng dụng chưa xác thực trên macOS Sierra

Mặc định trên hệ điều hành macOS 10.12 Sierra không cho phép người sử dụng có thể tải các ứng dụng/ phần mềm không rõ nguồn gốc về máy nữa. Tuy nhiên đừng quá lo lắng. Hôm nay, sẽ hướng dẫn các bạn tải phần mềm chưa xác thực trên macOS Sierra- Apple gọi đây là tính năng Gatekeeper.

 


 

Nói về macOS Sierra, đây là hệ điều hành mới nhất của máy Mac vừa được Apple cho phát hành chính thức vào ngày 20/9/2016 vừa qua. Hệ điều hành này chỉ cho phép người dùng tải các phần mềm đã được xác thực, thông thường là các phần mềm này được phân phối chính thức qua App Store. Nếu muốn tải các ứng dụng chưa được xác thực bạn cần bật tính năng Gatekeeper cho máy.

Và để bật tính năng Gatekeeper, mời bạn thao tác theo cách sau đây:

Đầu tiên, truy cập vào System Preferences trên máy, chọn tới Security & Privacy. Xem hình bên dưới.

Trong trang này có phần Allow apps downloaded from gồm 2 lựa chọn:

- App Store: Mục này là chỉ cho phép cài phần mềm từ App Store.

- App Store and identified developers: Có nghĩa là chỉ cho phép tải phần mềm từ App Store hoặc là từ cách lập trình viên những đã được xác thực.

 


 

Trong hình trên, bạn nhìn thấy có thêm một mục là Anywhere có nghĩa là tải bất cứ phần mềm nào cũng được. Hệ điều hành mặc định sẽ không có mục này.

Vậy để có thể kích hoạt thêm lựa chọn này. Bạn sử dụng câu lênh: “sudo spctl --master-disable” trong Terminal, sau khi gõ lệnh này xong thì nhớ nhập mật khẩu vào.

 


 

Lúc này trong phần Allow apps downloaded fromSystem Preferences -> Security & Privacy  đã hiện thêm lựa chọn Anywhere rồi đấy.

Cuối cùng chỉ cần chọn Anywhere là có thể cài bất cứ phần mềm nào vào máy cũng được.

Chúc các bạn thành công.

Xem thêm:

- Facebook và Twitter đã tác động đến kết quả bầu cử của Mỹ?

- Mách bạn cách nhận biết ứng dụng lừa đảo trên iOS và Android

Vichan

Theo tinhte

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Apple macOS High Sierra 10.13.2: Tăng cường bảo mật và sự ổn định

Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật macOS High Sierra 10.13.2 cho người dùng máy Mac thông qua Mac App Store. Bản cập nhật giúp 'cải thiện tính ổn định, tính tương thích và bảo mật'.

[WWDC 2017] Apple giới thiệu MacOS High Sierra với nhiều cải tiến mới

Tại sự kiện WWDC 2017, Apple cính thức giới thiệu hệ điều hành cải tiến mới mang tên MacOS High Sierra với rất nhiều cải tiến mới.

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Apple ra mắt hệ điều hành mới macOS Sierra, đưa Siri lên máy Mac

macOS Sierra là phiên bản thứ 12 của hệ điều hành Mac OS X dành cho máy tính Mac, vừa ra mắt miễn phí hôm nay với nhiều tính năng hấp dẫn.

Apple sẽ phát hành chính thức macOS Sierra vào ngày 20/9

Mới đây, trên trang chủ của Apple đã công bố thông tin về thời điểm ra mắt của phiên bản hệ điều hành mới macOS Sierra

Apple tung bản Mac OS Sierra 10.12.2 Beta 2

Apple đã phát hành phiên bản beta thứ hai của hệ điều hành MacOS Sierra 10.12.2 cho những người dùng ghi danh vào chương trình thử nghiệm beta của Apple.

macOS High Sierra 10.13.1 đã sửa nhiều lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt

Nếu anh em đang dùng macOS 10.13 High Sierra và chưa cập nhật lên bản 10.13.1 thì cần lên ngay nhé, phiên bản này đã sửa kha khá lỗi, bao gồm lỗi bàn phím tiếng Việt.

THỦ THUẬT HAY

7 điều phải nghĩ trước khi dùng Windows 8

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft, Windows 8, dường như đã ở ngay ngoài cửa mỗi người dùng công nghệ. Hãy tự cân nhắc xem bạn mong đợi gì khi dùng Windows 8 và đã đến lúc thay đổi hay chưa.

Tuỳ biến cách sử dụng iPhone hiệu quả, thông minh hơn với Shortcuts trên iOS 12

Shortcuts là một tính năng hay trên iOS 12 nhưng ở Việt Nam ít ai sử dụng đến. Ở các thiết bị như iPhone và iPad đã lên iOS 12 thì bạn vào App Store và tải Shortcuts về máy, Shortcuts sẽ giúp bạn tuỳ biến cách sử dụng

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Hướng dẫn chụp màn hình trên Galaxy S8

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc chụp ảnh màn hình (Screenshot) trên Galaxy S8/S8+ rất khác lạ so với những dòng điện thoại khác.

3 cách kiểm tra tình trạng ổ cứng Windows dễ làm

Ổ cứng là thành phần quan trọng nhất của máy tính. Chẩn đoán bệnh tình cũng như sức khỏe của ổ cứng sẽ giúp người dùng hạn chế tình trạng hư hỏng, mất dữ liệu sớm nhất có thể.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Trên tay đánh giá nhanh Corsair Void Pro Surround: Đa dụng, đẹp và bền bỉ

Vừa qua Corsair vừa cho ra mắt Void Pro Surround là bản nâng cấp của Void Surround với một số thay đổi nhỏ của thiết kế cùng đó là hổ trợ đầy đủ cho mọi thiết bị gaming và mình có cơ hội trên tay chiếc tai nghe khá tốt