Bí kíp để có tấm ảnh đẹp khi chụp chế độ Portrait trên iPhone 7 Plus

Siêu phẩm iPhone 7 Plus vừa được cho ra mắt và trao tận tay khách hàng ngày hôm qua. Chiếc iPhone mới này có rất nhiều cải tiến nổi bật trong đó có thể kể đến đó là chức năng chụp ảnh chân dung- Portrait.

Chế độ chụp chân dung xóa phông tự nhiên này có thể mang đến cho bạn một tấm hình hoàn hảo như chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp, thứ nhưng không phải lúc nào cũng có thể cho ra một bức ảnh đẹp. Sau đâu, xin hướng dẫn bạn các mẹo nhỏ để có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất bằng iPhone 7 Plus:

Kiểm tra máy trước khi chụp Portrait trên iPhone 7 Plus:

Lau sạch ống kính trước khi chụp: Vì camera điện thoại chúng ta không có nắp đậy giống như máy ảnh, cho nên khi để trong túi hoặc qua quá trình sử dụng rất dễ bị bám bụi lên bề mặt camera, điều này sẽ ảnh hướng đến chất lượng ảnh chụp của chúng ta. Hãy đảm bảo rằng đã lau sạch bề mặt kính của camera trước khi giơ máy lên chụp.

Lưu ý nhỏ là hãy cầm điện thoại thật chắc tay khi chụp để hạn chế thấp nhất việc rung lắc.

Chọn hướng sáng và nguồn sáng:

Nguồn sáng: có hai nguồn cơ bản là nguồn sáng tự nhiên- mặt trời và nhân tạo như đèn.

Hướng sáng: thông thường sẽ có ánh sáng tạt ngang, xiên góc, ánh sáng ngược- ngược sáng hay ánh sáng thuận.

Hãy chú ý tập trung xem thử nguồn sáng nào tác động vào mẫu mà bạn chụp, xác định hướng sáng từ đâu chiếu đến để chọn góc chụp cho phù hợp. Xem hình ảnh bên dưới để có những gợi ý về góc chụp theo hướng sáng.

 

 
Chọn góc chụp:

Góc chụp ở đây là vị trí mà bạn đặt chiếc iPhone 7 Plus của mình hướng về đối tượng, góc chụp có thể làm cho hình ảnh của bạn trở nên thu hút ánh nhìn hơn, tạo nên bức ảnh ấn tượng hơn.

Điều này đòi hỏi chất “nghệ” và “cảm” trong đó, tức là tùy theo cảm nhận của bạn về mẫu ảnh thế nào, đẹp ở đâu mà có thể chọn góc chụp khiến cho họ trên nên đặc biệt và tấm ảnh trở thành nghệ thuật.

 

 

Đo sáng:

Đo sáng rất quan trọng, bạn cần xác định được chính xác đo sáng ở đâu để thể hiện đứng ý đồ của mình trên bức ảnh.

Điểm đo sáng và lấy nét trên iPhone là một. Thông thường người dùng lầm tưởng việc chạm tay vào màn hình chụp thì điểm vuông màu vàng nhấp nháy là lấy nét. Điều này đúng nhưng chưa đủ, trước khi điểm này lấy nét thì nó có chức năng đo sáng cho khung ảnh.

Xem hình minh họa dưới đây:

 

 

Bạn có thể nhìn thấy vị trí điểm vàng trên hình. Khi đo sáng vào bờ vách thì bờ vách sáng và nét, nhưng cặp thì cháy sáng rõ.

 

 

Ở hình này điểm đo sáng thay đổi qua quai cặp thì cặp đã lên đúng sáng, nhưng xung quanh lại thiếu sáng trầm trọng.

 

 

Nếu muốn bức ảnh này hài hòa tất cả chi tiết như cặp sáng rõ mà vẫn thấy được hậu cảnh, hãy chọn một điểm khác để điều chỉnh độ sáng này cho phù hợp nhất.

Hậu cảnh và phối cảnh:

Hiệu ứng xóa phông nhằm mục đích làm cho nhân vật trong ảnh nổi bật, đồng thời giúp che đi hậu cảnh quá lộn xộn.

Khi chụp bằng chế độ Protrait trên iPhone 7 Plus, nên giữ khoảng cách từ 1m- 3,5m là hợp lý nhất.

 

 

Chính sửa hình ảnh trên iPhone:

Theo cá nhân mình thì các bạn nên cố gắng chụp được một bức ảnh hoàn hảo ngay không cần phải qua chỉnh sửa.

Tuy nhiên nếu muốn chỉnh sửa một chút về ánh sáng hay tong da cho mềm mịn hơn trên iPhone, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng như Snapseed, VSCO Cam,…

 

 

Lấy nét:

Thông thường người ta sẽ chọn lấy nét vào mắt của mẫu khi chụp chân dung. Đây là phần biểu cảm nhất và dễ gây tác động mạnh đến người xem nhất­­­­­­.

 

Kết:

Hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn có thể bỏ túi thêm một vài kiến thức mới để có thể chụp cho người thân và bạn bè những bức hình “có tâm” nhất.

Hoặc bạn cũng có thể gửi những sản phẩm này đến “Cuộc thi chụp ảnh chân dung trên iPhone 7 Plus” để mang về những giải thưởng hấp dẫn.

Nếu thấy bài viết này thú vị, đừng quên share để bạn bè cùng tham khảo nhé!

 

 

Theo tinhte

TIN LIÊN QUAN

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

iOS 10.1 ra mắt, cải thiện chụp ảnh cho iPhone 7 Plus

Appe cập nhật chế độ Portrait mode cho iPhone 7 Plus. Theo Apple, 'Portrait mode' (chụp ảnh chân dung) cho iPhone 7 Plus cho...

Thử chụp xóa phông bằng iPhone 7 Plus

Phiên bản iOS 10.1 mang tính năng xóa phông lên iPhone 7 Plus, tuy nhiên mới ở dạng thử nghiệm. Khi Apple ra mắt iPhone 7 Plus, một tính năng rất...

So sánh nhanh chụp Portrait trên Huawei P10 và iPhone 7 Plus

Tại sự kiện MWC 2017, Huawei đã ra mắt hai chiếc flagship là P10 và P10 Plus. Được nâng cấp phần mềm với chế độ “Chân dung phong cách Leica”, hãy...

Galaxy S9 Plus vs iPhone X: Smartphone nào chụp ảnh xoá phông đẹp nhất?

Tuy smartphone mới nào hiện nay cũng có khă năng chụp ảnh xoá phông, nhưng không phải điện thoại nào chụp ảnh Portrait ở mức gọi là chấp nhận được. Mời các bạn xem qua ảnh so sánh ảnh chụp xoá phông giữa iPhone X và Galaxy S9 Plus nhé.

Tải về iOS 10.1 bản chính thức cho iPhone, iPad!

Nếu bạn có 1 chiếc iPhone 7 Plus thì hãy nhanh chóng trải nghiệm Portrait Mode (chụp chân dung mờ hậu cảnh) ngay trong bản cập nhật iOS 10.1. Sức mạnh cụm camera kép trên...

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

tweakCompatible - Tiện ích giúp kiểm tra khả năng tương thích của tweak với iOS 11 trước khi cài đặt

Về cơ bản, tweakCompatible là một tinh chỉnh dành cho thiết bị đã jailbreak do lập trình viên Jilppold phát triển. Phần lớn nguồn dữ liệu được đóng góp từ cộng đồng người dùng iOS, giúp kiểm tra tính tương thích của

Sử dụng mạng không dây trong Windows 8

Một kết nối tùy biến không dây sẽ biến máy tính của bạn thành một bộ định tuyến Wifi ảo, cho phép các thiết bị khác kết nối Internet thông qua kết nối Internet chia sẻ, mỗi thiết bị sẽ có địa chỉ IP riêng. Cho đến

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

HomeGroup là tính năng chia sẻ trên mạng nội bộ được tích hợp và giới thiệu đầu tiên trên Windows 7 và cách đời windowns kế nhiệm. Vậy cách thiết lập HomeGroup sharing trên windows 10 như thế nào?

5 bài học kinh doanh thành công từ CEO Amazon – Jeff Bezos

Tầm nhìn chiến lược thì hầu như CEO nào cũng có, không ít thì nhiều, nhưng chưa chắc ai cũng dám 'liều' đến cùng và kiên định hết mức như Jeff Bezos.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC Desire 10 Pro: Nhiều cảm xúc đọng lại

Là một chiếc smartphone phân khúc cận cao cấp với những thay đổi tích cực hơn trong ngôn ngữ thiết kế của mình. Sau 3 ngày được sử dụng HTC Desire...

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50

Đánh giá nhanh OPPO F19 Pro Plus 5G giá 8 triệu

Cũng tương tự như các mẫu smartphone cao cấp hiện nay thì chiếc máy OPPO F19 Pro Plus 5G cũng nổi bật với mặt lưng kính cao cấp, tuy nhiên nhà sản xuất OPPO đã tinh tế thiết kế dạng mờ giúp hạn chế tình trạng bám mồ