Những chiếc điện thoại 'chiến' mọi loại Games năm 2015

Google Nexus 6P (~ 11 triệu)

 

Mọi thông số cao cấp bạn mong có ở một chiếc flagship Android đều có thể tìm thấy được trên Nexus 6P. Màn hình to 5,7 inch độ phân giải 2560 x 1440 thể hiện hình ảnh sắc nét và sáng rõ, phù hợp cho xem phim và các tác vụ đa nhiệm. Chưa hết, 6P sử dụng Android 6.0 phiên bản mới nhất với nhiều tính năng bổ trợ, hoạt động mượt mà trên chip xử lí Qualcomm Snapdragon 810. Chip 810 này là phiên bản đã sửa lỗi nên không có hiện tượng quá nhiệt xảy ra, kể cả khi máy đang tải nhiều ứng dụng cùng lúc.

 

 

6P có 3GB RAM, chưa phải là cao nhất trong thế giới Android nhưng đủ cho bạn thoải mái sử dụng thiết bị mà không gặp hiện tượng giật lag. Bộ nhớ trong của 6P cho ta 3 lựa chọn: 32GB, 64GB hoặc 128GB và không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài thế nên bạn phải suy nghĩ kĩ trước khi mua. Ở đây Google hỗ trợ bạn một phần nào khi ứng dụng Photos tự động lưu mọi hình ảnh lên đám mây để tiết kiệm dung lượng của máy. Nếu thích bạn vẫn có thể lưu hình ảnh, video, và các thứ trên điện thoại nhưng như thế sẽ rất mau cạn không gian lưu trữ của máy.

 

Ngoài ra Nexus 6 cũng có hệ thống loa kép ở mặt trước cho trải nghiệm âm thanh đã hơn khi chơi game đây cũng là điểm nhấn của chiếc máy dành riêng cho Games thủ chuyên nghiệp

 

Samsung Galaxy Note 5 (~ 18 triệu)

 

Cấu hình của Galaxy Note 5 gần giống như S6, cùng được trang bị vi xử lý Exynos 7420 do chính hãng phát triển, dung lượng RAM được nâng lên 4GB, dung lượng bộ nhớ trong có 2 lựa chọn là 32GB và 64GB. Với cấu hình mạnh mẽ, Note 5 xử lý tốt và nhanh nhẹn tất cả các tác vụ trên điện thoại.

 

 

Màn hình Note 5 giữ nguyên kích thước và độ phân giải so với Note 4 (5.7 inch, 2560 x 1440 pixel), nhưng có cải thiện một chút về khả năng hiển thị. Khi so sánh với Note 4, chúng tôi nhận thấy màn hình của Note 5 hiển thị màu sắc rực rỡ hơn một chút so với thế hệ trước, còn các yếu tố về góc nhìn, độ nét và độ tương phản không khác nhiều.

 

Với khả năng không bị giới hạn, nhiều Game cho Samsung Galaxy Note 5 còn đang chờ bạn khám phá đấy. Hay cùng thử trải nghiệm khả năng chạy ứng dụng cấu hình cao nhưng vẫn mượt và nhanh từ Note 5 bạn nhé.

 

iPhone 6s Plus (~ 22 triệu)

 

iPhone 6S Plus được Apple trang bị bộ xử lý A9 mới mà theo hãng công bố là mang lại tốc độ cao hơn 70% so với thế hệ chip Apple A8, hiệu năng đồ hoạ cũng cao hơn 90% so với mẫu chip tiền nhiệm. Bộ xử lý đồ họa ưu việt được Apple xếp vào loại 'console-class GPU' này giúp tăng trải nghiệm game 3D tốt hơn với hiệu ứng hình ảnh và tần số quét cao hơn nhiều so với chip A8.iPhone 6S Plus được Apple trang bị bộ xử lý A9 mới mà theo hãng công bố là mang lại tốc độ cao hơn 70% so với thế hệ chip Apple A8, hiệu năng đồ hoạ cũng cao hơn 90% so với mẫu chip tiền nhiệm. Bộ xử lý đồ họa ưu việt được Apple xếp vào loại 'console-class GPU' này giúp tăng trải nghiệm game 3D tốt hơn với hiệu ứng hình ảnh và tần số quét cao hơn nhiều so với chip A8.

 

 

Máy cũng được trang bị bộ nhớ 2GB, một mức RAM chưa phải cao nếu so với các smartphone chạy Android. Tuy nhiên, thực tế thử nghiệm cho thấy mức RAM này kết hợp với chip SoC Apple A9 mới đủ để máy có được tốc độ xử lý cao.


Máy có thể đảm nhận tốt mọi tác vụ từ cơ bản đến cao cấp hay game 3D nặng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Tốc độ nhận diện dấu vân tay của máy cũng nhanh hơn so với iPhone 6 Plus. Nhờ bộ nhớ RAM tăng lên 2GB nên iPhone 6S Plus có thể sử dụng đa nhiệm nhiều ứng dụng hay tải các trang web nhiều nội dung nhanh chóng mà không gặp tình trạng giật vốn từng xuất hiện trên cả iPhone 6 lẫn 6 Plus

 

Hiệu năng đồ họa của máy cao và có điểm số benchmark với phép thử 3DMark – Ice Storm Unlimited cao nhất so với các đối thủ khác. Riêng với phép thử đo hiệu năng xử lý đa nhân với công cụ GeekBench thì máy đạt điểm số 4.439, cao hơn Note 4, LG G4 và cao gần gấp đôi so với dòng sản phẩm tiền nhiệm iPhone 6 Plus, nhưng thấp hơn 715 điểm so với Samsung Galaxy Note 5.


Kết quả thử nghiệm đã phần nào cho thấy khả năng xử lý đồ họa và hiệu năng tổng thể của iPhone 6S Plus được Apple chăm chút để sản phẩm có thể xử lý đa nhiệm, chơi/chỉnh sửa phim 4K, chơi game 3D và xử lý ảnh độ phân giải cao trên thiết bị này.


Moto X Pure/Style (~ 13 triệu)

 

 

Tùy từng thị trường mà smartphone cao cấp của Motorola được gọi là Moto X Pure (Mỹ) hay Moto X Style (châu Âu). Nhưng đó chỉ là cái tên, tất cả đều sở hữu kiểu dáng cũng như cấu hình giống hệt nhau. Máy trang bị màn hình 5,7 inch độ phân giải QHD, chiếm tới 76% diện tích mặt trước, cao hơn nhiều so với iPhone 6 Plus là 68% và Galaxy S6 là 71%.

 

Motorola cũng tỏ ra thận trọng khi không trang bị chip Snadragon 810 đang gây ồn ào vì quá nóng mà thay bằng Snapdragon 808 tốc độ 1,8 GHz. Ngoài ra, máy còn có RAM 3 GB, tùy chọn lưu trữ 16, 32 và 64 GB và mở rộng thêm 128 GB qua thẻ nhớ microSD.


Xiaomi Mi Note Pro (~ 11 triệu)

 

 

Mi Note Pro được trang bị màn hình có kích thước 5.7 inches độ phân giải lên tới 2K 2560x1440 pixels cho mật độ điểm ảnh đạt 515 ppi. Thực tế chất lượng hiển thị trên mẫu smartphone cao cấp nhất của Xiaomi rất tốt, hình ảnh hiển thị rõ ràng, chi tiết, độ sáng cao và góc nhìn rất rộng. Bên cạnh đó, Xiaomi đã trang bị cho sản phẩm của mình vi xử lý Snapdragon 810 8 lõi cùng khả năng tính toán 64 bit, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB chạy trên nền tảng Android 5.0 với giao diện MIUI 6 mới nhất và một viên pin dung lượng 3.090 mAh.

 

(*) : Giá được tham khảo tại

TIN LIÊN QUAN

Những lý do bạn nên sở hữu điện thoại Nexus

Sau 8 tháng kể từ khi Nexus 6 cập bến thị trường, dường như Google đang hợp tác với Huawei để mang đến mẫu điện thoại Nexus 2015. Trước khi chứng kiến sự ra mắt của thiết bị này trong thời gian tới, các bạn hãy cùng xem tại sao Nexus nên là lựa chọn

Google Nexus Sailfish xuất hiện trên AnTuTu và Geekbench với Android 7.0 Nougat, Snapdragon 820, 4GB RAM

Các thông số kĩ thuật của chiếc điện thoại mới Google Nexus Sailfish đã được tìm thấy thông qua các bài kiểm tra trên AnTuTu và Geekbench.

Mở hộp Google Nexus 6

Cùng chiêm ngưỡng Nexus 6 - phablet có kích thước rất lớn lên tới 6-inch và sở hữu cấu hình siêu khủng.

Nexus 6P, Nexus 5X và Pixel C không còn nằm trong diện cập nhật phiên bản Android của Google

Ngày 08/03 vừa rồi, Google vừa tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của hệ điều hành Android P với tên Android P Developer Preview. Kèm với đó là các thiết bị sẽ được cài đặt thử nghiệm phiên bản này, trong đó gồm có: Pixel Pixel, Pixel XL hay Pixel 2,

Đã có ngày ra mắt dự kiến của bộ đôi HTC Nexus mới

Bên cạnh ngày ra mắt dự kiến, nguồn tin Droid Life còn xác nhận lại thông số cấu hình của bộ đôi HTC Nexus mới.

Nexus 6 và Nexus 9 sẽ không được lên đời Android 7.1.2

Thế giới di động - Nếu ai đang sở hữu 2 thiết bị di động Nexus 6 và Nexus 9 thì đây có thể lả tin buồn, cả 2 sản phẩm này sẽ không được lên đời Android 7.1.2.

Google chính thức ra mắt smartphone Nexus 6

Google đã chính thức công bố Nexus 6, mẫu điện thoại thông minh mới nhất của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di