Trump lên làm tổng thống Mỹ, giá iPhone sẽ tăng lên rất cao

Mới đây, tỷ phú Trump đã chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ, một sự bất ngờ lớn cho nhiều người và bạn có biết rằng nếu Trump thực hiện những lời hứa mà mình đã nói trong lúc tranh cử thì iPhone sẽ tăng giá cao kỷ lục.

 

“Nếu tôi làm Tổng thống, tôi sẽ làm nước Mỹ vĩ đại lại một lần nữa, tôi sẽ lấy việc làm từ các hãng như Apple ở Trung Quốc, Ấn Độ… về Mỹ để người dân Mỹ có việc làm nhiều hơn”, đây có thể là một trong những phát ngôn của Trump rất được lòng người lao động tại Mỹ và nó cũng là một phần làm nên chiến thắng của Trump ngày hôm nay.

Trump còn bảo “sẽ buộc Apple mang cả nhà máy từ khắp nơi trên thế giới về nước Mỹ để người dân có việc làm”. Nếu vậy, nói một cách nôm na cho dễ hiểu là chi phí nhân công sẽ tăng cao bởi người dân Mỹ lương không tăng ca “nhẹ nhàng” cũng phải hơn 800 USD/tháng, trong khi con số đó tại Trung Quốc (nhà máy Foxconn) là 400 USDtháng. Thậm chí nếu Apple sản xuất iPhone tại California thì mức lương còn phải tăng lên tới 1.400 USD/tháng.

 

Chưa hết, ngoài chi phí nhân công, lắp ráp còn các chi phí về tàu đường, vận chuyển, linh kiện… sẽ khiến iPhone tăng giá mạnh mẽ.

Ngoài ra, Trump còn nói rằng sẽ nâng mức thuế đánh lên các sản phẩm sản xuất ngoài nước Mỹ lên 35%, nếu sắp tới, lời tuyên bố này được thực hiện thì iPhone giá bán tối thiểu không đơn giản là 699 USD nữa mà là 877 USD, CNET chia sẻ.

Chính vì vậy, nếu Tổng thống Trump làm theo tất cả những lời tuyên bố trên thì không rõ chúng ta sẽ mua iPhone với giá bao nhiêu nhỉ?

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Sốc với mức giá của chiếc "Trump iPhone"

Chiếc iPhone mạ vàng hình tân Tổng thống Mỹ Donald Trump được bán với mức giá khó tin

Đã có Trump iPhone mạ vàng, đính kim cương giá 3.4 tỷ

Chân dung tân Tổng thống Mỹ, Donald Trump, mới đây đã xuất hiện trên mặt sau của chiếc iPhone 7 mạ vàng đính kim cương được đặt tên là Trump iPhone.

Apple muốn đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ

Apple được cho đang yêu cầu đối tác sản xuất tìm cách đưa dây chuyền sản xuất iPhone về Mỹ, theo Nikkei.

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Chiếc iPhone này có vỏ sau được gắn một tấm vàng lá in tên và hình của ông Trump kèm khẩu hiệu 'làm nước Mỹ vĩ đại trở lại'.

Tổng thống Trump nói: Sẽ gặp CEO Apple - Tim Cook để cùng ăn tối

Chưa đầy 4 tháng sau cuộc gặp mặt tại Nhà Trắng, mới đây Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter cho biết ông và CEO Apple – Tim Cook sẽ...

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Quá lợi hại, Trump vừa lên là nước Mỹ có ngay 50 tỉ USD

Tổng thống Donald Trump đã gây tiếng vang lớn ngay sau khi đắc cử: nước Mỹ có thêm 50 tỉ USD đầu tư và giải quyết gần 50.000 công ăn việc làm mới!

Tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Donald Trump và Tim Cook

Mời vừa đây, ngài Tổng thống Mỹ đắc cử - Donald Trump đã tiết lộ lên một cuộc trò chuyện điện thoại khá thú vị với vị CEO của Apple - Tim Cook....

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.

Toyota Vios 1.5G 2019: Chiếc xe tối ưu cho những người thích bền bỉ, rộng rãi, ít hỏng vặt

Tại một thị trường không quá lớn như Việt Nam, việc một dòng xe đạt cột mốc doanh số 100.000 đơn vị là tương đối hiếm, và bất kể dòng xe nào làm được điều này thì đều xứng đáng được tôn