Sau 10 năm, iPhone sẽ lại thay đổi thế giới smartphone?

Dù muốn hay không, Apple buộc phải tạo được tiếng 'wow' với iPhone 8 bởi mọi áp lực đang dồn lên lưng họ.

Apple hiện vẫn chưa cung ứng sản phẩm đủ so với nhu cầu mua iPhone 7, 7 Plus, cho thấy đây tiếp tục là một sản phẩm thành công.

Trên thực tế, doanh số iPhone trong quý vừa qua cao hơn so với dự đoán của Wall Street Journal, ngay cả khi nguồn cung iPhone mới không dồi dào. Tuy nhiên, cho dù iPhone 7, 7 Plus có doanh số tốt đến mấy, mẫu iPhone ra mắt năm sau dự kiến sẽ xóa nhòa tất cả nhờ vào cải tiến lớn về thiết kế mà iFan đang trông đợi.

Với những tin đồn gần đây, có vẻ như Appple đang cố hết sức để đưa những tính năng ưu tú nhất lên iPhone 8, biến nó thành smartphone có tính chất thay đổi cuộc chơi nhất kể từ khi iPhone đời đầu ra mắt năm 2007.



Bản dựng 2 model iPhone 8 với thiết kế không viền, màn hình AMOLED và loại bỏ nút Home truyền thống. Ảnh: Veniamin Geskin

.

Theo đó, iPhone 8 sẽ có thiết kế vỏ kính với viền kim loại, lần đầu tiên thay đổi kể từ năm 2014. Màn hình của máy được cho sử dụng tấm nền OLED, cũng là lần dầu tiên xuất hiện trên iPhone.

Công nghệ nhận diện vân tay Touch ID thế hệ mới được cho sẽ ẩn dưới tấm nền màn hình, tương tự là tính năng 3D Touch thay thế nút Home truyền thống.

Bên cạnh đó, khả năng cao hãng sẽ trang bị công nghệ sạc không dây cho sản phẩm này. Đầu năm nay, hàng loạt tin đồn khẳng định Apple làm việc với công ty có tên Energous để phát triển công nghệ sạc không dây thế hệ mới cho iPhone. Nhắc đến cụm từ “sạc không dây”, nó chắc chắn không phải công nghệ đã có trên một số thiết bị Android.

Sử dụng công nghệ của Energous, smartphone hoặc bất cứ thiết bị nào khác có thể sạc không dây trong phạm vi một căn phòng. Một con chip nhỏ trên bo mạch chủ của máy có thể kết nối không dây với trạm sạc, từ đó sạc cho thiết bị ở khoảng cách khoảng 4,5m.



Nói cách khác, chỉ cần đặt một trạm sạc trong nhà hoặc phòng làm việc, người dùng có thể đảm bảo iPhone được sạc liên tục trong khi bạn sử dụng, đặt trong túi quần hoặc trên bàn làm việc.

Tất nhiên, những thông tin kể trên chỉ xuất hiện dưới dạng tin đồn và muốn xác minh nó, người dùng phải đợi ít nhất 10 tháng nữa. Tuy nhiên, mọi dấu hiệu đều chỉ ra rằng Apple sẽ coi lần ra mắt chiếc iPhone thế hệ thứ 10 này là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của họ. Với một cột mốc như vậy, rõ ràng Apple không thể cho ra mắt một sản phẩm “tầm thường” như vài dòng iPhone gần đây.

Thực tế cho thấy, Táo khuyết muốn ra mắt một mẫu iPhone tầm thường cũng không được bởi động thái đó chẳng khác nào phát súng báo hiệu sự suy sụp của họ sau thời gian dài thống lĩnh đế chế smartphone. Nói cách khác, dù muốn hay không, họ buộc phải tạo được tiếng 'wow' từ người dùng với sản phẩm iPhone 8.

3 năm người dùng chờ đợi vào một sự đột phát, 3 năm nghiên cứu và phát triển của Apple, iPhone 8 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là sản phẩm thay đổi ngành công nghiệp smartphone.


Thành Duy

Theo - Zing.Vn

Từ khoá : Sau, iPhone, thay, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Apple bán 1,2 tỷ máy iPhone sau 10 năm kinh doanh

Tính từ mẫu đầu tiên năm 2007, sau 10 năm Apple đã bán 1,2 tỷ máy iPhone, tương đương trung bình 120 triệu sản phẩm được tiêu thụ mỗi năm.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone X chính là nguyên nhân khiến các model iPhone sau này không có doanh số tốt

Pierre Ferragu chia sẻ trên CNBC cho hay, rất nhiều người dùng iPhone nâng cấp lên iPhone X trong năm 2018, vì vậy nó sẽ khiến iPhone 2019 có doanh số thấp. Ông cũng chia sẻ thêm rằng: Ngay cả khi Apple ra mắt phiên bản iPhone màn hình 6.1 inch giá

Apple áp dụng chính sách giảm giá đối với iPhone XR tại Nhật Bản

Có vẻ như không chỉ cắt giảm sản lượng mà Apple còn phải áp dụng chính sách giảm giá đối với mẫu iPhone XR.

Gene Munster: Doanh số Iphone quý 4 có thể đạt đến 62 triệu chiếc

Dự đoán 12 triệu chiếc Iphone giá rẻ bán ra, giúp Apple tăng doanh số trong những ngày cuối năm nay

Đây là kích cỡ cụ thể của iPhone 7s và 7s Plus

Gần đây, tờ The Wall Street Journal đã cho biết: Apple sẽ có một sự kiện vào ngày 12/9 tới để ra mắt iPhone thế hệ tiếp theo. Và mới đây nhất đã...

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp tăng thời lượng pin cho laptop

Nếu pin laptop của bạn nhanh hết bạn nên thử các cách sau.

Cách tắt chụp ảnh khi gọi FaceTime trên iOS 11

Tính năng FaceTime Live Photos trên iOS 11 sẽ mặc định chụp ảnh khi gọi video call.

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Cuối tuần: Top 10 phim cực hài mọi thời đại

Sau đây TCN liệt kê Top 10 những bộ phim hài hước nhất mọi thời đại trong điện ảnh Mỹ.

[Windows 10] Hãy dùng bộ GoTiengViet để tránh các lỗi chậm, giật khi gõ nhanh

Mình thấy nhiều anh em đang dùng Windows 10, cả bản cũ lẫn bản Fall Creators mới nhất, đều có thể gặp tình trạng bộ gõ tiếng Việt bị đứng hoặc giật, lag khi gõ nhanh. Tình trạng này có thể diễn ra ở cả app universal

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Tecno Camon CX Air: Smartphone phố thông đáng sở hữu

Camon CX Air được trang bị bộ đôi camera trước và sau đều có độ phân giải là 13MP. Trong trải nghiệm thực tế bộ đôi camera này cho ra chất lượng ảnh vô cùng ấn tượng.

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?