Lumia 950 và 950 XL sẽ là chiếc điện thoại cao cấp cuối cùng của Nokia ?

Lumia 950 và 950 XL sẽ là hai chiếc điện thoại cao cấp nhất mang thương hiệu Lumia từng thuộc sở hữu của Nokia (Microsoft mua lại mảng di động của Nokia) trang bị hệ điều hành Windows 10 mới nhất của Microsoft. Hai mẫu máy này sẽ chính thức được phân phối toàn cầu vào tháng 11 năm nay.

 

Lumina 950 và 950 XL đều sử dụng công nghệ màn hình OLED, 950 sẽ có kích thước màn hình 5,2” và 5,7” là kích thước của 950 XL. Lumia 950 sử dụng chip Snapdragon 808 với 6 nhân và nền tảng 64-bit. 950 XL dùng chip Snapdragon 810 với 8 nhân và cùng chung nền tảng 64-bit. Cả 2 máy đều được trang bị camera PureView 20MP, sử dụng công nghệ chống rung quang học thế hệ thứ 5, trang bị đèn flash 3 màu RGB, có khả năng quay video 4K. Camera trước 5MP với góc chụp rộng, đáp ứng được nhu cầu chụp selfie.

 

Ram 3G và hỗ trợ các kết nối thông dụng như: Bluetooth 4.0, NFC, Wi-Fi a/b/g/n, USB-C, GPS. Kèm theo đó là bộ nhớ trong 32G, có khả năng tích hợp thẻ nhớ tối đa 2TB.

 

Ngoài ra cả 2 máy còn có một số công nghệ đáng chú ý như: sử dụng 2 ăng-ten thông minh, thay đổi linh hoạt để có khả năng bắt sóng tối đa, làm mát bằng chất lỏng, công nghệ sạc không dây Qi, cổng USB-C hỗ trợ sạc nhanh 50% pin chỉ trong 30’. Có thể trở thành một chiếc PC cơ bản thông qua phụ kiện “Display Dock” – khi kết nối điện thoại với phụ kiện này và một chiếc màn hình, bàn phím, chuột, bạn sẽ có được một chiếc máy tính để thao tác các công việc văn phòng hiệu quả. Nhưng do bản chất vi xử lý ARM trên điện thoại và x86_64 trên máy tính hoàn toàn khác nhau nên bạn không thể cài đặt hay sử dụng các phần mềm desktop truyền thống.

 

Với mức giá 549$ cho Lumina 950 và 649$ cho 950 XL. Microsoft kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm chiến lược trong mảng di động của công ty trong năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft tung video quảng cáo Lumia 730 và 735

Điện thoại selfie đầu tiên của Microsoft Lumia 730 và 735 sẽ lên kệ trên toàn thế giới vào cuối tháng này, mới đây Microsoft đã tung video giới thiệu về bộ đôi smartphone của mình.

Hé lộ Nokia Lumia 530 bản nâng cấp của Nokia Lumia 525

Có vẻ như Nokia đã lên kế hoạch để phát hành Lumia 530 phiên bản kế thừa cho Lumia 525 đã được giới thiệu cách đây vài tháng.

Nokia Lumia 625 sẽ được cập nhật GDR3 và Lumia Black

Mới đây, Nokia Lumia 625 tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới đã nhận được thông báo về sẽ cập nhật Windows Phone 8 GDR3 và Lumia Black. Lumia 625 cũng vừa mới chính thức được cập nhật GDR3 và Lumia Black.

Nokia Lumia 930 và 630 sẽ được công bố tại hội nghị Build 2014

Bản cập nhật Windows Phone 8.1 cùng Nokia Lumia 930 và 630 dự kiến sẽ được ra mắt tại hội nghị BUILD Microsoft, bắt đầu từ ngày 02 tháng 4 tới.

Nokia Lumia 638 lặng lẽ ra mắt

Người dùng có thể đặt mua Nokia Lumia 638 tại Trung Quốc với mức giá 192 USD.

Nokia Lumia Icon chính thức ra mắt,giá 199 USD

Sau một thời gian rò rỉ thông tin, Nokia Icon đã chính thức ra mắt, được phân phối bởi nhà mạng Verizon. Nhiều trang mạng gọi chiếc điện thoại thông minh này là Lumia 929.

Microsoft Lumia 950 XL lộ bản vẽ chi tiết

Mới đây, bản vẽ của Lumia 950 XL đã chính thức lộ diện. Thông qua bản vẽ này, kích thước của thiết bị cũng được hé lộ khiến trí tò mò của người yêu công nghệ được thỏa mãn phần nào. Theo dự kiến, Lumia 950 XL sẽ cập bến thị trường trong khoảng nửa

Nokia Lumia 930 chính thức ra mắt với giá 13 triệu đồng

Nokia chính thức công bố Lumia 930 với màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p và camera 20MP.

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.