Trong bài phỏng vấn với The Independent, Phó chủ tịch phụ trách marketing Phil Schiller cho biết công ty này nhận được lượng đơn đặt hàng online dòng sản phẩm MacBook Pro mới nhiều hơn bất cứ thế hệ nào trước đó.
Schiller cũng cho biết, những chỉ trích và tranh cãi ban đầu về MacBook Pro khiến ông 'bất ngờ đôi chút', nhưng điều này là tốt và thường xảy ra mỗi khi sản phẩm mới của Apple ra mắt.
'Tôi chưa từng thấy một sản phẩm tuyệt vời nào của Apple mà không nhận chỉ trích và tranh cãi. Điều này hoàn toàn tốt. Chúng tôi mạo hiểm đôi chút và tất nhiên với mỗi bước cải tiến, người dùng sẽ phải thay đổi đôi chút', Schiller chia sẻ.
Schiller cũng khẳng định MacBook Pro mới là 'chiếc notebook tốt nhất từ trước đến nay' nhưng nhấn mạnh, nó có thể không dành cho tất cả mọi người.
Trong khi nhiều công ty đưa ra ý tưởng sản phẩm lai giữa notebook và tablet, Schiller cho rằng notebook với kiểu dáng chữ L cơ bản mới là hoàn hảo nhất và sẽ không bao giờ bị khai tử.
Đây cũng giống như lời khẳng định của Apple về việc họ sẽ không bao giờ hợp nhất 2 nền tảng iOS và macOS như một số tin đồn trước kia.
'Máy Mac có một thanh menu bar ở trên đỉnh. Nó là điểm mấu chốt để xác nhận trải nghiệm của bạn. iOS không có thanh menu đó. Nó sẽ không bao giờ có. Ý nghĩ đưa thanh menu lên đỉnh màn hình iPhone rõ ràng là sai lầm'.
Theo Schiller, nếu tạo ra một chiếc máy Mac với màn hình cảm ứng, họ sẽ phải xác định làm sao để đem đến trải nghiệm tốt nhất với ngón tay của người dùng. Đó là một trải nghiệm tệ hại. Nó hoàn toàn không thể so sánh được với việc sử dụng bàn phím vật lý, chuột và trackpad'.
Vị đại diện Apple cũng khẳng định MacBook Pro giữ lại jack cắm tai nghe 3,5 mm vì nó là một 'cỗ máy chuyên nghiệp' trong khi loại bỏ khe cắm thẻ nhớ SD vì nó mang đến sự vướng víu.
MacBook Pro mới của Apple có 3 phiên bản, gồm một bàn 13 inch không có Touch Bar (giá 1.499 USD), 2 bản có Touch Bar kích thước lần lượt 13 (1.799 USD) và 15 inch (2.399 USD).
Theo Zing.vn