7 điểm nhấn chính trong sự kiện ra MacBook Pro 2016 Apple

Đêm qua Apple đã giới thiệu đến giới công nghệ 3 mẫu MacBook hoàn toàn mới với nhiều điểm nhấn khác nhau. Và giờ đây hãy cùng mình điểm lại những điều còn đọng lại trong sự kiện đêm 27/10 nhé.

1. MacBook Pro đã có nhiều sự nâng cấp và đổi mới

Sự kiện ra mắt MacBook Pro cũng nhằm đánh dấu 25 năm kể từ khi mẫu laptop đầu tiên của Apple với cái tên PowerBook được ra đời. Chinh vì thế 'Táo Khuyết' muốn mang lại cho người dùng một chiếc MacBook Pro với nhiều sự nâng cấp và Apple xét tổng thể đã không làm chúng ta thất vọng.

Mẫu MacBook Pro mới mỏng hơn thế hệ trước từ 14 đến 17% và nhẹ hơn khoảng 250 gram. Nó có hai phiên bản màn hình: 13 và 15 inch, cùng với đó là hai màu sắc: xám không gian hoặc màu bạc quen thuộc. 

Mẫu MacBook mới vẫn sở hữu tấm di chuột có cảm ứng lực và bàn di chuột này rộng gấp đôi so với dòng MacBook Pro Retina.

Với bản 15 inch, Apple trang bị vi xử lí Intel core i7, card đồ họa rời của AMD, cùng với đó là 16 GB RAM. Bản 13 inch thì có hai phiên bản: một dùng core i7 và bản còn lại dùng core i5 với card đồ họa đi kèm bo mạch Intel Iris. 

Có tất cả 4 cổng USB-C Thunerbolt, và 4 cổng này đều có thể sạc pin cho máy, đi cùng với đó là cổng tai nghe 3.5mm nhưng bù lại thì cổng sạc Magsafe và khe cắm thẻ nhớ SD đã bị khai tử.

2. Dải Touch Bar 'ma thuật'

Dòng MacBook Pro năm nay của Apple đã loại bỏ luôn những phím vật lí từ F1 đến F12 và cả nút ESC vật lí. Thay vào đó họ trang bị cho MacBook Pro một thanh cảm ứng mỏng nằm ngay phía trên hàng phím số với khả năng biến hóa rất đa dạng.

Với những ứng dụng khác nhau, thanh Touch Bar này sẽ hiển thị những phím chức năng tương ứng giúp người dùng thao tác với máy nhanh hơn. Mời các bạn cùng xem video trình diễn thử tính năng của thanh Touch Bar này nhé.

Apple không ra mắt chiếc Mac 5K vì họ cho rằng người dùng chỉ cần mua thêm màn hình mới của LG và xuất hình ảnh từ MacBook Pro sang màn hình này và... thế là xong. 

6. MacBook Air bản 11 inch bị khai tử

Với việc dòng MacBook Pro thế hệ mới đã được ra mắt, cộng thêm việc 'gia đình Mac' đã có chiếc MacBook 12 inch nên chẳng còn lí do gì để Apple giữ lại mẫu MacBook 11 inch cả.

Giờ đây những ai muốn sở hữu sản phẩm MacBook của 'Táo' nhưng tài chính không quá dư giả thì có thể mua mẫu MacBook Air 13 inch với giá từ 999 USD.

7. Ứng dụng xem TV

'Táo Khuyết' muốn những ai đang sở hữu iPhone hay iPad giờ đây không cần đến Apple TV vẫn có thể xem được những chương trình hay bộ phim hay nhất. Đó chính là lí do mà ứng dụng TV đã được giới thiệu trong tối ngày hôm qua.

Ứng dụng này sẽ được cung cấp miễn phí vào tháng 12, bắt đầu từ thị trường Mỹ và sẽ dần mở rộng sang các thị trường khác.


  • Siêu phẩm MacBook Pro 2016 ra mắt: Touch Bar 'thần thánh', Touch ID,...
  • Touch Bar là gì? Touch Bar trên MacBook Pro 2016 có gì hay?

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

[Sự kiện Apple] Sau 25 năm, Macbook Pro 2016 đã "tiến hóa" như thế nào?

Năm 1991, Apple ra mắt Powerbook 170. 25 năm sau, Macbook Pro 2016 được cho ra mắt. Cùng làm bài so sánh nhanh về 2 chiếc laptop xách tay này của Apple nhé.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Apple làm mới dòng sản phẩm MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch

Apple chính thức giới thiệu chiếc MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch mới, thay vì chờ tới hội nghị WWDC 2016

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

Cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro mới được ra mắt của Apple

Sự kiện Apple giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới đã kết thúc. Chúng ta đã biết được chính xác thông số cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro 2016

THỦ THUẬT HAY

Sao lưu và phục hồi hệ thống trong Windows 8.1

Đây là chức năng rất tuyệt vời với những người dùng thường xuyên sao lưu và phục hồi hê thống với phần mềm của hãng thứ ba như Norton Ghost. File sao lưu này sẽ khác với file sao lưu được tạo ra từ câu lệnh RecImg bởi

Cách xem mật khẩu Wi-Fi trên máy tính dễ dàng nhất 2023

Khi bạn bè và gia đình đến thăm và bạn muốn cung cấp cho họ mật khẩu Wi-Fi của mình, bạn sẽ làm gì nếu không nhớ hoặc không thể tìm thấy mật khẩu Wi-Fi Nếu bạn có PC hoặc máy tính xách tay đã được kết nối với mạng đó,

Hướng dẫn cách xóa phông, làm mờ ảnh bằng Photoshop Online

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất là Photoshop, với công cụ này bạn có thể thực hiện xóa phông thủ công ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản. Nhưng để sử dụng Photoshop thì bạn phải cài đặt rất mất thời

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Loại bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên Windows đơn giản nhất

Một trong những nguyên nhân khiến máy tính chạy chậm có thể do các ứng dụng đang chạy ngầm trên máy tính mà người dùng không hề tiết. Các ứng dụng chạy ngầm này được thêm vào menu phần mềm khởi động cùng hệ thống trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu

Đánh giá chi tiết Vibe X3: Với 5 triệu, chúng ta được gì ?

Xuất hiện không cần quá ồn ào, nhưng Lenovo Vibe X3 thực sự đang là một cơn sốt trong cộng đồng yêu công nghệ những ngày gần đây. Nào, hãy cùng...