Nhà mạng đầu tiên tiết lộ thời gian cung cấp 4G toàn quốc

Nguồn tin từ Viettel cho biết, sau khi được cấp phép 4G, nhà mạng này đã đầu tư ngay cho mạng lưới và dự kiến cung cấp dịch vụ vào quý 1/2017. Hiện VinaPhone, MobiFone chưa tiết lộ thời điểm cung cấp dịch vụ 4G.


Ông Hoàng Sơn, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel chia sẻ: “Khách hàng đã chờ đợi công nghệ 4G lâu rồi”. Vị lãnh đạo Viettel phân tích, nhu cầu sử dụng dữ liệu di động của người tiêu dùng Việt Nam đã và đang phát triển rất nhanh.

Nếu như 5 năm trước, nhu cầu về dữ liệu di động hầu hết chỉ là đọc báo mạng thì giờ đây khách hàng có nhu cầu xem hoặc chia sẻ video HD ngay lập tức trên mạng xã hội, công nghệ mới như VR (thực tế ảo), game tương tác… bắt đầu xuất hiện phổ biến trong khi 3G không thể đáp ứng được cả về tốc độ lẫn dung lượng. “Chúng ta cần 1 mạng di động công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu người dùng đang tăng rất nhanh”, ông Sơn nhận xét.

Nguồn tin từ Viettel cho biết, ngay khi có giấy phép, công ty này đã bắt tay ngay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng và dự kiến khai trương dịch vụ vào quý 1/2017 trên băng tần 1800 MHz. Đây là băng tần đã được cấp phép trước đây cho 2G.

Trước đó, Viettel cũng hoàn thành thử nghiệm thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ 4G tại Vũng Tàu. Vào tháng 12/2015, tại Việt Nam, Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai 157 trạm 4G.

Theo kết quả thử nghiệm, chất lượng 4G của Viettel có tốc độ thực tế với các máy đầu cuối hiện đại nhất đạt 289Mbps (chuẩn cao của thế giới là 300 Mbps). Với công nghệ 4G, Viettel hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ video HD 720p mọi nơi trong vùng phủ sóng 4G. Các tiêu chuẩn lượng khác đều đảm bảo theo các quy chuẩn kỹ thuật mà Bộ TT&TT ban hành. Sau Vũng Tàu, Viettel đã thử nghiệm thành công ở Hà Nội.

Về giá của dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho hay: “Trong nhiều lĩnh vực kể cả viễn thông, hầu hết các công ty đều định giá đắt đối với các sản phẩm công nghệ mới nhằm mục tiêu “hớt váng” nhưng Viettel lại tư duy khác, công nghệ mới cần được phổ cập cho số đông, vì thế, giá thành sẽ rẻ nhờ lợi thế quy mô. Với 4G, giá cước rẻ hơn 3G, đồng thời chúng tôi cũng tạo ra các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức chi phí hợp lý nhất”.

Trong khi đó, để nhận được giấp phép, VinaPhone cũng hoàn tất thử nghiệm 4G tại Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh, với tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay. Trao đổi với ICTnews, ông Trần Đức Long, Tổng giám đốc VNPT cho biết sẽ quyết liệt để triển khai 4G. Tuy nhiên, vị lãnh đạo VNPT không tiết lộ cụ thể thời điểm cung cấp chính thức.

Ông Lương Mạnh Hoàng, Chủ tịch Tổng Công ty VNPT-VinaPhone cho biết: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và đầu tư bài bản cả về mạng lưới và dịch vụ 4G, tiến tới sẽ là nhà mạng tích cực triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam”.

Với MobiFone, mạng di động này đã ra mắt thử nghiệm dịch vụ 4G tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua với tốc độ lên đến 225 Mbps/75Mbps. Nhà mạng mới được cấp phép 4G và cũng chưa có dự kiến về thời điểm cung cấp chính thức.

Ngoài 3 nhà mạng lớn nhất Việt Nam có giấy phép cung cấp 4G chính thức, “tiểu gia” Gtel cũng vừa nhận giấy phép này từ Bộ TT&TT. Trong khi đó, FPT Telecom được cấp phép cung cấp thử nghiệm 4G nhưng chưa đưa ra thông tin gì liên quan đến việc này.


Theo Ictnews

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Viettel dự kiến cung cấp 4G vào quý 1-2017, rẻ hơn cả 3G

Nguồn tin từ Viettel cho biết, ngay khi có giấy phép, công ty này đã bắt tay ngay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng và dự kiến khai trương dịch vụ vào quý 1-2017 trên băng tần 1800 MHz. Đây là băng tần đã được cấp phép trước đây cho 2G. . Hiện

Ngày mai, 21/09, Vinaphone, Mobifone, Viettel bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Sau một thời gian khá dài im tiếng thì dịch vụ cho phép các thuê bao di động có thể chuyển đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên số cũ bất ngờ được cho thử nghiệm kỹ thuật vào ngày mai, 21/09/2017. Ba cái tên sẽ cùng thử nghiệm kỹ thuật dịch vụ này là

VNPT và Viettel chính thức được cấp phép 4G

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn vừa ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho hai Tập đoàn VNPT và Viettel.

Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ bắt đầu triển khai chuyển mạng giữ số vào ngày 21/09/2017

Theo quy định của Bộ TT&TT đưa ra thì từ 31/12/2017 các nhà mạng phải triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số và để quá trình triển khai chính thức được thực hiện một cách mượt mà và chính xác thì từ ngày kia tức ngày 21/09/2017 3 nhà mạng

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel, VinaPhone, MobiFone nào đang dùng

Nếu muốn kiểm soát xem chúng ta đang dùng dịch vụ gì hoặc thấy số thuê bao bị trừ tiền vì một dịch vụ giá trị gia tăng chưa hề đăng ký, hãy kiểm tra lại để hủy. Dưới đây...

Thuê bao Viettel, MobiFone, VinaPhone sẽ được chuyển mạng giữ nguyên số như thế nào?

Làm sao để chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại? Chuyển mạng giữ nguyên số điện thoại mang lại cho người dùng những lợi ích gì? Các nhà mạng sẽ...

Tổng hợp các cách ứng tiền Viettel, Vinaphone và Mobifone với cú pháp cực đơn giản

Tài khoản điện thoại là một nguồn tiền dùng để sử dụng các thao tác gọi điện, nhắn tin và trường hợp hết tiền bạn sẽ gặp phải gián đoạn. Để giải quyết nhu cầu này, dịch vụ ứng tiền của Viettel, Vinaphone và Mobifone đã được ra mắt, giúp người dùng

Hơn 100 triệu thuê bao Viettel, Vinaphone và Mobifone sắp được sử dụng 4G

Theo chỉ đạo từ Bộ TT&TT thì 3 nhà mạng và Viettel, Vinaphone và MobiFone sẽ được cấp phép 4G trong tháng 9 trên băng tần 1800MHz.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh HTC U Play: Nhỏ gọn, bóng bẩy, luôn lắng nghe

Thế giới di động - HTC bắt đầu năm 2017 tràn đầy những thay đổi tích cực cùng với hai sản phẩm mới, HTC U Ultra và HTC U Play. Mời các bạn đến với bài trên tay nhanh...

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.