MacBook Pro 2016 sẽ không được tặng kèm cáp chuyển đổi USB Type-C

Như chúng ta đã biết thì trong sự kiện đêm qua, Apple đã trình làng các mẫu MacBook Pro mới 2016 với thiết kế đột phá và sự nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình. Tuy nhiên việc quá mạnh tay trong việc dụng công nghệ mới của Apple có thể khiến người dùng MacBook Pro 2016 gặp khó.

Tất cả các mẫu MacBook Pro 2016 sẽ chỉ sử dụng duy nhất cổng USB Type-C (Thunderbolt 3). Tuy có tối đa tới 4 cổng USB Type-C nhưng việc loại bỏ hoàn toàn các cổng kết nối cũ đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể sạc qua cổng MagSafe; không thể cắm USB, chuột, bàn phím hay các thiết bị ngoại vi khác có kết nối USB thông thường; không thể sử dụng cổng mạng LAN; không thể kết nối với màn chiếu qua dây HDMI, VGA, …

 


Chỉ có duy nhất cổng kết nối USB Type-C trên MacBook Pro 2016

 

Có thể thấy điều này mang đến những bất lợi rất lớn cho người dùng vì các cổng kết nối như USB 3.0, LAN, HDMI, VGA đều đang rất phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong công việc. Ngoài ra, Apple còn mạnh tay bỏ luôn cả khe đọc thẻ nhớ SD.

 


Trong hộp Mac Book Pro 2016 hoàn toàn không có cáp chuyển đổi từ USB Type-C sang các cổng kết nối khác

 

Tất nhiên, mọi việc vẫn có cách giải quyết khi bạn có thể mua những phụ kiện chuyển đổi từ USB Type-C sang các cổng kết nối khác, điều mà nhiều người dùng MacBook 12 năm ngoái đã quá quen. Phụ kiện đa năng và hợp lý nhất hiện nay là Cáp USB-C VGA Multiport, có thể chuyển từ cổng USB-C sang cả USB 3.1, USB-C và cổng VGA. Lưu ý là Apple không hề tặng các phụ kiện chuyển đổi khi bạn mua MacBook Pro 2016 nên toàn bộ phụ kiện chuyển từ USB Type-C sang các kết nối khác khách hàng đều tự phải mua.

hiện đang bán các phụ kiện chính hãng nhập khẩu trực tiếp từ Apple, bạn có thể tìm cho mình phụ kiện Apple ưng ý tại đây.

 

Quân LNH

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Trên tay Adapter Prolink: Cổng kết nối Type C, VGA, HDMI, phù hợp với Macbook mới

Cũng giống như Le Touch USB-C Combo Hub 5 in 1 (890.000 VNĐ) mà mình đã có giới thiệu và...

So sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới

Mời bạn tham khảo bảng so sánh cấu hình 3 mẫu MacBook Pro 2016 mới. Apple có rất nhiều nâng cấp trong năm nay cho MacBook Pro, cả về thiết kế và cấu hình

Muốn dùng MacBook Pro 2016 sạc iPhone 7 phải bỏ ra 19 USD

Apple đã sống đúng với từ 'dũng cảm' trong thời gian gần đây. Đầu tiên, họ 'dũng cảm' xóa...

MacBook Pro 15 mới hỗ trợ 4 màn hình 4K, 2 màn hình 5K

Thegioididong - Đêm qua, Apple đã ra mắt 2 phiên bản MacBook Pro 15 inch và 13 inch với thiết kế mỏng nhẹ hơn, có thêm dải màn hình cảm ứng gọi là Touch Bar ở...

Apple sẽ ra mắt 3 MacBook mới vào 27/10, iMac và màn hình 5K sẽ hoãn tới năm sau

Báo cáo mới đây từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securites nói rằng Apple sẽ ra mắt ba phiên bản MacBook mới tại sự kiện 27/10 tới.

Vừa mới ra mắt, cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 2016 13 inch đã có vấn đề

Một tài liệu vừa được công bố của Apple vào hôm thứ 6 cho thấy cổng Thunderbolt 3 của Macbook Pro 13 inch (2016) có vấn đề. Điều này gây hoang mang cho cộng đồng fan Apple trên toàn thế giới.

7 công nghệ mà Apple đã khai tử trên MacBook Pro 2016

Để ra mắt chiếc MacBook Pro 2016 với thiết kế hoàn toàn mới cùng dải màn hình hiển thị OLED hiện đại, Apple đã bỏ đi nhiều công nghệ cũ trên thiết bị này.

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

Hướng dẫn cách copy bài viết trên Facebook bằng điện thoại

Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn thấy một bài viết hay và muốn copy bài viết đó về điện thoại. Tuy nhiên, bạn loay hoay mãi nhưng vẫn chưa tìm được cách để thực hiện.

Bạn biết gì về RAM cho máy trạm và Server?

Khi xảy ra lỗi truyền tệp tin như vậy với RAM non ECC sẽ có nguy cơ làm treo server hoặc server sẽ tự khởi động lại, điều này sẽ làm tê liệt hệ thống mạng của server đó gây nhiều thiệt hại. Vì vậy để đạt sự ổn định

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.