7 công nghệ mà Apple đã khai tử trên MacBook Pro 2016

Tại sự kiện giới thiệu sản phẩm mới diễn ra rạng sáng qua (theo giờ Việt Nam), Apple đã trình làng chiếc MacBook Pro mới với thiết kế hoàn toàn mới cùng nhiều công nghệ và tính năng phần cứng tuyệt đỉnh, nhưng điều này cũng có nghĩa là nhiều công nghệ cũ đã bị khai tử dù chúng chưa thực sự lỗi thời. Dưới đây là 7 công nghệ mà Apple đã quyết định xóa sổ trên MacBook Pro mới, mời các bạn xem qua.

 

 

Trái táo phát sáng

 

Từng là biểu tượng của MacBook, là niềm hiêu hãnh của người dùng Mac nhưng giờ đây trái táo trên dòng MacBook Pro 2016 không còn phát sáng như trước nữa. Thay vào đó, logo này chỉ đơn giản là được mạ bóng lên giống như dòng MacBook 12 inch hiện tại. Có nhiều giả thuyết được đưa ra để giải thích cho điều này, một số người nói rằng Apple không còn làm táo phát sáng nữa là vì màn hình của thiết bị quá mỏng, số khác nói rằng Apple làm như vậy là để đồng bộ với iPhone và iPad. Apple cũng chưa chính thức công bố lý do nào cả.

 

Cổng sạc Magsafe

 

Đây là cổng sạc rất được yêu thích trên MacBook vì tính tiện dụng của nó: sử dụng nam châm để gắn vào hoặc rút ra khỏi máy rất dễ dàng và đặc biệt là khi ai đó đi ngang vô tình quẹt phải dây thì nó cũng không kéo laptop xuống đất. Mặc dù vậy, Apple đã chính thức xóa sổ nó trên dòng MacBook Pro mới và chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C hoàn toàn. Được biết, có tới 4 cổng USB Type-C, cổng nào cũng có thể sạc nhưng không được tích hợp cơ chế hít nam châm theo cách mà MagSafe hoạt động.

 

 

Cổng USB Type-A

 

MacBook Pro 2016 không phải là chiếc máy tính đầu tiên chỉ dùng cổng USB Type-C, MacBook 12” ra mắt hồi năm ngoái là chiếc đầu tiên được áp dụng và sau đó thì có nhiều máy Windows cũng đã làm theo. Như vậy là ngoài việc phải chia tay với cổng USB Type-A truyền thống thì bạn còn phải mua thêm một mớ adapter để dùng vớ những thiết bị cũ, có thể kể đến như cáp USB-C – HDIM để có thể dùng với màn hình ngoài, cáp USB-C – Lightning để kết nối được với iPhone. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng trong thời gian đầu.

 

 

Khe thẻ SD

 

Dù khe thẻ SD đã được sử dụng rộng rãi từ rất lâu trước đó nhưng mãi đến năm 2008 thì Apple mới ra mắt MacBook với thiết kế Unibody tích hợp chuẩn bộ nhớ này. Sau 8 năm, một lần nữa Apple lại loại bỏ khe SD khỏi dòng sản phẩm của mình.

Việc thay đổi này khiến đa số người dùng khó chịu bởi thẻ SD vẫn đang được sử dụng vô cùng rộng rãi và điều đáng nói là vẫn chưa có giải pháp nào để thay thế nó như USB Type-C thay thế cho USB Type-A. Như vậy, nếu muốn mua chiếc MacBook Pro mới, bạn sẽ phải tậu thêm chiếc adapter hỗ trợ chuyển đổi từ USB Type-C sang khe SD hoặc mua adapter USB-C sang USB thường và cắm đầu đọc hiện tại của mình vào. Nghe đã thấy khó chịu rồi phải không nào.

 

HDMI

 

 

Thêm một chi tiết nữa bị loại bỏ trên MacBook Pro mới đó chính là cổng HDMI. Nếu bạn nào đang sử dụng cổng này thì tin buồn là bạn phải tiếp tục kiếm thêm một cái adapter chuyển đổi nữa nhé.

 

Phím Esc và Funtion

 

Bằng việc tích hợp dải màn hình OLED, Apple đã chính thức khai tử những phím quen thuộc hàng chục năm này là phím Esc và hàng phím riêng. Tuy nhên, bạn vẫn có thể bấm các phím này trên màn hình OLED, chỉ khác là không có cảm giác nhấn vật lý.

 

 

MacBook Air

 

Cùng với việc trình làng MacBook Pro mới, Apple đã chính thức chấm dứt vòng đời của MacBook Air 11 inch, và thay vì ra MacBook Air 13 inch mới thì hãng lại thay bằng một chiếc MacBook Pro 13 inch giá rẻ hơn và không có TouchBar. Trong buổi lễ ra mắt, phó chủ tịch Phiull Schiller đã dành nhiều thời gian để giải thích lý do tại sau chiếc MacBook Pro mới thực tế còn mỏng nhẹ hơn cả MacBook Air.

Hiện tại thì bạn vẫn có thể mua được một chiếc MacBook Air 13 inch từ website của Apple với giá 1000 USD, nhưng nó sẽ sớm bị thay thế hoàn toàn bằng MacBook Pro (từ 1500 USD) và MacBook 12 inch (từ 1300 USD).

 

 

Ổ đĩa quang

 

Có lẽ nhiều người không dùng ổ đĩa quang nữa nên việc loại bỏ nó đi cũng dễ chấp nhận. Thiết bị cuối cùng của Apple còn hỗ trợ ổn đĩa nào là MacBook Pro với màn hình không Retina nhưng giờ nó không còn được bán nữa. trường hợp vẫn phải dùng đĩa quang, bạn sẽ phải mua thiết bị nối qua cổng USB SuperDrive (79 USD).

 

Tham khảo: Tinhte

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Cùng xem lại Apple Hello 1984: thời khắc "Chào" thế giới lần đầu tiên của Mac

Dòng laptop Macbook giờ đây đã là một thương hiệu quá nổi tiếng, mang về cho “nhà Táo” những khoản thu khổng lồ, không thua kém iPhone và iPad là mấy.

Apple mở rộng chương trình sửa chữa miễn phí màn hình cho MacBook Pro 13 inch

Mới đây, Apple vừa công bố sẽ mở rộng chương trình sửa chữa đèn nền cho MacBook Pro 13 inch trên toàn thế giới. Trong tuần này, Apple vừa công bố mở rộng chương trình Backlight Repair cho Macbook Pro 13 inch. Trước đó, Apple đã khởi động chương

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

Apple có thể sẽ ra mắt MacBook mới vào tháng 10

Rò rỉ mới nhất cho thấy rằng Apple đang chuẩn bị giới thiệu hàng loạt mẫu MacBook mới trong năm nay trong đó MacBook Pro sẽ phát hành vào tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa lịch sử web trên iPhone, Android

Vì nhiều lý do riêng tư khác nhau nên chúng ta muốn xoá đi lịch sử duyệt web trên điện thoại tránh việc để người khác thấy được những trang web bạn đã truy cập. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xóa lịch

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Chụp ảnh sticker tình yêu vui nhộn trên Messenger

Thế giới di động - Để trải nghiệm tính năng này, mọi người chỉ cần mở Messenger lên. Khi đó, icon mở camera đã chuyển thành hình trái tim tượng trưng cho ngày Valentine. Ứng dụng còn đề xuất những sticker để mọi người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh GPD Win - máy tính Windows nhỏ gọn, tích hợp gamepad chuyên game giả lập

GPD Win 5.5 là một chiếc máy tính chạy Windows bỏ túi (UMPC) hay cũng có thể gọi là máy chơi game chạy Windows với hệ thống phím chơi game riêng và cần xoay joystick tích hợp. Nó được hoàn thiện khá tốt và mang lại

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.