Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

MacBook Pro mới mỏng và nhẹ hơn cũng như thay dải phím chức năng bằng màn hình cảm ứng OLED có tên gọi Touch Bar.


Apple trình làng MacBook Pro thiết kế hoàn toàn mới

Tâm điểm sự kiện của Apple diễn ra hôm nay là mẫu MacBook Pro mới và 'Quả táo' thực sự không làm người xem thất vọng. Đây là mẫu MacBook Pro có nhiều tính năng mới nhất sau nhiều năm với màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay Touch ID cùng kích thước mỏng và nhẹ hơn so với thế hệ trước. Máy vẫn có hai phiên bản màn hình 13 và 15 inch.


Touch bar là một dải màn hình thay thế đúng vị trí các phím chức năng trước đây. Việc hỗ trợ cảm ứng và tùy biến chức năng theo ý muốn là điểm mạnh của trang bị này. Ngoài hiển thị các điều khiển cơ bản như độ sáng, âm thanh, bật/tắt nhạc, Touch Bar còn hiển thị thanh công cụ ngữ cảnh tùy vào ứng dụng đang bật. Ngay bên phải là cảm biến vân tay Touch ID thế hệ hai kiêm phím nguồn. Apple sử dụng kính sapphire để bảo vệ cảm biến này.




MacBook Pro mới phiên bản 13 inch có cân nặng chỉ 1,36 kg, mỏng 14,9 mm (thế hệ trước là 18 mm). Phiên bản 15 inch có cân nặng 1,81 kg, mỏng 15,5 mm. Phần vỏ máy vẫn làm từ nhôm nguyên khối nhưng logo Apple không còn phát sáng, tương tự như MacBook Retina 12 inch.


Trackpad trên bộ đôi MacBook mới đều có kích thước lớn tới gấp đôi với thế hệ 2015. Bàn phím của máy cũng sử dụng cơ chế bướm thế hệ thứ 2, giống model MacBook Retina. Máy có 4 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3 và đều có thể hỗ trợ sạc như nhau. Không có sự xuất hiện của đầu đọc thẻ nhớ và cổng sạc MagSafe cũng biến mất.


Màn hình tuy vẫn giữ độ phân giải như cũ nhưng độ sáng tăng 67%, tỷ lệ tương phản tốt hơn 67% và hiển thị nhiều hơn 25% màu sắc. Apple cho biết dù có nhiều nâng cấp nhưng màn hình này lại tiêu thụ ít hơn 30% điện năng. Thời lượng pin của cả hai đều đạt khoảng 10 tiếng.




Phiên bản 15 inch sở hữu chip Core i7 thế hệ thứ 6, card đồ họa ATI Radeon Pro với 4 GB VRAM. Bộ nhớ tối đa tới 2 TB SSD và 16 GB RAM. Hệ thống loa của model này cũng có âm lượng lớn gấp đôi so với bản cũ. Model 13 inch có tùy chọn chip Core i5 hoặc i7 thế hệ 6, chip đồ họa Intel Iris Pro, SSD tối đa 2 TB và RAM tối đa 8 GB.


Giá bán của bản 13 inch khởi điểm từ 1.799 USD còn bản 15 inch là 2.399 USD.


Theo Sohoa.vnexpress.vn

TIN LIÊN QUAN

Ảnh MacBook Pro có Touch Bar giá từ 1.799 USD

Bộ đôi MacBook Pro mới sở hữu nhiều điểm hấp dẫn như màn hình phụ Touch Bar, cảm biến vân tay...

Apple tung quảng cáo mới cho MacBook Pro Touch Bar

Mới đây, Apple chính thức tung ra video quảng cáo mới cho MacBook Pro 2016 với ngụ ý ví chiếc MacBook mới này như một phát minh mang tính cách mạng.

Bạn có biết, thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016 còn có thể tận dụng để chơi piano?

Thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 rất hữu dụng, nay lại có thêm một lý do nữa mà bạn nên tậu ngay cho mình một chiếc laptop Apple này.

Ai là người sản xuất thanh cảm ứng Touch Bar trên Macbook Pro 2016?

Bạn có đang thắc mắc nhà sản xuất nào đứng sau thanh cảm ứng Touch Bar siêu lung linh trên những dòng sản phẩm Macbook Pro 2016 vừa mới ra mắt không?

MacBook thế hệ mới sẽ có nút nguồn tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED

Nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết model MacBook ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ được trang bị nút nguồn mới tích hợp Touch ID và panel cảm ứng OLED dạng thanh.

[Sự kiện Apple] Ngắm nhìn những biến thể tuyệt đẹp của thanh Touch Bar trên Macbook Pro 2016

Chưa hình dung ra thanh Touch Bar của Macbook Pro 2016 có thể làm được gì? Mời bạn ngắm qua loạt ảnh sau cùng những biến thể mà thanh cảm ứng có thể 'hóa thân'

Trên tay Macbook Pro 2016 có Touch Bar vừa về Việt Nam giá 43 triệu

Chỉ hơn 2 tuần sau khi ra mắt, Macbook Pro 2016 phiên bản Touch Bar đã được xách tay về thị trường...

MacBook Pro 2016 ra mắt: Touch Bar thần thánh, Touch ID,...

Thegioididong - Đúng như dự kiến, trong sự kiện diễn ra vào tối hôm qua (27/10) Apple đã trình làng phiên bản MacBook Pro mới với hai tùy chọn màn hình 13' và...

THỦ THUẬT HAY

Ưu điểm các dòng laptop Dell - Laptop Dell nào tốt nhất !

Dell là thương hiệu laptop được lựa chọn hàng đầu ở Việt Nam khi một người mới lần đầu tìm mua laptop. Có rất nhiều dòng máy nhỏ trong thương hiệu Laptop Dell và mỗi dòng hầu như sẽ có những ưu, nhược điểm riêng dành

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Hướng dẫn bật chế độ Game mode trên iOS 15

Chế độ Gaming Mode trên iPhone sẽ giúp bạn chơi game thoải mái và không bị làm phiền bởi thông báo tin nhắn, hay chẳng may bạn có lỡ vuốt thanh trạng thái Notifications, hoặc với các dòng iPhone tai thỏ sẽ bị thoát ra

Cách mở bàn phím ảo bằng phím tắt, mở On-Screen Keyboard nhanh

Bàn phím máy tính, laptop qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ gặp tình trạng bị lỗi, liệt một số nút nhất định. Lúc này bạn cần mở bàn phím ảo bằng phím tắt để sử dụng thay thế những phím bị lỗi. Để mở On-Screen Keyboard

Khởi động bất cứ chương trình nào cùng Windows

Đôi khi, một số chương trình không cung cấp chức năng cho phép khởi động cùng Windows, nhưng bạn lại cần chạy nó mỗi khi Windows khởi động. Đây là một giải pháp đơn giản dành cho vấn đề của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Đánh giá hiệu năng Sony Xperia XZ: Khả năng xử lý đồ họa tốt, tốc độ load game chậm

Xperia XZ được trang bị vi xử lý Snapdragon 820 và thanh RAM 3GB, máy mang đến những trải nghiệm giải trí tuyệt vời, không thua kém thiết bị cấp nào.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.