Theo phía cửa hàng, đây là những chiếc máy Apple sản xuất cho mục đích dùng làm hàng demo tại các hệ thống bán lẻ nhưng bằng cách nào đó, chúng được tuồn ra ngoài và đưa về Việt Nam.
Máy về nước đủ các màu nhưng chỉ có bản 16 GB và số lượng không lớn.
Về cơ bản, những chiếc máy này đều chưa được kích hoạt (active), tức là như máy mới. Tuy nhiên, hộp đựng máy chỉ có sạc, cáp, thiếu tai nghe và que chọc SIM.
Với giá bán 9 triệu đồng, model này thấp hơn khoảng 1 triệu so với máy mới bản xách tay và 2,5 triệu đồng so với máy chính hãng (dung lượng 16 GB).
Phía đơn vị kinh doanh cho biết, họ không kỳ vọng bán được số lượng lớn sản phẩm này bởi ngay cả bản xách tay quốc tế và máy chính hãng cũng có doanh số hạn chế so với iPhone 6S hay iPhone 6. Tuy nhiên, nó sẽ bổ sung thêm một lựa chọn giá mềm hơn cho những người muốn tiết kiệm chi phí mua iPhone SE.
Thời gian gần đây, các cửa hàng cho nhập về ồ ạt một số mặt hàng iPhone, iPad dạng 'tân trang' với tên gọi refurbished (hộp dẹt, không phụ kiện, máy chưa active nhưng sau khi active bị trôi bảo hành) hay pre-owned (hộp có chữ pre-owned, đầy đủ phụ kiện, còn nguyên 12 tháng bảo hành trên website Apple).
Ưu điểm của những sản phẩm này là chất lượng máy được đảm bảo hơn, so với loại hàng 'lướt' đang bán tràn lan trên thị trường. Tuy nhiên, giá bán của chúng không thấp hơn quá nhiều so với máy mới.
Với iPhone SE, người ta vẫn không ngớt tranh cãi về việc đây là sản phẩm thành công hay thất bại của Apple. Hãng không công bố số lượng máy bán ra từ khi lên kệ đến nay nhưng rõ ràng, doanh số của nó không ấn tượng nếu so với iPhone 6S.
Tuy nhiên, bản thân Apple không định hình đây là sản phẩm chủ lực. Nó phục vụ một nhóm người dùng nhất định - những người đã quen với một chiếc di động nhỏ gọn nhưng đủ tính năng.
Tại Việt Nam, thị trường iPhone SE xách tay gần như đóng băng. Trong khi đó, máy chính hãng có doanh số không đến nỗi tệ, mặc dù thua xa một số model của Samsung hay Oppo (cùng phân khúc).
Theo ICTNews
Nguồn:Thế giới di động