Sửng sốt trước sức mạnh của chip Apple A10

Apple không nói quá nhiều về con chip xử lý A10 sử dụng trên iPhone 7 của họ, tuy nhiên qua các bài kiểm tra cũng như thử nghiệm thực tế đều cho thấy sức mạnh của con chip này rất đáng nể, thậm chí là sửng sốt trước sức mạnh của chip Apple A10 khi có hiệu năng gần tương đương những bộ vi xử lý sử dụng cho máy tính.

<p>>  Đừng bỏ qua 5 bộ giao diện tuyệt đẹp cho dế yêu để chào đón lễ hội Halloween  <p>>  Tổng hợp bài viết đánh giá hay trong tuần (16/10 – 22/10)

 

Cụ thể, Linley Gwennap, Giám đốc của một công ty chuyên nghiên cứu về chip xử lý khẳng định rằng Apple A10 Fusion có tốc độ xử lý nhanh hơn hẳn so với chip Exynos Exynos 8890 của Samsung Electronics, Snapdragon 820 của Qualcomm và cả con chip “cây nhà lá vườn” Kirin 955 của Huawei. Các báo cáo đều cho thấy chip Apple A10 Fusion có hiệu năng xử lý đơn nhân vượt trội hơn, trong khi những con chip nói trên lại cho hiệu năng đa nhân mạnh hơn. Tuy nhiên, cần phải nói rằng thực tế hiện nay, hầu hết các ứng dụng đều chỉ chạy trên 1 hoặc 2 nhân, chưa thể khai thác hết sức mạnh xử lý đa nhân, do đó Apple A10 Fusion vẫn cho thấy những lợi thế vượt trội của mình.

 


 

Chip A10 Fusion của Apple bao gồm 2 CPU, trong đó 1 CPU hai nhân hiệu năng cao đảm nhiệm các tác vụ phức tạp có tên gọi là Hurricane, trong khi CPU còn lại với hai nhân hiệu năng thấp, tiết kiệm điện đảm nhận xử lý các tác vụ nhẹ nhàng hơn. Báo cáo cũng cho thấy kích thước của 2 nhân mạnh Hurricane trong Apple A10 có diện tích khối logic lên đến 4.18mm vuông, gần gấp đôi nhân Kyro trong Snapdragon 820 và hơn 2 lần so với nhân Samsung M1 trong Exynos 8890 (hiện dùng cho Galaxy S7). Điều này có nghĩa rằng chip Apple A10 Fusion có thể chứa được nhiều bóng bán dẫn và làm tăng khả năng xử lý, tính toán.

 

Hơn nữa, Linley Gwennap còn nói rằng “CPU mới của Apple thực sự đã có thể đương đầu với thế hệ Skylake của Intel”. Điều này đồng nghĩa với việc những CPU mới này có thể sẽ được dùng trên Macbook Air mới thay cho chip Intel tiết kiệm điện. Trước đây, đã từng có kết quả benchmark cho thấy hiệu năng của Apple A10 Fusion vượt trội hơn bất kỳ mẫu Macbook Air từng được sản xuất, vốn sử dụng các dòng chip tiết kiệm điện hiệu năng thấp của Intel.

 

 

Nguyễn Nguyên

Theo: iClarified

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đ&#226;y l&#224; nguy&#234;n nh&#226;n v&#236; sao chip Apple A10 mạnh mẽ đến như vậy

Thegioididong - Như bạn đã biết, chip di động Apple A10 Fusion trên iPhone 7 hiện là vi xử lý mạnh mẽ nhất trên thị trường, vậy làm cách nào mà Apple có thể tạo...

iPhone 7 256GB chống nước, chip Apple A10 Fusion cực mạnh giảm giá hấp dẫn

iPhone 7 bộ nhớ trong 256GB đang được giảm giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động, nhưng thời gian có hạn. Về thông số kỹ thuật, máy dùng chip Apple A10...

Chip Apple A10X Fusion trên iPad Pro 10.5 lộ điểm hiệu năng khủng

Theo đó, kết quả hiệu năng trên AnTuTu của A10X Fusion vượt qua con số 200 ngàn điểm, cụ thể là 234.082 điểm, cao nhất từ trước tới nay đối với...

Chip Snapdragon 835 khoe sức mạnh vượt mặt cả Apple A10

Bộ vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm đã được đưa vào một số bài kiểm tra mới. Những thử nghiệm mới này cũng so sánh chip Snapdragon 835 với chip Apple A10, Snapdragon 820, 808, 805 và 800.

Bionic là gì?Bật mí ý nghĩa từ “Bionic” trên chip Apple A11

Gần đây, tên gọi vi xử lý của Apple lần lượt là A10 Fusion, A11 Bionic vậy bạn có hiểu “Fusion” hay “Bionic” nghĩa là gì không? Dưới đây là câu...

iPhone 7 chip A10 Fusion mạnh cỡ n&#224;o?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới việc “iPhone 7 là smartphone có hiệu năng mạnh nhất hiện nay”, vậy nó mạnh đến đâu, cụ thể thế nào khi so với...

Galaxy S7 chip Exynos 8890 với LG G5 chip Snapdragon 820, ai mạnh hơn?

Galaxy S7 đã chính thức ra mắt với 2 phiên bản, một dùng chip Snapdragon 820 và một dùng chip Exynos 8890. Bây giờ chúng ta hãy thử đọ sức mạnh xử lý của bộ đôi siêu phẩm Galaxy S7 chip Exynos 8890 với LG G5 chip Snapdragon 820.

Tình trạng thiếu hụt chip có thể ảnh hưởng tới cả iPhone

Dù các nguồn tin cho rằng Apple không bị ảnh hưởng trong khi cả thế giới thiếu hụt chip trầm trọng nhưng Nikkei nói khả năng đó vẫn có thể xảy ra do nhà máy của Samsung phải đóng cửa.

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần biết khi mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền

Nếu bạn đang muốn mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền hoặc bạn đang cân nhắc xem liệu việc mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền có phải là một ý tưởng hay không, bạn hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này.

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Cách cài đặt, sử dụng bộ kích sóng Wifi Xiaomi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ kích sóng wifi có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, tất nhiêu cũng có hàng chất lượng nhưng cũng không ít mẫu mã kém chất lượng. Bộ kích sóng Wifi của Xiao Mi (Xiaomi Wifi Reapeater)

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Đánh giá Sony XZ Premium - triết lý khác biệt

Thiết kế cổ điển, viền dầy và giá cao là sự lựa chọn của Sony với mẫu YZ Premium này. Có thể bạn không thích nhưng những người dùng riêng của Sony thì đều ủng hộ triết lý này.