Chiêm ngưỡng 5 ứng dụng có giao diện đẹp nhất do Google bình chọn

Hôm nay, Google đã công bố danh sách những ứng dụng điện thoại có thiết kế đẹp nhất, theo chuẩn Material Design mà công ty đặt ra. Những giải thưởng này nhằm mục đích giới thiệu các ứng dụng vừa hữu ích cho người dùng, mà cũng phù hợp với phong cách thiết kế mới mà Google đang theo đuổi.

 


Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế Material Design

 

Phong cách thiết kế này mang những nét tương đồng với thiết kế Phẳng (Flat Design), bỏ qua những kiểu hiểu ứng như đổ bóng hoặc chuyển màu. Trong Material Design có 5 thể loại nhỏ khác, được Google phân loại như sau:

Brand Infusion: Ứng dụng có giao diện tinh giản, cung cấp vừa đủ thông tin cho người dùng và thể hiện đích xây dựng thương hiệu thông qua giao diện người dùng.

Charming Engagement: Thể loại này bao gồm những ứng dụng có thiết kế bắt mắt, sử dụng hình ảnh và màu sắc sống động, tràn đầy năng lượng và có các tính năng kết nối người dùng.

Creative Navigation: Điều hướng là một trong những yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ ứng dụng nào. Do đó, Google công nhận các ứng dụng sử dụng các yếu tố như tab và hiệu ứng ngăn kéo để giúp người dùng điều hướng dễ dàng hơn khi sử dụng ứng dụng.

Expressive Layouts: Bố cục của ứng dụng phải bảo đảm dòng chảy của thông tin được nhất quán, đồng nhất và dễ nhận biết trong suốt quá trình sử dụng.

Focused Efficiency: Thể loại này bao hàm về tốc độ và khả năng cung cấp thông tin cho người dùng, các tính năng vừa đủ để phục vụ cho mục đích sử dụng của người dùng, không dư không thiếu.

 


Dưới đây là danh sách những ứng dụng đoạt giải thiết kế Material Design của Google năm nay

 


Asana – thể loại Brand Infusion

 
Fabulous – thể loại Charming Engagement

 
C Channel – thể loại Creative Navigation

 
Kitchen Stories – thể loại Expressive Layouts

 
AirBnb – thể loại Focused Efficiency


 

Xem thêm: Tựa game Lara Croft: Guardian of Light đã xuất hiện trên Android

Xem thêm: Bạn thích tính năng nào trong 6 tính năng sau đây của Android 7.1 Nougat?

DominV

Theo phandroid

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Đã có Chrome 53 với giao diện Material Design, bạn đã tải

Phiên bản Chrome mới cho Windows, Chrome 53, vừa được Google tung ra với hàng loạt cải tiến về mức độ tiêu thụ CPU, GPU khi phát video, cũng như...

Mời tải về bộ ảnh nền Android O cực chất theo phong cách Material Design

Mới đây, một thành viên trên diễn đàn Reddit đã quyết định tự mình thiết kế một bộ ảnh nền mang đậm phong cách Material Design cho Andoird 8.0...

Mẹo mang giao diện Material lên trình duyệt Firefox

Material Design, giao diện mặc định trên Google Chrome được dùng ưa thích bởi các đường nét cứng cáp ở thanh menu đã thay thế bằng góc bo tròn rất...

Ngắm nhìn giao diện mới của ứng dụng Gmail trên iOS

Google đã “thổi hồn” vào ứng dụng Gmail của mình trên iOS, giao diện theo chuẩn Material Design mà hãng theo đuổi bấy lâu nay.

Google khẳng định chế độ(Dark mode)giúp tăng thời lượng sử dụng pin lên đến 60%

Dark Mode là chế độ được sử dụng khá rộng rãi nhờ giao diện lạ mắt cùng với đó là giúp cho người dùng chống mỏi mắt và tiết kiệm pin.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design hết sạch hàng sau vài giây mở bán

Ra mắt vào giữa tháng 10 cùng với Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, nhưng đến nay Mate 20 RS Porsche Design mới được bán ra tại Trung Quốc. Về cơ bản...

Google Chrome cho máy tính cập nhật: giao diện nhẹ hơn, mời tải ngay

Google Chrome cho máy tính vừa tung ra phiên bản cập nhật 53, với giao diện nhẹ và mượt mà hơn, mời các bạn tải về

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng iOS trị giá 52 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách 8 ứng dụng và game bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Đặc biệt có SMS ++, Smart Translator,

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên Android

Các ứng dụng đặt phòng khách sạn trên Android giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng và dễ dàng các địa điểm khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng... với mức giá hợp lý nhất.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

Tổng hợp tất cả các cách kiểm tra pin với độ chính xác cao

Pin sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần dung lượng có ban đầu có nó. Đồng thời sự việc gần đây khi Apple thừa nhận rằng cố tình giảm hiệu năng trên các dòng iPhone cũ khi pin giảm chất lượng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Review Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021

Đây là review về Trên tay củ sạc nhanh Zendure Superport S3Pro – 65w [2 Type C + 1 Type A] model 2021 của mình. Mình mua nó với giá 659000. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.