Nokia - Gã khổng lồ Phần Lan đã sẵn sàng tuyên chiến với Apple

Người khổng lồ Phần Lan có dấu hiệu trở lại thị trường điện thoại, sẵn sàng chiến đấu với những đối thủ đáng gờm như Apple hay Samsung.

Khi thị trường điện thoại còn sơ khai, Nokia là gã khổng lồ. Tương tự Apple hiện tại, mỗi sản phẩm của Nokia khi ra mắt đều được đón nhận trong sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Tuy nhiên, Nokia đã chậm thay đổi trước những diễn biến quá nhanh. Họ dần bị bỏ lại phía sau, nhường đất diễn cho Samsung lẫn Apple.

Nhiều năm trôi qua, hai nền tảng di động là iOS và Android vẫn đang thống trị. Ngay cả Blackberry, vốn được giới văn phòng ưa chuộng cũng không thể theo kịp với sự cạnh tranh và tuyên bố dừng sản xuất điện thoại.

Tuy nhiên, những người yêu thích Nokia sẽ vui mừng khi thương hiệu này sẽ quay trở lại dưới sự kiểm soát của HMD Global - một công ty sở hữu thương quyền Nokia và do những người cũ của hãng điều hành. Họ đã sẵn sàng tuyên chiến với tất cả.

“HMD được thành lập nhằm mục đích tạo ra nhà cung cấp độc lập, tập trung cho nhãn hiệu Nokia, bao gồm điện thoại phổ thông, điện thoại thông minh và máy tính bảng. Các sản phẩm mới của HMD sẽ dựa trên nền tảng Android. Hãng hướng đến việc xây dựng thương hiệu di động toàn cầu”, trích thông cáo báo chí từ công ty này.

Cách đây không lâu, thiết bị nghi là máy tính bảng mang tên Nokia D1C có thông số được liệt kê trên trang đánh giá hiệu suất Geekbench. Máy có RAM 3 GB, dùng chip Snapdragon 430 tám nhân, tốc độ 1,4 GHz, đồ hoạ Adreno 505, 16 GB bộ nhớ, màn hình 13,8 inch với độ phân giải full HD. Máy còn có camera trước 8 MP, camera sau 16 MP và chạy Android 7.0 Nougat.

Công ty cũng xác nhận họ sẽ giới thiệu thêm 2 smartphone cao cấp có màn hình Quad HD ở hai kích thước 5,2 inch và 5,5 inch, camera lên đến 22,6 MP và hỗ trợ quay video 4K. Cả hai sẽ dùng chip Snapdragon 820 của Qualcomm hoặc chip hai nhân mới nhất của Intel.

Giới quan sát dự đoán rằng mẫu smartphone Nokia cao cấp nhất có giá khoảng 450 đến 500 USD. Đây là mức hợp lý trong bối cảnh các mẫu di động Android giá cao không thể cạnh tranh được với iPhone của Apple.

Nokia quay trở lại và dùng Android - giấc mơ có thật đối với nhiều người, nhưng lại tương đối muộn màng trong bối cảnh người dùng đã chờ đợi quá lâu và dần chuyển sang iOS.

Nhiều ý kiến cho rằng hãng vẫn sẽ thành công ở mức nhất định nhờ hào quang quá khứ, với điều kiện HMD Global mang đến những sản phẩm đủ 'chất Nokia', cùng với đó là dịch vụ hậu mãi tốt. Chỉ có như vậy, những phẩm chất của Nokia mới được hồi sinh. Nếu không, thương hiệu này sẽ 'chết' thêm một lần nữa.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Nokia đã sẵn sàng tuyên chiến với Apple

Khi thị trường điện thoại còn sơ khai, Nokia là gã khổng lồ. Tương tự Apple hiện tại, mỗi sản phẩm...

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia vượt mặt Apple: Mơ ước có quá xa vời?

Thông tin Nokia quay trở lại, sẵn sàng đối đầu Apple và Samsung khiến nhiều người vui mừng trước sự hồi sinh của hãng này. Nokia có còn cơ hội hồi sinh? Nhiều bạn đọc...

Apple và Nokia ký thỏa thuận kết thúc “chiến tranh”, 2 bên cùng có lợi

Theo phonearena, vào tháng 12 năm ngoái, Nokia đã đệ đơn kiện Apple vì vi phạm nhiều bằng sáng chế của họ. Nokia tố Apple đã vi phạm hơn 32 bằng...

Nokia 3 và Nokia 5 ra mắt: Vỏ kim loại, giá 147 và 199 USD

Tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Barcelona, HMD Global giới thiệu hai smartphone Android mới mang tên Nokia 3 và...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia có thể sẽ tận dụng sự kiện giới thiệu Nokia 9 PureView để công bố kèm Nokia 2V

HMD Global đang có ý định công bố một điện thoại thông minh mới là Nokia 2V trong thời gian tới. Sản phẩm sẽ có mức giá bán thấp, chạy Android Go và chip Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

Gmail cho iOS cập nhật phiên bản mới bổ sung thêm 3 tính năng

Sau khi được cập nhật cho Android , phiên bản nâng cấp của ứng dụng Gmail đã chính thức đặt chân lên iOS thông qua App Store , hỗ trợ đồng thời cho cả iPad và iPhone . Phiên bản cập nhật mới sẽ mang cung cấp 3 tính năng

Đừng bao giờ nói 11 câu này trước mặt sếp nếu không muốn bị đuổi việc

Đôi khi nói thẳng không phải là điều tốt, đặc biệt là trong môi trường công sở.

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

ĐÁNH GIÁ NHANH

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro