6 cách khắc phục hầu hết các lỗi trên iOS 10

iOS 10 có rất nhiều cải tiến cũng như tính năng hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên lại có khá nhiều người dùng phàn nàn về các lỗi tồn đọng trên bản nâng cấp mới này. Bài viết này sẽ chỉ ra đa số các lỗi của iPhone trên iOS 10 cũng như cách khắc phục chúng.

1. Hao pin sau khi lên iOS 10

Vấn đề hao pin từ các bản cập nhật mới không phải là chủ đề mới. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tích hợp khá nhiều tính năng mới tác động không mấy tích cực đến tuổi thọ pin của thiết bị. Vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi một số người dùng iPhone và iPad thể hiện sự thất vọng với iOS 10.

Vô hiệu hóa tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background App Refresh)

Làm mới ứng dụng trong nền khá tiện dụng vì nó cho phép các ứng dụng hiển thị những dữ liệu mới nhất khi bạn mở chúng. Tuy nhiên, nó cũng có thể là nguyên nhân ngốn pin điện thoại.

Nếu không cần thiết sử dụng tính năng này, hãy vào Cài đặt > Cài đặt chung >Làm mới ứng dụng trong nền > lựa chọn ứng dụng cần thiết tắt và tắt nó đi.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Các thiết bị Apple thường sử dụng bộ cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình. Tuy nhiên đôi khi chính tính năng này lại gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Hãy tắt tính năng Độ sáng tự động. Đến mục Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Độ sáng tự động > Tắt. Khi tắt, bạn sẽ phải điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thủ công.

Kiểm tra các ứng dụng trên điện thoại

Trước khi đổ lỗi iOS 10 gây hao pin thì bạn nên kiểm tra các ứng dụng trên thiết bị của mình có đang ngốn nhiều pin không và có cách xử lý.

Đến mục Cài đặt > Pin để kiểm tra ứng dụng nào đang ngốn nhiều pin của thiết bị.

Nếu bạn phát hiện điều gì khác thường hãy kiểm tra và cập nhật ứng dụng trên Appstore, bởi các nhà phát triển luôn đưa ra những bản cập nhật nhằm vá lỗi và nâng cấp ứng dụng.

Nếu bản cập nhật không khắc phục được vấn đề tốn pin này thì hãy thử cài đặt lại hoặc gỡ bỏ hoàn toàn ứng dụng.

Tắt bớt các kết nối khi không có nhu cầu sử dụng

Khi không có nhu cầu sử dụng các kết nối như Wi-Fi, 3G hay Bluetooth thì người dùng nên tắt chúng đi để bảo vệ tuổi thọ Pin của mình.

2. Touch ID không hoạt động

Có khá nhiều người dùng phàn nàn sau khi nâng cấp lên iOS 10 thì iPhone của họ không thể sử dụng tốt chức năng Touch ID.

Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng khi sử dụng Touch ID thì tay của bạn không bị bẩn hoặc không có mồ hôi. Nếu đã chắc chắn mà bộ phận này vẫn không hoạt động thì tốt nhất hãy vào Cài đặt > Touch ID và mật mã để xóa dấu vân tay hiện tại và thiết lập vân tay mới.

Sau khi thiết lập vân tay mới hãy khởi động lại thiết bị bằng cách giữ phím Home và phím nguồn.

3. iPhone bị mất mạng di động và không thể kết nối

iOS 10 mặc dù mang đến nhiều trải nghiệm cho người dùng tuy nhiên bên cạnh đó nó còn tồn đọng lại khá nhiều lỗi khi nâng cấp qua OTA. Vấn đề iPhone bị mất mạng di động và không thể kết nối gây không ít phiền phức cho người dùng.

Vì thế nếu gặp tình trạng oái oăm này tốt nhất bạn nên cài đặt lại iOS 10 thông qua iTunes.

4. Khắc phục vấn đề iMessages của iOS 10

iMessage là một tính năng hay và vô cùng bổ ích với người dùng iPhone. Tuy nhiên sau khi lên iOS 10, nhiều người dùng phải đối mặt với tình trạng không thể nhận tin nhắn qua iMessage.

Để giải quyết nhanh vấn đề vào Cài đặt > Tin nhắn tắt iMessage, sau đó bật trở lại.

Nếu cách trên vẫn không giúp bạn cải thiện lỗi, bạn nên khôi phục cài đặt mạng bằng cách: Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại Cài đặt Mạng.

5. iPhone không rung sau khi cập nhật lên iOS 10

Nhiều người dùng cho biết, thiết bị của họ không rung khi có tin nhắn đến sau khi nâng cấp lên iOS 10. Để khắc phục, bạn thử khởi động lại iPhone bằng cách ấn giữ nút nguồn và nút Home trong khoảng 10 giây.

6. Ứng dụng bị kẹt không xoá được

Thông thường, để xóa các ứng dụng được tải về từ Appstore, chúng ta chỉ cần ấn giữ vào biểu tượng ứng dụng đó cho đến khi xuất hiện dấu X nhỏ ở góc trái ứng dụng, rồi nhấn vào dấu X thì ứng dụng được chọn sẽ bị xóa ngay.

Nếu bạn đã thực hiện đúng thao tác xóa như trên mà vẫn không xóa được ứng dụng, hoặc không hiện chữ X khi nhấn giữ thì đây là nguyên nhân.

Người dùng có thể đã bật giới hạn và tắt đi tính năng xóa ứng dụng. Để mở lại tính năng xóa ứng dụng này, hãy vào Giới hạn và bật lại tính năng này.


  • 7 cách khắc phục lỗi Wi-Fi trên iOS 10 vô cùng đơn giản
  • Khắc phục lỗi Bluetooth không hoạt động sau khi nâng cấp iOS 10

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn người dùng tiết kiệm pin điện thoại bằng cách tắt cài đặt này

Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với việc có nên đóng các ứng dụng nền trên điện thoại để tiết kiệm pin hay không. Một số người nói có, việc xóa các ứng dụng nền sẽ tăng hiệu suất của điện thoại và tiết kiệm dữ liệu của bạn.

Apple khắc phục lỗi, tiếp tục cho phép cập nhật iOS 9.3

Apple đã tiếp tục cho phép người dùng cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 9.3, sau khi khắc phục được các lỗi trong lần phát hành trước.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hao pin khi nâng cấp lên iOS 10

Theo trang tin Gottabemobile, iOS 10 có rất nhiều thay đổi bao gồm những cải tiến của Apple Maps, Tin nhắn, Âm nhạc… Đối với nhiều người dùng, đây là một bản cập nhật tốt....

Những chiếc iPhone mới không được trang bị màn hình 120Hz

Bạn đã nghe Apple nhắc đến màn hình 120Hz trong lễ ra mắt rạng sáng nay, nhưng không! Những chiếc iPhone mới thực sự KHÔNG được trang bị màn hình 120Hz. Một số ít smartphone hiện nay có trang bị màn hình này là Razer và Sharp.

Cách khắc phục iPhone, iPad bị brick sau khi cập nhật iOS 10

Một số trang tin công nghệ trên thế giới vừa mới cảnh báo rằng phiên bản iOS 10 có thể khiến một số máy iPhone và iPad bị brick, màn hình máy sẽ hiện biểu...

Cách khắc phục hiện tượng pin yếu sau khi lên iOS 11

Đây hầu hết là vấn đề mà người dùng iPhone gặp phải khi nâng cấp lên iOS 11. Sau nhiều tháng thử nghiệm phiên bản beta, cuối cùng Apple cũng tung...

5 tuyệt chiêu cực “độc” giúp bạn tiết kiệm pin hiệu quả nhất cho iPhone 7 và 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus được Apple giới thiệu cách đây vài tháng và đã trở thành một trong những chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng. Sở hữu nhiều tính năng đi trước...

iOS 15 sẽ không hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE 2016

Hệ điều hành kế nhiệm tiếp theo của Apple là iOS 15, mà chúng ta mong đợi sẽ được giới thiệu trong tháng 6 tới và có vẻ như nó không hỗ trợ cho một số mẫu iPhone cũ. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy kế hoạch của Apple chấm …

THỦ THUẬT HAY

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

10 mẹo tuyệt hay làm mờ vết xước trên màn hình điện thoại

Bạn có biết kem đánh răng có thể làm mờ vết xước nhẹ trên mặt màn hình cảm ứng điện thoại. Bạn chỉ cần cho kem đánh răng lên vải mềm và lau nhẹ vết xước theo hình tròn đến khi vết xước dần biến mất, sau đó dùng vải mềm

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung QLED Q7F 2018: Nâng cấp về thiết kế, tính năng và chất lượng hình ảnh

So với 2017, năm nay Samsung tung ra tới 4 dòng TV QLED Q9F, Q8F, Q7F và Q6F. Trong đó Q9F tiếp tục là dòng sản phẩm cao cấp nhất sở hữu công nghệ LED Full-Array và Q6F là dòng sản phẩm mới có mức giá hợp lý nhưng vẫn

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.