Điểm danh 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

10 nhân vật được nhắc đến trong bài viết đều đạt được thành tựu đáng nể trong ngành công nghệ và vươn lên hàng tỷ phú thế giới.

Mới đây, trang web đánh giá nổi danh Businessinsider đã tiến hành lựa chọn và xếp hạng 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới. Khá thú vị khi trong số 10 cá nhân xuất sắc này có tới 4 người từng bỏ học đại học, cả 10 người đều là đàn ông, đều đến từ hai quốc gia lớn trên thế giới là Trung Quốc và Mỹ đồng thời đều từng là người đứng đầu doanh nghiệp.

 


10. Pony Ma

 

Tổng tài sản: 18.2 tỷ USD

Tuổi: 44

Quốc tịch: Trung Quốc

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tencent Holdings

Sớm thành công và có vốn nhờ thị trường chứng khoán, Ma Huateng (Pony Ma) thành lập nên Tencent cùng với những người bạn đại học của mình, sản phẩm đã đem đến vị thế ngày nay cho Tencent là dịch vụ nhắn tin cực kì phổ biến tại Trung Quốc: QQ. Sau thành công này, Tencent đã mở rộng quy mô hoạt động và lấn sân sang hàng loạt dịch vụ kinh doanh khác nhau, từ phân phối âm nhạc tới việc hợp tác với các hãng game lớn điển hình như Riot (nhà sản xuất trò chơi phổ biến nhất thế giới hiện nay 'League of Legends').


Pony Ma thành công với Tencent

 


9. Michael Dell

 

Tổng tài sản: 18.9 tỷ USD

Tuổi: 51

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Dell

Michael Dell đã bắt đầu xây dựng công ty tiền thân của Dell từ những năm tháng còn là sinh viên tại Đại học Texas, sau đó, ông bỏ học tập trung phát triển sự nghiệp để rồi cuối cùng lập ra một hãng máy tính phát triển cực kì nhanh chóng. Tới năm 23 tuổi, Dell đã cực kì thành công khi công ty của ông đạt giá trị tới 30 triệu USD, trong đó có 18 triệu USD là tài sản cá nhân của Dell.


Michael Dell có sự nghiệp rực rỡ với công ty mang tên mình

 


8. Steve Ballmer

 

Tổng tài sản: 25.9 tỷ USD

Tuổi: 59

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Microsoft

Đồng sáng lập Microsoft – Steve Ballmer cũng là một trong những tấm gương thành công điển hình sau khi bỏ học. Năm 1980, ông đã thôi học tại ngôi trường danh tiếng Stanford để bắt tay với Bill Gates phát triển Microsoft và trở thành nhà quản lý doanh nghiệp đầu tiên của công ty. Suốt chặng đường phát triển lẫy lừng của Microsoft, Steve Ballmer đã kinh qua nhiều vị trí, từ quản lý kinh doanh tới Giám đốc điều hành.


Chân dung nhà đồng sáng lập Microsoft – Steve Ballmer

 


7. Jack Ma

 

Tổng tài sản: 26.2 USD

Tuổi: 51

Quốc tịch: Trung Quốc

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Alibaba

Nhà sáng lập kiêm chủ sở hữu của công ty thương mại điện tử Alibaba – Jack Ma là tấm gương khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ Trung Quốc bây giờ, ông thành lập Alibaba khi đã 49 tuổi và đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng.


Jack Ma thành công khá muộn với Alibaba

 


6. Sergey Brin

 

Tổng tài sản: 36.2 tỷ USD

Tuổi: 42

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Google

Sergey Brin và Larry Page đã cùng sáng lập nên Google vào năm 1998 sau khi gặp và kết bạn với nhau tại Đại học Stanford 3 năm trước đó. Dù đến nay, Google đã trở thành gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ với nhiều mảng kinh doanh khác nhau nhưng sản phẩm gắn liền với tên tuổi Google vẫn là công cụ tìm kiếm do Sergey Brin và Larry Page cùng nhau phát triển trong buổi ban đầu.


Sergey Brin – một trong hai nhà sáng lập Google

 


5. Larry Page

 

Tổng tài sản: 37.8 tỷ USD

Tuổi: 42

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Google

Là thành viên giàu có hơn trong hai người từng thành lập Google năm đó, Larry Page hiện đang giữ vị trí Giám đốc điều hành Alphabet – công ty mẹ mới được thành lập của Google. Được biết, Page chịu trách nhiệm về các thuật toán chủ chốt trong công cụ tìm kiếm của Google. Bước lên hàng tỷ phú thế giới từ năm 30 tuổi, Larry Page thể hiện dấu ấn của mình trong những quyết định quan trọng của công ty, một trong số đó là việc mua lại Android trước kia.


Larry Page ghi dấu ấn trong nhiều quyết định quan trọng của Google

 


4. Larry Ellison

 

Tổng tài sản: 46.1 tỷ USD

Tuổi: 71

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Oracle

Có thể bạn sẽ cảm thấy khó hiểu khi công ty Oracle của Larry Ellison không có quá nhiều tiếng tăm. Nhưng thực tế, đây là chính là một trong những doanh nghiệp kinh doanh phần mềm lớn nhất thế giới, tuy nhiên, các sản phẩm của Oracle thường không dành cho người sử dụng phổ thông mà là phần mềm cơ sở dữ liệu hỗ trợ các doanh nghiệp, thậm chí các chính phủ.


Công ty Oracle của Larry Ellison có các sản phẩm hướng tới doanh nghiệp

 


3. Mark Zuckerberg

 

Tổng tài sản: 46.2 tỷ USD

Tuổi: 31

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Facebook

Có lẽ 'giai thoại' thành lập và phát triển Facebook của Mark Zuckerberg đã quá nổi tiếng với nhiều người, anh là đại diện điển hình của mẫu người trẻ tuổi dám nghĩ, dám làm. Mark manh nha ý tưởng về Facebook từ những năm còn theo học tại Harvard để rồi sau đó bỏ học và tập trung vào xây dựng, quảng bá mạng xã hội này. Ước tính hiện tại Facebook có hơn 1.65 tỷ người sử dụng hàng tháng trên thế giới và đưa Mark Zuckerberg vươn lên hàng tỷ phú hàng đầu thế giới khi chỉ mới 31 tuổi.


Vị tỷ phú trẻ nhất trong danh sách – Mark Zuckerberg

 


2. Jeff Bezos

 

Tổng tài sản: 51.2 tỷ USD

Tuổi: 52

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Amazon.com

Thật khó tin khi Jeff Bezos khởi đầu ý tưởng kinh doanh từ gara ô tô của gia đình anh để rồi sau đó trở thành tỉ phú. Không chỉ gặt hái thành tựu nhờ trang mua bán trực tuyến Amazon, Jeff Bezos còn là một người đàn ông quyền lực khi sở hữu tờ báo Washington Post và bỏ tiền đầu tư và kĩ thuật vũ trụ.


Ý tưởng kinh doanh từ gara ô tô sau này được Jeff Bezos phát triển thành trang mua bán Amazon

 


1. Bill Gates

 

Tổng tài sản: 89.4 tỷ USD

Tuổi: 60

Quốc tịch: Mỹ

Lĩnh vực: Công nghệ

Nguồn thu nhập: Tự kiếm, Microsoft

Sau nhiều năm, Bill Gates vẫn là người giàu nhất giới công nghệ và đồng thời là người giàu nhất thế giới dù ông đã rời khỏi vị trí điều hành Microsoft từ những năm 2000. Được biết, hiện Bill đang chuyên tâm thực hiện các chương trình từ thiện với vợ ông là Melinda Gates song song với việc khám phá những nguồn năng lượng mới để thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.


Nhiều năm trôi qua nhưng người giàu nhất thế giới vẫn là Bill Gates

 

AnhNQ

Theo: Businessinsider

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 10 tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới

Hãy cùng điểm danh 10 tỷ phú công nghệ thành công và giàu có nhất thế giới hiện nay.

Rò rỉ thiết kế Red Magic 6 phiên bản Tencent Games sắp được ra mắt

Dòng Red Magic 6 sẽ là sản phẩm gaming phone tiếp theo của hãng và đã xuất hiện các đoạn giới thiệu chính thức cũng như danh sách chứng nhận chi tiết về ít nhất hai phiên bản điện thoại. Hôm nay đã rò rỉ hình ảnh phiên bản Red Magic 6 của Tencent

Công ty Trung Quốc Tencent âm thầm vượt mặt Samsung

Trên bảng xếp hạng toàn cầu, họ là công ty lớn thứ 12 thế giới về giá trị thị trường. Công ty này hiện được định giá 249 tỷ USD, chỉ ít hơn 4% so...

Samsung đứng đầu thế giới về số lượng bằng sáng chế, Apple chỉ đứng hạng 11

Mới đây, Capital on Tap đã công bố về số lượng bằng sáng chế của các hãng công nghệ năm 2021. Theo đó, Samsung dẫn đầu danh sách và Apple đứng thứ 11

Tựa game đình đám Clash of Clans chuẩn bị về tay Trung Quốc

Thông tin từ trang The Verge cho biết Tencent, công ty Trung Quốc đứng sau ứng dụng WeChat và dịch vụ QQ đã chấp nhận mua lại phần lớn cổ phần từ nhà phát triển game nổi tiếng Supercell.

Rất nhiều lợi ích không thể ngờ đến của smartphone có camera "thò thụt"

Mới đây, những người dùng Vivo Nex S tại Trung Quốc đã rất ngạc nhiên vì camera selfie của chiếc máy bất ngờ trượt ra ngoài mặc dù họ không hề có ý định chụp ảnh. Mới đây, trên trang mạng xã hội Weibo, một người dùng Vivo Nex S đã quay clip về việc

Con gái “ông chủ” Samsung là phụ nữ quyền lực thứ 2 Hàn Quốc

Năm nay 45 tuổi, Lee Boo Jin là nữ tỷ phú giàu thứ nhất Hàn Quốc, với tổng tài sản trị giá tới 1,62 tỷ USD. Cô là con gái lớn nhất trong gia đình...

Apple chật vật ở Trung Quốc vì doanh số bán iPhone giảm

Dù là hãng công nghệ hàng đầu thế giới, Apple cũng rất chật vật khi bước chân vào thị trường Trung Quốc với sự cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa và chính phủ nước này.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon: đẹp mỹ mãn trong từng đường nét

Lenovo Yoga Slim 7i Carbon vừa được giới thiệu vào ngày 12/10 dành cho đối tượng khách hàng cao cấp. Chiếc laptop siêu mỏng nhẹ này có bề ngoài đẹp không tì vết cùng sức mạnh đáng gờm bên trong.

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá hiệu năng Zenfone 5: Sản phẩm đáng chú ý tầm giá 9.9. triệu

Nhìn qua bảng cấu hình chúng ta sẽ không thấy yếu tố nào quá nổi bật, vì ở phân khúc tầm trung đã có những sản phẩm chạy Snapdragon 660 nên con chip 636 không thực sự được chú ý. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một bản