Khui hộp chuột không dây Logitech M720: Vừa tay, cầm rất đầm và có thể kết nối với 3 thiết bị

Logitech vốn đã là một thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị ngoại vi nổi tiếng trên thế giới và đang có những bước tiến mạnh mẽ trên thị trường Việt trong vài năm trở lại đây.

Bạn sẽ không khó để mua được những con chuột chất lượng mà phần đa trong số chúng tới từ thương hiệu Mỹ này (tiền thân là công ty Thụy Sỹ). Trong bài viết, mình sẽ khui hộp M720 Triathlon - một trong 5 mẫu chuột tốt nhất mà hãng đang bày bán trên thị trường.

Logitech M720 Triathlon đang được bán chính hãng với giá 1.290.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại lý phân phối chính thức của Logitech Việt Nam.

Tại triễn làm IFA 2016 hồi tháng 9 vừa qua tại Berlin (Đức), Logitech đã giới thiệu mẫu chuột cận cao cấp của mình là M720 Triathlon với khả năng nổi trội nhất là kết nối với 3 thiết bị để dễ dàng chuyển đổi sử dụng. Nhiều người sẽ nghĩ rằng M720 là một phiên bản rút gọn của MX Anywwhere 2 huyền thoại nhưng không, mình cảm nhận sự khác nhau rõ rệt ở cảm giác, hình dáng cũng như khả năng sử dụng của 2 mẫu chuột này. Sẽ có nhiều người tin rằng MX Anywhere 2 là không thể thay thế nhưng với mình Logitech M720 Triathlon cũng xứng đáng từng xu.

Thông số kỹ thuật:

- M720 Triathlon sử dụng 1 viên pin AA, theo nhà sản xuất công bố thì nó có thể hoạt động lên tới 2 năm

- Hệ điều hành: Windows® 8/RT, Windows® 7, Windows Vista®, Windows® XP, Mac OS® X 10.5 or later, Chrome OS™, Linux® kernel 2.6+, USB port

- Resolution: 1000 dpi

- Pin: 1 AA

- Wireless system: 2.4 GHz

- Khoảng cách: 10m

- Number of buttons: 8

Video giới thiệu M720 Triathlon của Logitech

 

Cũng giống như các sản phẩm ở dòng trung cấp như M337 hay M331, M720 vẫn được đóng trong một cái khung nhựa trong suốt đơn giản để giúp cho người dùng thuận tiện nhìn ngắm hầu hết các khía cạnh của nó. Mình thích các đóng gói này của hãng vì đơn giản, nó giúp cho bạn dễ dàng tháo ra hoặc nhét vào lại để đem tặng hay bán đi.

Ở phía mặt sau vẫn là nơi Logitech in lên các thông tin bảo quản cũng như các mẫu số sản phẩm của nhà phân phối.

Sau khi khui hộp, tất cả những gì bạn có chỉ là một con chuột M720 Triathlon đen tuyền như thế này. Nhưng trước hết ta hãy cùng xem bên trong của nó bao gồm những gì?

Lật phía mặt đáy lên, mình khá bất ngờ khi Logitech lại phối màu trắng ở phía dưới cho nó vì đơn giản là đây là một lớp nhựa khá bám và nếu xài lâu thì ắt hẳn M720 sẽ dễ bị bán bẩm. Bạn sẽ yên tâm phần nào vì ta sẽ có 3 lớp đệm màu đen được làm nhẵn đi giúp cảm giác lượt chuột êm hơn, đồng thời chúng nhô lên cũng kha khá nên lớp nhựa trắng sẽ khó tiếp xúc với vết bẩn hơn, nhưng hãy chắc chắn rằng, bạn sẽ có miếng lót chuột hoặc mặt bàn của bạn phải luôn sạch sẽ.

Gạt phần khấc ở phía dưới cùng ra, nhưng gì bạn có là 1 USB Dongle, một viên pin AA mà theo Logitech, M720 sẽ sử dụng được lên tới 2 năm. Đây cũng là một điểm mà mình rất thích ở các sản phẩm dòng M số của Logitech thay vì như MX Anywhere 2, USB Dongle của bạn sẽ phải luôn ghim ở máy tính hoặc cất một cách kĩ lưỡng vì không có nơi chứa bên trong.

Logitech gọi USB Dongle này với cái tên Unify Receiver hay Nano Receiver và mình rất thích cái cách mà hãng hoàn thiện những thứ nhỏ nhặt như thế này khá tỉ mỉ.

 Cũng giống như người anh MX Anywhere 2, M720 Triathlon cũng được trang bị kết nối Bluetooth để thuận tiện cho việc kết nối với 3 thiết bị khác nhau để sử dụng bên cạnh Unify Receiver truyền thống.

Logitech M720 không quá nặng nhưng vẫn cho một giác đầm của một sản phẩm cao cấp cần phải có. Khi nhìn trực diện từ trên xuống thì chúng ta có thể thấy M720 được thiết kế khá đối xứng ở phần đỉnh nhưng được uốn theo lòng bàn tay từ phần thân trở đi - một thiết kế công thái học mà các sản phẩm dòng M của Logitech đang theo đuổi và hãng gọi nó là thiết kế dòng chảy.

Ắt hẳn là ai cũng có thể khởi động con chuột này lên bằng cách gạt nút ON/OFF ở phía mặt dưới của nó, sau khi được bật lên, phía bên trên của M720 sẽ có đèn sáng nhấp nháy để báo hiệu trong vòng khoảng 5 giây. Đồng thời, ở mặt trên này, Logitech đã cấu thành cho chuột từ một lớp nhựa màu đen sần giúp giảm tình trạng rít khi tay ra nhiều mồ hôi và tạo cho người dùng cảm giác M720 thực sự rất cứng cáp.

Lệch qua bên trái một chút sẽ là nơi Logitech bố trí 2 nút chức năng là Back và Forward đặt để lật trang khi duyệt web trong khi nút cuối cùng có chức năng chuyển đổi kết nối sử dụng giữa 3 thiết bị khác nhau. Đèn nền của 3 con số này có độ sáng khá thấp, khiến việc chuyển đổi sử dụng của mình gặp chút khó khăn khi phải đưa vào gần tầm 20cm thì mới dễ dàng nhìn thấy.

Con lăn trên M720 được Logitech trang bị công nghệ cuộn liên tục, tức là bạn có thể xoay con lăn 360 độ như một cái bánh xe lăn trên đường vậy. Dọc theo thân con lăn là một đường cao su chạy dọc giúp cho cảm giác bám tốt hơn. Bên trên là một nút nhỏ hình vuông giúp chúng ta chỉnh chế độ cuộn, cái nút này thực ra không hề mới vì trước cả MX Anywhere 2, Logitech đã trang bị cho các dòng sản phẩm chơi game của mình như G700 và G700S. Tuy nhiên, trên các sản phẩm đó là nút nhấn cơ, trong khi với M720 Triathlon thì Logitech đã trang bị công nghệ điện tử giúp cho con chuột này có thể chuyển từ cuộn liên tục trang cuộn theo nấc như các sản phẩm truyền thống.

Ở phía mặt sau của M720 được vát thoải về xuống dưới khá nhiều và với mình đó là một điểm khó chịu nếu đem so với MX Anywhere 2 mà mình sẽ giải thích ở bên dưới.

Phía cạnh phải sẽ trống trơn và đặc thù của thiết kế công thái học trên con chuột này chỉ áp dụng cho tay phải nên ta thấy ở mặt này, đường bo cong vào trong sẽ phần nào nhẹ nhàng hởn ở mặt đối diện.

Ở 2 nút nhấn click chuột chính, Logitech đã phủ lên một lớp sơn có nhiệm vụ chống bám vân tay và nó hoạt động tốt, mình rất thích vì dù tay hay ra mồ hôi nhưng không có một dấu vân tay nòa của mình dính lên cả. Switch lực của 2 phím nhấn này cũng được Logitech bố trí hơi lùi ra phía sau và có độ nảy vừa phải, giúp chúng ta không tốn quá nhiều lực cho mỗi lần nhấn.

Một lần nữa mình phải nhấn mạnh là con chuột này khá đầm tay và vừa vặn tuy nhiên mình có đưa cho một vài bạn nữ sử dụng với dáng người 1m58 trở xuống thì thực sự họ không cảm thấy thoải mái vì thiết kế có phần khá to của M720.

Mình sẽ so sánh sơ bộ một chút về 2 con chuột M720 Triathlon ở bên phải và MX Anywhere 2 ở bên trái liệu có xứng đáng để bạn bỏ tiền hơn hay không?

Trước hết trong cách thiết kế, mình thích MX Anywhere 2 hơn khi dọc theo thân náy, logitech có chạy một đường viền màu đồng sáng cho mình cảm giác gì đó cao cấp và chuyên nghiệp hơn. Các bạn cũng dễ dàng nhận ra M720 trông lớn hơn khá nhiều so với người anh của nó mang trong mình thiết kế đối xứng.

Mình phải lật ngược mặt sau của MX Anywhere 2 ra bới vì Logitech đặt toàn bộ tùy chỉnh các nút chuyển thiết bị và kết nối của nó ở phía dưới đáy. Có lẽ vì ra đời sau nên nút chuyển thiết bị M720 được cải tiến đặt ở bên cạnh hông và dễ dàng thao tác hơn. Xét về độ nhanh chóng và chính xác trong những lần chuyển thì cả 2 đều mang lại cho mình sự hài lòng tuyệt đối. Tuy nhiên, vì là sản phẩm cao cấp hơn nên MX Anywhere 2 được trang bị 1 nút connect giúp cho việc kết nối/ngắt diễn ra thuận tiện hơn và như đã nói ở trên, M720 làm đền nền ở các số không thực sự nổi trong khi điều này sẽ được dễ dàng nhận biết hơn trên MX Anywhere 2 (cả 2 đều đang ở kết nối số 1)

 

 

Nhìn ở góc độ này chúng ta dễ dàng nhận ra độ bầu của M720 Triathlon lớn hơn rất nhiều so với MX Anywhere 2 và cũng chính điều này là điềm làm mình khó chịu nhất khi cầm M720 như đã đề cập ở trên. Vì khi chúng ta ngồi làm việc ở tư thế chuẩn, tay chúng ta ôm lấy con chuột thì cánh tay sẽ tạo với mặt bàn 1 góc nhọn nào đó và chính vì được làm cong quá nhiều buộc cách tay mình tạo một góc nhọn lớn hơn khi sử dụng M720 khiến cổ tay mình nhanh mỏi hơn. Nhưng đây là nhược điểm mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục khi chỉ cần ngồi thấp hơn một chút lúc cầm chuột thì mọi thứ sẽ tốt hơn rất nhiều.

 

Trên MX Anywhere 2, Logitech đã làm các chi tiết điểm xuyết dạng Texture Diamond khiến mỗi khi cầm vào mình rất thích. Và có lẽ chỉ có các sản phẩm cao cấp như MX Anywhere 2 hay MX Master (không được bán ở Việt Nam) mới có nhưng chi tiết này.

 

 

Bên cạnh đó, MX Anywhere 2 có thể tăng giảm độ phân giải từ 400 tới 1600dpi thông qua Logitech Options cùng tính năng Gesture trong khi M720 thì không. Nhưng đối với mình, điều này không quá quan trọng vì Gesture chỉ thực sự hữu dụng với các thiết bị cảm ứng như tablet và 1000dpi mặc định của M720 là dư sức chơi game và làm đồ họa.

 

 

 

Nếu cất MX Anywhere 2 đi thì M720 Triathlon là một sản phẩm xứng đáng từ xu với giá tiền của nó. Con chuột này có thiết kế công thái học đẹp và ôm tay tuyệt đối, độ đầm của các sản phẩm cao cấp, có thể kết nối 3 thiết bị cùng một lúc mà không phải sử dụng quá nhiều chuột cho nhiều thiết bị khác nhau. Sẽ có nhiều mẫu chuột khác trong cùng tầm giá với các tính năng hấp dẫn khác, nhưng đối với cá nhận mình, chuột để sử dụng cho máy tính trước hết là phải đáp ứng được các nhu cầu cơ bản hằng ngày của nó trước khi phô diễn một cái gì đó lạ lẫm và Logitech M720 Triathlon tốt gấp 3 lần như thế.

 

Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Khui hộp và cảm nhận chuột không dây Logitech M331: Khi nhấp chuột là cảm nhận của riêng bạn

Logitech M331 (Silent Plus) đang được bán chính hãng với mức giá 390.000VNĐ tại hệ thống Mai...

Logitech ra mắt webcam chuyên dụng cho livestream

Logitech ra mắt chiếc camera C922 Pro phục vụ cho người dùng muốn làm livestream cùng với phần mềm hỗ trợ tạo video phát sáng trực tuyến một cách dễ dàng.

Khui hộp chuột chơi game Mionix Naos 3200: Cầm thoải mái, chơi game tuyệt vời

Mionix Naos 3200 đang được bán với giá 1.350.000 VNĐ tại Mai Nguyên - Đại lý phân phối...

Khui hộp ASUS Zenfone 3 Laser - Vỏ kim loại, RAM 4GB, phơi 32s, giá 6 triệu

Gần 3 tháng sau khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, mẫu smartphone với camera lấy nét siêu...

Cầm chuột thế nào mới đúng cách

Chúng ta thường xuyên phải thao tác với chuột hàng ngày nhưng bạn có biết cầm chuột thế nào mới đúng cách, đặc biệt là các game thủ

Khui hộp Sennheiser HD 2.10: Chiếc tai nghe On Ear đáng giá

Sennheiser HD 2.10 đang được bán với giá 1.430.000VNĐ và bảo hành 2 năm tại Mai Nguyên...

Khui hộp Sony MDR-XB70BT - Chất âm khá, thiết kế neckband, dành cho thể thao, sản xuất ở Việt Nam

Sony MDR-XB70BT đang được bán với giá 1.990.000 VNĐ tại hệ thống Mai Nguyên - Đại...

Khui hộp Nokia 222 Jet Black - Vỏ đen Jet Black, 2 SIM, giá 950 ngàn

Nokia 222 là một chiếc điện thoại dạng thanh kẹo với bàn phím số truyền thống, sở hữu màn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tạo chữ ký trong Gmail

Chữ ký trong Gmail là một phần tưởng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, nhất là với những người thường xuyên làm việc, trao đổi thông tin qua dịch vụ này của Google.

Thêm công cụ Stickies ghi chú mới trên Windows 10

Nếu bạn đang tìm ứng dụng ghi chú mới trên máy tính Windows thì hãy thử ứng dụng Stickies mới, với nhiều tính năng hấp dẫn cũng như giao diện độc đáo.

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

Bật mí các giải pháp xử lý khi bị mất Samsung cực kỳ nhanh chóng, hữu hiệu

“Mất Samsung có tìm lại được không?” đang là câu hỏi gửi về cho Trangcongnghe.vn nhiều nhất trong tuần qua. Trong quá trình sử dụng, các thiết bị điện thoại, máy tính bảng Samsung có thể sẽ dễ bị thất lạc vì nhiều

Mẹo chơi Liên Quân, Asphalt 8,...mượt mà trên các máy cấu hình yếu

Nếu smartphone mà RAM 3GB, chip tầm Snapdragon 450, Helio P25, Exynos 7870 trở lên thì đỡ, còn tầm 2GB RAM, chip đời Snapdragon 430 series, Helio P20 trở xuống, Exynos 7570,... thì các bạn hãy áp dụng cách này để đảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Đánh giá tai nghe Corsair HS70 Pro Wireless Carbon

Corsair HS70 Pro Wireless Carbon được đánh giá cao về chất lượng âm thanh, thiết kế thoải mái khi đeo, và kết nối ổn định. Ngoài ra, micro gập lại giúp thu âm rõ ràng và giảm tiếng ồn xung quanh, tăng khả năng giao tiếp

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một