Hàng lướt iPhone ở Việt Nam bị ế ẩm vì sự cố khóa SIM

Theo nguồn tin từ Zing, nhiều cửa hàng cho biết, doanh số các dòng iPhone 6 và iPhone 6 Plus hàng qua sử dụng giảm 20-30% vì sự cố vừa qua.


“Vừa nhập 100 cây iPhone 6 Plus thì xảy ra sự cố khóa SIM khiến hàng bán rất chậm trong những ngày qua. Máy không tiêu thụ  được, quay vòng vốn chậm khiến việc kinh doanh các mặt hàng khác cũng gặp khó khăn theo”, anh T., đại diện một hệ thống di động xách tay ở Cầu Giấy (Hà Nội) than thở.

Khảo sát tại một số cửa hàng ở Hà Nội, doanh số các sản phẩm iPhone 6, iPhone 6 Plus hay iPhone 6s hàng qua sử dụng (chủ yếu là hàng lướt - dạng máy qua sử dụng nhập theo lô từ Hong Kong, Trung Quốc) sụt giảm khá mạnh, bình quân ở mức 20-30%.

Tình trạng máy quốc tế sau khi reset hoặc restore bị khóa SIM khiến khách hàng lo ngại, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.


Các mẫu iPhone hàng lướt đang có doanh số thấp do sự cố máy quốc tế bỗng dưng bị khóa Sim vừa qua.

Cách đây ít ngày, thị trường rộ lên thông tin về việc những chiếc iPhone bản quốc tế bán tại Việt Nam bỗng dưng không nhận SIM sau khi restore phần mềm. Hiện tượng này chủ yếu xuất hiện trên các máy bản Mỹ (LL) và Nhật (J). Trả lời khách hàng, một số cửa hàng cho rằng đó là do lỗi server của Apple.


Tuy nhiên, phần lớn những người có hiểu biết về iPhone nhận định hiện tượng khóa SIM là do máy nhập về là bản lock, sử dụng code không chính thống để mở mạng. Apple tiến hành quét những máy này và khóa trở lại (relock).

Tại thời điểm đó, khá nhiều cửa hàng liên tục gặp phải hiện tượng khách mang máy đến bảo hành vì lỗi khóa SIM. Để giải quyết tạm thời, họ buộc phải dùng SIM ghép cho khách sử dụng, đồng thời khuyến cáo khách hàng không nên restore hoặc reset máy để tránh bị khóa SIM.

Tuy nhiên, một số cửa hàng cho biết trong 3-4 ngày qua họ không ghi nhận trường hợp khách hàng bị khóa SIM tương tự. “Có thể, khách hàng đã cảnh giác hơn, hạn chế reset máy nên không gặp lỗi. Cũng có thể Apple đã dừng việc quét mã máy để relock sản phẩm”, anh T. dự đoán.

Anh này cho hay, phía cửa hàng không quá lo ngại về tình trạng iPhone ế ẩm tạm thời vì thời điểm cuối năm đã đến gần, thị trường sẽ khởi sắc hơn.

Sau thời điểm iPhone 7 về nước, giá bán của các mẫu iPhone hàng lướt đời cũ giảm mạnh. Cụ thể, iPhone 6 hiện có giá khoảng 7,8 triệu bản 16 GB, 8,5 triệu bản 64 GB, iPhone 6 Plus giá về mức dưới 9 triệu trong khi iPhone 6s cũng được bán với giá dưới 10 triệu đồng.

Về mức giá dưới 8 triệu, iPhone 6 tỏ ra thống trị phân khúc này ở nhóm di động xách tay hàng lướt giá tầm trung – cho đến khi gặp sự cố vừa qua. Tuy nhiên, sức mua sản phẩm này có thể vẫn bùng nổ trong 1, 2 tháng tới, khi giá bán giảm sâu thêm.

Trên thị trường hiện xuất hiện một số mẫu iPhone 6S quốc tế có giá bán khoảng 9 triệu – rẻ gần ngang máy lock. Giới kinh doanh cho biết, đây đúng là máy quốc tế nhưng thuộc nhóm có nguy cơ bị relock (do những máy về cùng lô đều bị khóa mạng khi reset). Do đó, phía cửa hàng chủ động bán rẻ để hồi vốn.

Các cửa hàng lưu ý, khách hàng cần xác định không restore hoặc khôi phục cài đặt gốc khi sử dụng máy dạng này.


  • Vì sao iPhone phiên bản quốc tế bỗng dưng bị khóa mạng khi restore?
  • 7 tinh chỉnh trên iOS 10 có thể khiến bạn bất ngờ khi biết.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

Nhu cầu iPhone XR mạnh mẽ, doanh số iPhone 2018 sẽ vượt qua iPhone 8 của năm ngoái

Được biết, so với thời điểm cuối năm 2017, sang đầu năm 2018, iPhone 8 đã có doanh số sụt giảm 50%. Nhưng khi nói đến iPhone XR, Kuo dự báo rằng doanh số chỉ giảm khoảng 30% vào năm sau. Nhờ vậy mà trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số iPhone cũng

iPhone 7 qua sử dụng về nhiều, người dùng vẫn thờ ơ

Zing.Vn - Mức giá cao của iPhone 7 qua sử dụng (khoảng 13,5 triệu) được xem là nguyên nhân chính khiến nó không hút khách.

Giảm giá sâu, iPhone 7 khóa mạng bắt đầu hút khách

iPhone 7 khóa mạng các bản 128 và 256 GB hiện có giá khoảng 13-14 triệu đồng, thấp hơn 5-6 triệu so với máy quốc tế cùng dung lượng.

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

iPhone 6 khoá mạng từ Nhật tràn về Việt Nam giá 4.9 triệu

Các cửa hàng kinh doanh điện thoại xách tay ở Hà Nội và TP.HCM bắt đầu nhập về số lượng lớn iPhone 6 khoá mạng từ Nhật Bản với giá rẻ.

iPhone X xách tay với giá 25 triệu đồng

Một số cửa hàng tại Hà Nội đã gửi thông báo cho khách về việc sắp nhập những lô iPhone X mới, bán ra với giá chỉ khoảng 25-25,5 triệu đồng cho bản 64 GB - thấp hơn cả triệu đồng so với giá hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hẹn giờ tắt Youtube, tắt nhạc trên iPhone đơn giản

Nhiều iFan có thói quen nghe nhạc trên Youtube hoặc một số ứng dụng khác trên iPhone để dễ chìm vào giấc ngủ. Thế nhưng rõ ràng, để máy tự phát nhạc thâu đêm hoặc liên tục trong thời gian ngủ chẳng hề tốt cho pin của

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet để lướt web sướng hơn

Cách hiển thị thanh Tab trên Samsung Internet này sẽ giúp bạn lướt web sướng hơn, đa nhiệm hơn và dễ dàng thao tác hơn so với các trình duyệt khác.

Mang giao diện Windows 10 Mobile lên smartphone Android

Đúng như tên gọi, Launcher 10 mang đến cho người dùng bộ giao diện tương tự như hệ điều hành Windows 10 Mobile do hãng Microsoft phát triển. Nếu như bạn đã từng dùng thử một chiếc Windows Phone thì chắc chắn sẽ dễ dàng

Làm sao để tài khoản khác truy cập Gmail của bạn không cần mật khẩu?

Gmail có tính năng Ủy quyền Truy cập (Mail Delegation), cho phép người khác có thể truy cập vào Gmail của bạn mà không cần tới mật khẩu.

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nikon D7500 và D7200 - So sánh và đánh giá

Sau hai năm thống trị ở phân khúc semi-rpo của chiếc D7200, Nikon đã cho ra mắt D7500 với các tính năng khá cao cấp như của chiếc D500 được mệnh danh là “vua crop”. Nhưng sản phẩm mới cũng đã bị hãng loai bớt một vài

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng