Tổng hợp những điểm nhấn nổi bật trên Google Pixel và Pixel XL

Ngoài thiết kế nhôm kính với các phiên bản màu độc đáo, bộ đôi Google Pixel và Pixel XL còn mang đến nhiều tính năng mới với sự hỗ trợ tuyệt vời từ Google.

Thay vì ra mắt phiên bản kế nhiệm của bộ đôi Nexus hồi năm ngoái, Google đã khiến giới công nghệ phải ngỡ ngàng khi trình làng hai chiếc smartphone thuộc phân khúc cao cấp hơn với tên gọi Pixel và Pixel XL. Để tìm hiểu thêm về bộ đôi này, bạn có thể xem qua 10 điểm nhấn nổi bật trên Pixel và Pixel XL được chúng tôi trình bày ngay dưới đây.

 


 

1. Smartphone do chính Google phát triển

 

Cũng tương tự như mối quan hệ giữa Apple và Foxconn, HTC chỉ đơn thuần là nhà sản xuất hai sản phẩm Pixel và Pixel XL của Google. Vì vậy, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm rằng các công nghệ áp dụng trên bộ đôi này đều do Google tự phát triển.


2. Trải nghiệm camera tốt hơn

 

Trong bài thử nghiệm gần đây nhất, DxOMark cho thấy Google Pixel là smartphone có camera tốt nhất hiện nay. Theo đó, camera 12.3MP của thiết bị này đạt 89 điểm, vượt qua cả những đối thủ sừng sỏ nhất như HTC 10, Samsung Galaxy S7 edge (88 điểm) hay Apple iPhone 7 (86 điểm).

Bên cạnh đó, Google cho biết kích thước cảm biến camera trên Google Pixel khá lớn (1.55μm pixel) và khẩu độ ống kính là f/2.0. Với thông số thế này, nó sẽ cho ra những hình ảnh sắc nét hơn trong nhiều điều kiện sáng. Tính năng HDR sẽ giúp cải thiện dải dynamic range với khả năng chụp nhiều tấm ảnh ở các độ phơi sáng khác nhau và ghép chúng lại.

 


 

3. Lưu trữ Google Photos không giới hạn

 

 

Người dùng Pixel và Pixel XL sẽ được ưu tiên sử dụng dịch vụ lưu trữ Google Photos không giới hạn dung lượng với độ phân giải ở mức tối đa bao gồm cả video 4K, khả năng tự động cập nhật và hỗ trợ khách hàng 24/7,..

 


 

4. Daydream VR

 

 

Pixel là chiếc điện thoại đầu tiên được hỗ trợ Daydream. Ngoài ra thì Google cũng giới thiệu bộ sản phẩm kính thực tế ảo Daydream View và Daydream Controller với giá 79 USD.

 


 

5. Google Assistant

 

 

Ngoài những trang bị đã kể trên, bộ đôi Pixel mới của Google cũng được tích hợp sẵn Google Assistant mới với nhiều nâng cấp đáng giá. Để khởi động tính năng này, bạn chỉ việc nhấn giữ vào nút Home và ra lệnh trực tiếp.

Trong sự kiện ra mắt, Google đã trình diễn những điểm vượt trội của Assistant, nổi bật nhất là khi tìm kiếm bài hát, ứng dụng sẽ tự nhận biết bạn thích nghe nhạc ở ứng dụng nàovà tự khởi động nó hoặc khi nhắn tin với người quen thì Assistant sẽ nhận ra từng nội dung trong tin nhắn và tự động đưa vào những thông tin liên quan. Thậm chí, Google Assistant còn hoạt động với ứng dụng bên thứ 3 như Open Tabler để giúp bạn đặt bàn trong nhà hàng được thuận tiện hơn.

 


 

6. Google Pixel đi kèm công cụ nhận dữ liệu từ iPhone

 

 

Tương tự với các ứng dụng chuyển đổi dữ liệu từ iPhone qua Android và chúng ta được biết trước đó, Google Pixel cũng được trang bị một bộ chuyển đổi có tên gọi Quick Switch Adapter chuyển toàn bộ dữ liệu quan trọng trên điện thoại cũ sang Pixel mới một cách nhanh chóng. Đáng chú ý, Google nói rằng công cụ của họ còn có thể chuyển cả tin nhắn từ ứng dụng iMessage của iPhone sang.

 


 

7. Cấu hình cao

 

Ngoài thiết kế với phần mặt lưng được chia thành hai mảng rất thú vị, bộ đôi Pixel và Pixel XL còn khiến người dùng ấn tượng nhờ được trang bị cấu hình khủng với con chip Snapdragon 821 mới nhất từ Qualcomm. Tham khảo thêm thông tin cấu hình chi tiết trong bảng dưới đây.

 


 

8. Dung lượng pin cao, có sạc nhanh, cổng USB Type-C

 

 

Pixel sở hữu viên pin dung lượng 2770 mAh, còn Pixel XL là 3.450 mAh. Cả hai sản phẩm này đểu sử dụng chuẩn kết nối USB Type-C với khả năng sạc nhanh, sạc 15 phút cho 7 giờ đàm thoại.

 


 

9. Hai kích thước với cấu hình không đổi

 

 

Không giống như các dòng sản phẩm khác, Google chỉ thay đổi kích thước bên ngoài của Pixel và Pixel XL, trong khi đó thiết kế và toàn bộ cấu hình bên trong đều được giữ nguyên.

 


 

10. Chạy nền Android và giao diện tùy biến mới nhất

 

Một trong những ưu điểm nổi bật nhất của smartphone do Google sản xuất đó chính là nó sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android bản mới nhất và Pixel và Pixel XL cũng không phải là ngoại lệ. Theo đó, bộ đôi này đều chạy nền Android 7.1 Nougat với giao diện tùy biến Pixel Launcher.

 


 

Ho Huyn

Tham khảo: Techrum.vn

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

Sau Google Pixel, đến lượt Pixel XL bước ra ánh sáng

Chỉ mới hôm qua thôi (11/9), mẫu smartphone Google Pixel đã xuất hiện thì hôm nay đến lượt phablet Pixel XL.

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khóa và mở khóa màn hình Android với trợ lý ảo Google Assistant

Không gì là không thể với trợ lý ảo Google Assistant, từ việc kiểm tra lưu lượng truy cập cho tới phát nhạc, video và nhiều thứ hơn thế. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới bạn đọc cách sử dụng công cụ này để khóa

Máy tính chạy Windows 8 của tôi cài đặt những gì?

Tôi đang muốn nói đến những ứng dụng mà ai cũng có thể dùng và được chạy trên Windows 8. Dưới đây là chia sẻ của tôi về một số ứng dụng và game mà tôi đã cài đặt trong chiếc máy tính chạy Windows 8 của mình.

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Làm sao cắt video trên Windows 10 không cần phần mềm?

Ứng dụng xem ảnh Photos trên Windows 10 có tính năng cắt video vô cùng hữu ích. Bạn chỉ cần lựa chọn đoạn video muốn cắt để lưu lại là xong.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Trên tay máy nghe nhạc FiiO X3 Mark III: hoàn thiện tốt, hơi lag, chất âm tương xứng với giá 4,8tr

Với mức giá gần 5 triệu đồng, FiiO X3 Mark III mang đến cho chúng ta một chiếc máy nghe nhạc kích thước nhỏ gọn, vừa tay, nhẹ nhàng dễ cầm, chất lượng hoàn thiện máy tốt với thiết kế đơn giản, phần mềm điều khiển duyệt

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới