Google Maps hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói

Google Maps là dịch vụ bản đồ vô cùng hấp dẫn và nhiều lợi ích dành cho người dùng trên toàn thế giới. Mới đây Google đã cung cấp tính năng điều hướng bằng giọng nói trên ứng dụng của hãng.

Google đang bắt đầu đưa tính năng này vào ứng dụng Maps để giúp người dùng thực hiện tìm kiếm những địa điểm dễ dàng hơn bằng khẩu lệnh thay vì phải tương tác trực tiếp với màn hình. Điều này giúp giảm thiểu đáng kể nguy hiểm trong lúc đang điều khiển xe trên đường.

Khi điều hướng bản đồ, người dùng có thể nói 'Ok Google' để bắt đầu quá trình điều hướng bằng giọng nói. Những lệnh cơ bản như 'chổ rẽ kế tiếp, lộ trình thay thế, còn bao lâu tới đích' sẽ giúp người sử dụng lái xe an toàn hơn.

Để kích hoạt bạn có thể vào: Settings > OK Google detection và kích hoạt tính năng While driving lên. Google đang cập nhật tính năng này trên toàn thế giới, nhiều nơi có thể xuất hiện trễ hơn dự định.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Google Maps trên Android cập nhật tính năng mới

Ứng dụng Google Maps trên Android vừa được cập nhật thêm một số tính năng khá hữu ích mà bạn cần phải biết. Và có một số điểm khá giống với ứng...

[Hướng dẫn] Mang “huyền thoại Mario” lên Google Maps để chỉ đường cho bạn!

Mới đây Google vừa thêm Mario vào làm nhân vật chỉ đường trên Google Maps. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn mở chế độ này!

Google Maps chính thức đổ bộ Appstore Việt Nam

Google Maps là một ứng dụng rất nổi tiếng và gần như là hoàn hảo nhất hiện nay, hơn nữa nó...

Hướng dẫn tìm tuyến xe buýt cực đơn giản bằng Google Maps

Google Maps là ứng dụng có thể nói ai sử dụng qua smartphone đều đã từng có lần dùng để tìm đường, xác định ví trí… Nhưng không phải ai cũng biết chúng ta hoàn toàn có thể tìm cả tuyến xe buýt bằng ứng dụng bản đồ phổ...

Google Maps trên iOS được bổ sung tính năng multi-stop

Multi-stop là tính năng cho phép người dùng đánh dấu từng chặng dừng trên cung đường hiển thị trong Google Maps, vừa được cập nhật cho người dùng iOS.

Google Maps cập nhật tính năng cho biết thông tin bãi giữ xe

Thế giới di động - Vào hôm thứ 5 vừa qua, Google đã phát hành bản cập nhật cho ứng dụng bản đồ nổi tiếng Google Maps trên hệ điều hành Android. Điểm đáng chú ý trong...

Bạn đã có thể xem lịch ngay trên Google Maps

Google tích hợp Calendar với Google Maps. Tính năng mới này cho phép người dùng Android bắt đầu thấy các sự kiện Lịch của mình ngay trên bản đồ

Tính năng mới xuất hiện trên Google Maps cho người dùng

Thế giới di động - Một tính năng mới trên ứng dụng Google Maps giúp bạn có thể lập danh sách những địa điểm yêu thích và chia sẻ chúng cho gia đình, bạn bè của mình...

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 [2018]: hiệu năng mạnh mẽ, pin trâu, mỏng manh nhưng đầy chắc chắn

Điểm nổi bật của Dell XPS 13 9370 với màu sắc hoàn toàn mới, Bên trong XPS 13 9370 phiên bản vàng rất bắt mắt với toàn một màu trắng từ viền màn hình đến bàn phím và chiếu nghỉ tay.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết