Điểm danh các dòng sản phẩm Apple bị khai tử [Cập nhật mới nhất 2023]


Apple đã ra mắt iPhone 14 Series vào năm 2022, điều này cũng dẫn đến việc nhiều mẫu iPhone trước đó dần bị khai tử. Vậy, danh sách những phiên bản iPhone bị khai tử gồm những mẫu nào? Hãy cùng khám phá chi tiết trong bài viết sau đây của Trangcongnghe.vn!


iPhone bị khai tử là sao? 

'iPhone khai tử' đề cập tới những phiên bản iPhone cũ mà Apple đã dừng sản xuất. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Apple không còn cung cấp các linh kiện thay thế, cập nhật phần mềm mới, hoặc bảo hành cho những phiên bản này.

Tuy nhiên, người dùng cần phân biệt giữa 2 khái niệm 'khai tử' và 'dừng bán' iPhone. 'Khai tử' có nghĩa là Apple đã chấm dứt hoàn toàn việc sản xuất, kinh doanh và hỗ trợ dịch vụ bảo hành sản phẩm đó trên toàn cầu. 'Dừng bán' chỉ đơn giản là sản phẩm không còn bày bán trên trang web hoặc cửa hàng của Apple, nhưng người dùng vẫn có thể nhận được các dịch vụ hỗ trợ bảo hành, thay thế linh kiện, cập nhật phần mềm theo quy định của hãng.

Xem thêm: Vì sao iPhone luôn dẫn đầu cuộc đua smartphone: 5 lý do iPhone bán chạy nhất thế giới

Lý do khiến iPhone bị khai tử

Apple khai tử các sản phẩm iPhone đã ra mắt trước đó để giảm sự cạnh tranh với các sản phẩm mới. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là những chiếc điện thoại iPhone cũ không còn tồn tại trên thị trường Việt Nam. Rất nhiều cửa hàng vẫn bán các sản phẩm chính hãng của Apple mặc dù hãng đã tuyên bố “khai tử”.

Đối với người dùng, việc sử dụng các loại iPhone đã bị khai tử có những ưu và nhược điểm. Giá bán sẽ hợp lý hơn so với các sản phẩm mới, nhưng người dùng cũng cần đối mặt với các hạn chế như khó cập nhật phần mềm, dịch vụ bảo hành, thay thế linh kiện… Nếu lựa chọn iPhone đã bị khai tử, đặc biệt là những dòng máy đã ra mắt quá lâu, người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.

Các dòng iPhone ngưng sản xuất [Cập nhật mới nhất T4/2023]

Hiện nay, mỗi khi Apple ra mắt một thế hệ iPhone mới, công ty này thường có động thái xóa bỏ một số phiên bản iPhone cũ trên trang web bán sản phẩm chính thức của mình. Nguyên nhân của việc này có thể được lý giải bởi Apple mong muốn kích cầu số lượng bán ra của các mẫu iPhone mới. Bên cạnh đó, các sản phẩm iPhone mới cũng thường được tích hợp nhiều ưu điểm cải tiến mới mẻ, từ cấu hình phần cứng đến tính năng phần mềm. Từ đó, đáp ứng được những nhu cầu cao hơn của người dùng so với các dòng iPhone đã ra đời lâu trước đó.

Dưới đây, Trangcongnghe.vn sẽ điểm danh các dòng sản phẩm Apple bị khai tử:

Apple đã chính thức gỡ bỏ các dòng sản phẩm: iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone XR, iPhone Xs/Xs Max, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 8, iPhone 8 Plus và các phiên bản cũ hơn khỏi website chính thức của họ sau khi ra mắt iPhone 13 series vào tháng 6/2022. Hiện tại, trên website bán sản phẩm trực tuyến của Apple chỉ còn các dòng iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được ra mắt năm 2021, đồng hành cùng các sản phẩm cũ là iPhone 11, iPhone 12 và iPhone 12 mini. 

Điều này cho thấy Apple có chính sách ngừng sản xuất và hỗ trợ dòng sản phẩm cũ để tập trung vào dòng sản phẩm mới hơn, đồng thời cũng là một ví dụ về việc các dòng iPhone bị khai tử.

Một số câu hỏi liên quan

1. iPhone 12 đã bị khai tử chưa?

>> Trả lời: Theo thông tin từ Apple, hiện hãng đã ngừng sản xuất các mẫu iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cùng với iPhone XR sau khi iPhone 13 được ra mắt vào năm 2021. Hiện tại, trên trang web của hãng chỉ còn hai mẫu iPhone 12 và iPhone 12 mini.

2. Có nên mua iPhone đã bị khai tử không?

Apple đã quyết định ngừng kinh doanh các sản phẩm iPhone cũ không phải vì chúng đã lỗi thời, mà để hạn chế sự cạnh tranh với các sản phẩm mới nhất. Ví dụ, sau khi iPhone 13 Series ra mắt, các sản phẩm iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max và iPhone XR đã bị ngừng kinh doanh, nhưng vẫn là những sản phẩm tuyệt vời để sử dụng và trải nghiệm. Hơn nữa, giá bán của những dòng iPhone khai tử 2023 cũng rẻ hơn khá nhiều, phù hợp với túi tiền của người dùng.

Kết Luận

Trên đây là danh sách các dòng sản phẩm Apple bị khai tử mới nhất năm 2023. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn sẽ mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple âm thầm 'khai tử' iPhone 5S

Không lâu sau khi ra mắt sản phẩm iPhone SE, trên trang chủ của Apple đã không còn xuất hiện thông tin về iPhone 5S.

Xem ngay danh sách các dòng iPhone bị khai tử sau khi iPhone 13 ra mắt

Apple ra mắt tới người dùng 4 phiên bản iPhone mới, bao gồm: iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Điều mà iFans đang quan tâm nhất lúc này chính là các dòng iPhone bị khai tử sau khi iPhone 13 series được ra mắt. Cùng mình

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Kuo: Apple sẽ không nâng cấp ống kính máy ảnh cho iPhone cho đến iPhone 15 năm 2023

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết Apple sẽ sử dụng cụm camera được nâng cấp gần nhất trên được triển khai trên iPhone 12 đến hết năm 2022. Mới đây, Kuo cho biết Apple không có bất kì kế hoạch phát triển nào liên quan đến nâng cấp hệ thống

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.