Cuộc “chạm trán” giữa OPPO Find X6 Pro và iPhone 14 Promax: Máy nào dành được “ngôi vương” năm 2023?

OPPO Find X6 Pro là một trong những sản phẩm cao cấp mới nhất của Oppo. Được trang bị những tính năng vượt trội, mẫu điện thoại này đã tạo nên sự đột phá về thiết kế hoàn toàn mới, cụm camera được nâng cấp đáng kể và hiệu năng mạnh mẽ. Liệu nó có đủ sức vượt qua được bức “tường thành” vững chắc là chiếc iPhone 14 Promax đến từ “ông vua” công nghệ Apple hay không? Hãy cùng đi sâu đánh giá chi tiết cùng Trangcongnghe.vn trong bài viết dưới đây ngay nhé!

Giới thiệu chung về Oppo Find X6 Pro và iPhone 14 Promax

Trước khi đi vào so sánh chi tiết về hai chiếc điện thoại này, chúng ta hãy cùng ngó nhanh qua về thông số kỹ thuật của chúng nhé.

1. Oppo Find X6 Pro

Xem thêm: Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

[TOP 7] Điện thoại dưới 5 triệu chụp ảnh đẹp nhất 2023 - Chụp nét hơn cả máy ảnh

Chiếc Oppo Find X6 Pro là sản phẩm mới được ra mắt của nhà Oppo vào ngày 21/3 vừa qua. Ngay khi ra mắt, sản phẩm đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm và khen ngợi từ phía chuyên gia và người dùng thử. Cho tới nay, chiếc Smartphone này vẫn đang là sản phẩm bán chạy nhất của nhà Oppo trong nửa đầu năm 2023.

* Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: AMOLED 6.82'.

  • Hệ điều hành: Android 13.

  • Camera sau: Chính 50MP; Phụ 50MP, 50MP.

  • Camera trước: 32 MP.

  • Chip: Snapdragon 8 Gen 2 8 nhân.

  • RAM: 12GB.

  • Dung lượng lưu trữ: 256 GB.

  • SIM: 2 nano SIM hỗ trợ 5G.

  • Pin, sạc: 5000mAh 100 W.

2. iPhone 14 Promax

iPhone 14 Promax đã được ông hoàng công nghệ Apple cho ra mắt vào 7/9 năm ngoái, trước khi Oppo Find X6 ra mắt khoảng 5 tháng. Tuy nhiên, iPhone vẫn luôn có một vị thế nhất định trong giới công nghệ điện thoại mà rất hiếm Smartphone nào có thể vượt qua.

* Thông số kỹ thuật:

  • Màn hình: OLED 6.7' Super Retina XDR.

  • Hệ điều hành: iOS 16.

  • Camera sau: Chính 48 MP; Phụ 12MP, 12MP.

  • Camera trước: 12MP.

  • Chip: Apple A16 Bionic.

  • RAM: 6GB.

  • Dung lượng lưu trữ: 128GB.

  • SIM: 1 nano SIM & 1 eSIM hỗ trợ 5G.

  • Pin, sạc: 432 mAh 20 W.

So sánh chi tiết Oppo Find X6 Pro và iPhone 14 Promax

Sau khi đã xem lại qua các thông số kỹ thuật về hai chiếc Smartphone này, mình và các bạn sẽ tiến hành đi sâu vào “mổ xẻ” điểm khác biệt giữa hai chiếc máy này. Liệu đâu sẽ là chiếc điện thoại chiếm được vị trí dẫn đầu trong thị trường Smartphone cao cấp nhất hiện nay? Cùng khám phá ngay nhé!

1. Về màn hình

OPPO được trang bị màn hình cong trong khi iPhone vẫn trung thành với màn hình phẳng. Theo cá nhân mình, màn hình cong trên OPPO tạo ra trải nghiệm hiển thị tốt hơn nhiều so với màn hình phẳng của iPhone. Với màn hình cong, hình ảnh được hiển thị một cách rõ ràng và chi tiết hơn, đặc biệt là khi xem video hoặc chơi game. 

Tuy nhiên, màn hình cong cũng có nhược điểm, đó là có thể gây ra méo hình hoặc mất màu ở các góc của màn hình. Mặt khác, màn hình phẳng của iPhone lại có độ tin cậy cao hơn, ít gặp lỗi hơn so với màn hình cong. 

Dưới đây là bảng so sánh màn hình của Oppo Find X6 Pro và iPhone 14 Promax

Điểm khác biệt có thể nhìn ra là độ sáng tối đa trên màn hình OPPO (2.500 nits), cao hơn so với 2.000 nits trên iPhone. Tuy nhiên, đây chỉ là độ sáng tối đa được đạt khi sử dụng ngoài trời, trong khi trong điều kiện bình thường, độ sáng trên OPPO giảm xuống còn 1.500 nits, tương đương với độ sáng trên iPhone 14 Pro Max.

Nhìn chung, 2 chiếc điện thoại này không có quá nhiều điểm khác nhau về màn hình vì đều là những mẫu điện thoại hàng đầu của hãng hiện nay.

2. Về thiết kế

OPPO Find X6 Pro có mặt lưng bằng da đẹp, kèm cụm camera lớn đặc trưng. Trong khi đó, iPhone 14 Pro Max sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp với mặt lưng kính nhám và cụm ba camera lớn được ví như 3 “hạt trân châu”. Cả hai đều đạt chuẩn bảo vệ tốt, từ IP68 cho đến kính cường lực.

Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa 2 chiếc điện thoại này có lẽ là kích thước. Find X6 Pro có kích thước lớn hơn so với 14 Promax. Tuy nhiên, 14 Promax lại có khối lượng 240g nặng hơn Find X6 Pro nặng 216g. 

Theo quan điểm cá nhân, mình sẽ thích máy cầm nặng tay hơn (14 Promax) vì sẽ đem lại cảm giác chắc chắn và đầm tay. Hơn nữa, kích thước nhỏ hơn cũng là điểm cộng đối với mình.

3. Về camera

Thoạt nhìn về thông số camera của Oppo Find X6 Pro và iPhone 14 Promax, chúng mình chắc đều nhận thấy Find X6 Pro đang có phần nhỉnh hơn. 

Trong điều kiện thực tế, OPPO Find X6 Pro không chỉ chụp ảnh nét căng mà còn tạo ra những video tuyệt vời, thậm chí vượt trội hơn cả iPhone 14 Pro Max. Khả năng cân bằng trắng rất tốt, màu sắc được xử lý chính xác, không bị lệch sang tone vàng như iPhone. Đặc biệt, khi zoom, OPPO cho phép tái tạo chi tiết tốt hơn so với iPhone, không bị mờ hoặc nhiễu.

Các bức ảnh chụp trên OPPO Find X6 Pro có màu khá tương đồng với Galaxy S23 Ultra. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là chi tiết được tái tạo rất chân thật, không bị mất nét như trên Samsung. Trên 14 Promax, bức ảnh vẫn được tái tạo rất chính xác, tuy nhiên ám vàng khá nhiều và cần được sửa trước khi đăng lên mạng xã hội.

Tuy nhiên, khi chụp ảnh chân dung, OPPO Find X6 Pro đôi khi gặp phải sự thiếu ổn định khi xoá phông, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng hoặc đủ sáng. Trong khi đó, iPhone có thể giữ được tính ổn định của mình với các bức ảnh chân dung rõ nét và xoá phông tốt.

Tóm lại, nhìn trên phương diện cả về thông số kỹ thuật và cả về trải nghiệm thực tế, camera trên Find X6 Pro đã hoàn toàn chiến thắng trong cuộc đua này. Nếu bạn là tín đồ “sống ảo”, chắc chắn bạn cũng sẽ yêu thích camera của Find X6 Pro thôi.

4. Về hiệu năng

Do cả OPPO Find X6 Pro và iPhone 14 Promax đều là những chiếc Smartphone cao cấp, vì vậy không khó hiểu khi chúng đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, nếu so sánh phiên bản bộ nhớ tiêu chuẩn, OPPO Find X6 Pro vượt trội hơn với 12GB RAM và 256GB ROM, gấp đôi so với iPhone chỉ có 6GB RAM và 128GB ROM.

Các bài kiểm tra benchmark cho thấy OPPO Find X6 Pro đạt được hơn 1,3 triệu điểm trên Antutu Benchmark, tuy nhiên iPhone vẫn duy trì hiệu năng tốt hơn, đạt độ ổn định cao hơn tới 10% trong bài kiểm tra 3DMark Wild Life Extreme Stress Test.

Ngoài ra, khả năng chơi game trên OPPO Find X6 Pro cũng rất ấn tượng, có thể “chiến” được mọi tựa game nặng nhất, kể cả là Genshin Impact. Khi chơi game, máy cũng khá mát, không bị nóng ran như 14 Promax.

Nhìn chung, Find X6 và 14 Promax đều có hiệu năng rất mạnh mẽ và ổn định, không có quá nhiều sự khác biệt giữa hiệu năng của chúng.

5. Về thời lượng pin và sạc

Thời lượng pin trên Oppo Find X6 Pro là 5.000mAh, cao hơn khá nhiều so với 4.325mAh trên 14 Promax. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, mình thấy không có quá nhiều sự chênh lệch giữa chúng. Khi dùng liên tục nhiều tác vụ, cả hai máy đều sẽ phải sạc lại sau khoảng 7-9 tiếng sử dụng. 

Điểm khác biệt duy nhất đó là OPPO vượt trội hơn 14 Promax về công suất sạc. Với củ sạc 100W, Find X6 Pro có thể sạc đầy viên pin 5.000mAh chỉ trong 20 phút, trong khi iPhone 14 Pro Max phải mất gần 2 giờ để sạc đầy. Đây là một yếu tố quan trọng cần được xem xét đặc biệt nếu bạn thường xuyên sử dụng và di chuyển nhiều.

Kết Luận

Trên đây là bài so sánh chi tiết Oppo Find X6 Pro và iPhone 14 Promax của Trangcongnghe.vn. Có thể thấy, hai mẫu điện thoại này đều “ngang sức ngang tài”, khó có thể phân định chiến thắng. Mình nghĩ rằng, nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh, Oppo Find X6 Pro sẽ rất phù hợp. Còn nếu bạn chỉ muốn sử dụng với mục đích hàng ngày, thương hiệu uy tín thì iPhone 14 Promax sẽ là “chân ái” dành cho bạn. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện 2 smartphone OPPO Find S và Find N, có thể là phiên bản giá rẻ của OPPO Find X

Tuy nhiên hôm nay, 2 model mới thuộc dòng OPPO Find-series gồm Find S, Find N đã bị phát hiện, nhiều khả năng đây là các biến thể giá rẻ hơn của Find X.

Smartphone cao cấp OPPO Find X4 sẽ có tốc độ sạc gấp đôi Find X3 Pro

Find X3 Pro hỗ trợ sạc có dây tốc độ tối đa 65 W nhưng có vẻ như model kế nhiệm của chiếc smartphone này sẽ cung cấp một sự nâng cấp đáng kể.

Rò rỉ thông số kỹ thuật của Thông số kỹ thuật của OPPO Find N Flip

OPPO được cho là có kế hoạch kết thúc năm bằng cách tung ra hai điện thoại gập vào tháng 12. Tên dự kiến của hai thiết bị là OPPO Find N2 và Find N Flip.

Lý do OPPO lựa chọn tên gọi OPPO Find X

Trong khi các thế hệ OPPO Find trước đây đều được đánh số như OPPO Find 5, OPPO Find 7 thì sản phẩm năm 2018 lại là OPPO Find X. Ông Shen Yiren, phó chủ tịch OPPO vừa lên tiếng giải thích về ý nghĩa cái tên này. Theo đó, chữ X trong Find X vừa là

Lý do thay vì đặt tên là Find 9 thì OPPO lại chuyển thành Find X

Mới đây, OPPO đã tiết lộ lý do tại sao hãng lại chọn cái tên Find X thay cho Find 9. Shen Yiren, Phó Chủ tịch của OPPO, cho biết Find series là khái niệm không giới hạn và trí tưởng tượng cho tương lai của smartphone OPPO.

Tin đồn: Thời gian ra mắt và lên kệ của OPPO Find X được hé lộ

Thông tin này được một người bạn bên OPPO chia sẻ về sản phẩm OPPO Find X sẽ được giới thiệu vào tháng 6 và sẽ lên kệ vào tháng 7 năm nay. Đây quả...

OPPO Find X4 Pro lộ cấu hình: Dùng chip Snapdragon cực mạnh sắp ra mắt

OPPO được cho là đang phát triển Find X4 và Find X4 Pro. Mới đây, leaker Digital Chat Station đã tiết lộ nhiều thông số kỹ thuật chính của Find X4 Pro.

Dòng OPPO Find X4 lộ thời điểm ra mắt, chạy 2 chip flagship mạnh nhất

Dòng OPPO Find X4 bao gồm Find X4 và Find X4 Pro vừa bị lộ thời điểm ra mắt cùng thông số kỹ thuật hàng đầu, dùng chip flagship của cả Qualcomm và MediaTek.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá camera Xiaomi Redmi 5 Plus: bước tiến lớn so với những thế hệ trước

Chỉ riêng với thiết kế màn hình tràn viền, hiệu năng tốt và viên pin dung lượng “khủng” thì Xiaomi Redmi 5 Plus đã được rất nhiều người dùng yêu thích rồi.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.