Samsung DeX: Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng chi tiết

Giới thiệu về Samsung Dex

Samsung DeX (Desktop Experience) là một tính năng của các sản phẩm di động của Samsung, cho phép người dùng biến thiết bị di động của họ thành một máy tính để bàn tương tự như khi sử dụng máy tính cá nhân thông qua kết nối với màn hình, bàn phím và chuột bên ngoài.

Các sản phẩm Samsung Galaxy S8 trở lên được trang bị DeX, bao gồm các model như Galaxy S8, S8+, S9, S9+, Note 8, Note 9, S10, S10+, S10e, S10 5G, Note 10, Note 10+, S20, S20+, S20 Ultra, Note 20 và Note 20 Ultra, dòng S21, S22 và S23. Có thể sử dụng DeX thông qua các loại kết nối như USB-C hoặc HDMI.

Khi kết nối thiết bị với màn hình, bàn phím và chuột, DeX cho phép người dùng truy cập và sử dụng các ứng dụng, tệp tin và chức năng của thiết bị di động trên màn hình lớn và với giao diện máy tính để bàn. Người dùng có thể mở nhiều cửa sổ ứng dụng và điều khiển chúng bằng chuột và bàn phím, giống như khi sử dụng máy tính.

Samsung cung cấp cả hai hình thức sử dụng DeX: với màn hình riêng hoặc không cần màn hình. Trong trường hợp không có màn hình, người dùng có thể sử dụng chế độ DeX Station hoặc DeX Pad, được thiết kế để biến thiết bị di động của họ thành một máy tính để bàn đầy đủ với đầu ra HDMI và các cổng kết nối USB cho bàn phím và chuột.

Ngoài ra, Samsung DeX còn hỗ trợ một số tính năng đặc biệt như chia sẻ màn hình (Screen Sharing), giúp người dùng chia sẻ nội dung từ DeX trên màn hình lớn với những người khác, và DeX Max, cho phép các ứng dụng tương thích hiển thị lớn hơn trên màn hình DeX.

Tổng quát, Samsung DeX mang đến cho người dùng một trải nghiệm làm việc tương tự như trên máy tính để bàn, giúp tăng cường năng suất và sự linh hoạt trong công việc và giải trí hàng ngày.

Samsung DeX là tính năng tích hợp sẵn trên các sản phẩm di động của Samsung, không cần phải tải riêng lẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng Samsung DeX trên máy tính của mình, bạn có thể tải ứng dụng Samsung DeX trên trang web chính thức của Samsung hoặc từ Google Play Store.

Để tải và sử dụng Samsung DeX trên máy tính của bạn, bạn có thể làm theo các bước sau:


Bước 1: Truy cập trang web chính thức của Samsung hoặc Google Play Store trên máy tính của bạn.

Bước 2: Tìm kiếm ứng dụng Samsung DeX.

Bước 3: Tải và cài đặt ứng dụng Samsung DeX trên máy tính của bạn.

Bước 4: Kết nối thiết bị di động của bạn với máy tính bằng cáp USB hoặc WiFi.

Bước 5: Mở ứng dụng Samsung DeX trên máy tính của bạn.

Bước 6: Sau khi kết nối thành công, giao diện Samsung DeX sẽ hiển thị trên màn hình máy tính của bạn.

Bước 7: Bạn có thể truy cập vào các ứng dụng, tệp tin và chức năng của thiết bị di động của bạn thông qua giao diện Samsung DeX trên máy tính.

Bước 8: Sử dụng chuột và bàn phím trên máy tính của bạn để điều khiển các ứng dụng và tệp tin trên giao diện Samsung DeX.

Liên Quan: Hướng dẫn tải và sử dụng Samsung DeX chi tiết nhất 2023

Lưu ý rằng để sử dụng Samsung DeX trên máy tính của bạn, thiết bị di động của bạn cần hỗ trợ tính năng này và được kết nối với máy tính thông qua cáp USB hoặc WiFi.

TIN LIÊN QUAN

Video mở hộp Samsung Galaxy Note 21 Ultra 5G đã lộ diện

Ông lớn Samsung sẽ chính thức giới thiệu loạt sản phẩm Galaxy S mới của mình vào 14/01 này. Giờ đây một video mở hộp chiếc flagship cao cấp nhất Galaxy Note 21 Ultra đã xuất hiện. Đây chưa phải là hình ảnh chính thức, nó được thực hiện từ bởi nhà

Sử dụng Samsung DeX với màn hình TV: Hướng dẫn chi tiết

Samsung DeX là tính năng của các sản phẩm di động của Samsung, cho phép biến thiết bị di động của bạn thành một máy tính để bàn tương tự như khi sử dụng máy tính cá nhân thông qua kết nối với màn hình, bàn phím và chuột bên ngoài. Nếu bạn muốn sử

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Galaxy S22 Note sẽ có chất lượng ảnh vượt trội hơn Galaxy S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị để giới thiệu dòng Galaxy S22 vào quý đầu tiên của năm 2022. Có thể S22 Ultra sẽ được Samsung thay bằng Galaxy S22 Note và sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra.

Màn hình Galaxy S22 Ultra sẽ có độ cong nhỏ hơn so với Note 20 Ultra

Mặc dù Samsung là hãng đầu tiên tích hợp màn hình cong lên smartphone cách đây nhiều năm, nhưng giờ đây, chúng ta thấy rằng hãng đang từ từ giảm thiểu độ cong

Samsung ra mắt Chromebook Pro có bút cảm ứng giống Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 bị khai tử, nhưng người dùng vẫn có thể dụng bút S Pen trên máy tính bảng hoặc thiết bị lai mới nhất của Samsung mang tên Chromebook Pro. Máy trang bị...

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Galaxy Note 9 dễ dàng biến hình thành siêu máy tính với một Adapter

Hiện nay, Galaxy Note 9 dễ dàng biến hình thành máy tính cá nhân nhờ bộ chuyển đổi USB - C sang HDMI. Đây cũng là thiết bị đầu tiên của Samsung có thể làm được điều này. Riêng bộ chuyển đổi USB - C sáng HDMI, bạn có thể mua ở bên thứ 3 như Amazon

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phép thuật trên Facebook đơn giản

Thực chất đây là tính năng mới của Facebook chứ không có bí kíp, mưu mẹo gì hết cả. Điều bạn cần làm chỉ là trong bất kỳ trạng thái hay bình luận có nhắc đến ít nhất 1 trong các đoạn chữ sau

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

Cách LiveStream game trực tiếp trên Facebook Messenger

Như các bạn đã biết tính năng Instant Games được ra mắt cách đây hơn 1 năm, ban đầu chỉ có 20 game nhưng hiện tại đã là 70, giúp người dùng chơi game thoải mái mà không cần cài đặt. Tính năng Live Stream Game đã bắt

Bỏ qua YouTube, đây là 7 lý do bạn nên xem video trên Vimeo ngay hôm nay

Đừng chìm ngập trong YouTube mà bỏ qua thế giới video online cực kì chất lượng trên Vimeo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao

Đánh giá chuột DeathAdder Elite và bàn phím cơ BlackWidow Chroma V2

Được thiết kế và sản xuất với nhà cung cấp nút click chuột hàng đầu thế giới: Omron, các thiết bị chuyển mạch mới được tối ưu hóa và tinh chỉnh để có thời gian phản hồi nhanh nhất cho trò chơi và tăng độ bền lên đến 50

Đánh giá OPPO A92 dưới góc nhìn của một tín đồ đam mê công nghệ

Mới đây, OPPO đã cho ra mắt dòng điện thoại OPPO A92 với diện mạo cực bắt mắt. Theo nhận định của các tín đồ công nghệ khi đánh giá OPPO A92, đây chắc chắn là chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung. Ngay