3 trào lưu thất bại trong thị trường smartphone năm 2016

Năm 2016 chứng kiến sự phổ biến của nhiều trào lưu mới trên thị trường di động như: smartphone module, smartphone chống nước và smartphone không có jack cắm tai nghe. Tuy nhiên, các trào lưu mới này không nhận được nhiều cảm tình từ người dùng, một số sản phẩm còn bị thất bại ê chề.

Smartphone module: Thất bại của LG!

LG G5 mở đầu trào lưu smartphone lắp ráp

Tại sự kiện MWC đầu năm 2016, LG tạo nên tiếng vang lớn khi là hãng đầu tiên cho ra mắt một chiếc smartphone theo thiết kế module có thể thao lắp: siêu phẩm LG G5. Tại thời điểm đó, có nhiều dự đoán cho rằng siêu phẩm mới của LG sẽ thành công và có thể tạo nên xu hướng mới.

Sau đó vài tuần, đến lượt Lenovo cũng gia nhập hội smartphone module với sản phẩm Moto Z. Google cũng đã tuyên bố thiết kế của Ara đã được hoàn thiện sau nhiều năm ngóng chờ tại sự kiện I/O năm 2016.

Ít ai ngờ kết cục của những sản phẩm này sau đó: LG G5 nhanh chóng gây thất vọng vì chất lượng trải nghiệm quá thua kém chiếc Galaxy S7 ra mắt cùng thời điểm. Tất cả các module tháo lắp của G5 đều có giá thành đắt đỏ và không tương xứng với giá trị mang lại.


Project Ara của Google đã bị tạm hoãn vô thời hạn

Moto Z cũng gặp cảnh tương tự như LG G5 khi chẳng thể biến module thành một thế mạnh thực sự hấp dẫn được người tiêu dùng khi module nào cũng nặng, bất tiện và không cần thiết.

Google cũng thảm bại ngay sau đó. Chỉ 2 tháng sau khi ra mắt phiên bản smartphone 'lắp ráp' Ara kém cỏi và định ngày phát hành vào năm sau, Google tuyên bố ngừng Project Ara vô thời hạn.

Kể từ đó tới nay, không còn chiếc smartphone nào đi theo mô hình 'module lắp ráp' như LG G5 hay Ara nữa. Điều đó cũng cho thấy thực tế: những module người dùng cần thay thì lại quá khó khăn, những module chẳng mấy ai cần thay như loa và camera thì lại quá nhàm chán.


Người dùng mất niềm tin vào smartphone chống nước

Galaxy S7 và iPhone 7 đều được trang bị tính năng chống nước

Nếu như trong các năm trước, chỉ có Sony là tích cực trang bị cho các sản phẩm của mình tính năng chống nước thì trong năm 2016, cả 3 dòng smartphone đầu bảng được nhiều người ưa chuộng nhất là Galaxy S, Galaxy Note và iPhone đều đã được trang bị khả năng chống nước.

Vấn đề ở đây là, khi smartphone chống nước của bạn bị hỏng vì nước vào, các hãng đều từ chối bảo hành. Theo đó chính sách bảo hành của Samsung và Apple, các trường hợp smartphone bị chống nước bị hỏng vì nước vào sẽ không được nhà sản xuất hỗ trợ bảo hành.

Ngay cả Samsung hay Apple cũng không bảo hành nước thì dẫn tới các hãng khác có smartphone chuẩn chống nước cũng có thể làm như vậy. Dẫn đến một kết cục: 'Trên giấy tờ thì chúng tôi khẳng định với bạn rằng điện thoại đắt tiền của chúng tôi chống được nước, nhưng trong thực tế thì bạn tự làm tự chịu!'.

Điều này làm mất dần niềm tin của người dùng vào tính năng chống nước trên smartphone. Trước đó Sony - hãng tiên phong trong việc trang bị chống nước cho smartphone - đã buộc phải loại bỏ tính năng này từ dòng Xperia Z5 vì có quá nhiều trường hợp khách bảo hành máy liên quan đến nước.


Jack cắm tai nghe 3.5mm bị khai tử

Jack cắm tai nghe đã bị khai tử trên iPhone 7 và các sản phẩm tiếp theo của Apple

Tại lễ ra mắt iPhone 7 vừa qua, Apple đã mở ra một trào lưu mới cho thị trường smartphone bằng việc loại bỏ jack cắm tai nghe và ép người dùng sử dụng adapter trên sản phẩm này.

Khái niệm về việc loại bỏ jack tai nghe thường ít được nhắc đến trước khi những tin đồn về iPhone 7 xuất hiện. Tuy nhiên sau đó lập tức xuất hiện hàng loạt tin đồn về các smartphone sắp ra mắt cũng sẽ không có jack cắm tai nghe.

Không có nhiều người ủng hộ trào lưu mới này của Apple. Thực tế cho thấy loại bỏ jack tai nghe chỉ gây thêm phiền nhiễu cho người dùng vì phải dùng thêm adapter chuyển đổi hoặc chuyển sang dùng tai nghe không dây.

Ngoài ra cũng không ít người cho rằng Apple đang tìm cách “làm tiền” khi loại bỏ giắc cắm phone để buộc người dùng phải mua thêm tai nghe không dây AirPods của hãng với giá không hề rẻ...


Tạm kết

Danh sách 'thảm họa' của năm 2016 có thể chưa dừng lại tại đây. Thị trường smartphone cũng chỉ còn 3 tháng nữa là kết thúc. Biết đâu, một năm 2017 đáng vui hơn sẽ xuất hiện với những đột phá như iPhone 8 có 2 mặt kính hoặc Google Pixel 2 có phần mềm siêu thông minh?

Bạn nghĩ sao về sự thất bại của những trào lưu trên, hãy comment chia sẻ bên dưới nhé.

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Motorola chuẩn bị ra mắt smartphone module Moto Z2

Evan Blass mới đây đã chia sẻ một bài viết mới khẳng định smartphone tiếp theo mà Motorola chuẩn bị ra mắt chính là Moto Z2, một phiên bản kế...

Mở hộp smartphone siêu mỏng Moto Z: Độc và lạ - Đúng chất Motorola

Moto Z nổi bật với thiết kế siêu mỏng chỉ 5.2mm, đây cũng là một trong số những thiết bị có thể lắp thêm các module khác nhau để tăng trải nghiệm người dùng

Siêu phẩm điện thoại module LG G5 gặp trục trặc với pin, loa và camera

Không hề như những gì mong muốn là tâm trạng chung của nhiều khách hàng sau khi 'trót' mua siêu phẩm điện thoại module G5 từ hãng điện tử LG.

Hình ảnh thực tế chiếc smartphone siêu mỏng Moto Z

Hãy cùng xem hình ảnh thực tế của chiếc smartphone siêu mỏng Moto Z tại Việt Nam xem chiếc điện thoại này có những điểm gì đặc biệt về ngoại hình nhé.

LG G6 loại bỏ thiết kế module

Nếu yêu thích ý tưởng thiết kế module của LG G5 và mong đợi một bản nâng cấp hoàn...

Trên tay Moto Z và Moto Mods: Triều đại module chưa kết thúc

Trong khuôn khổ của sự kiện công nghệ Lenovo Tech World 2016, Lenovo và Motorola đã chính thức giới thiệu với người dùng hai mẫu Moto Z và Moto Z...

Cận cảnh Moto Z2 Play sắp ra mắt: Thiết kế module độc đáo, giá khoảng 12 triệu

Moto Z2 Play vẫn giữ duy trì ngôn ngữ thiết kế siêu mỏng với khả năng nâng cấp bằng module độc đáo. Thậm chí, lần này hãng còn mỏng hơn thế hệ trước tới 1mm. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở chất liệu gia công và phần cứng camera.

Smartphone uốn dẻo của LG sẽ ra mắt vào năm sau

Mặc dù có thị phần chưa lớn nhưng LG không chịu thua kém bất kỳ ông lớn nào, G5 là một sản phẩm ví dụ cho sự đi đầu trong thiết kế module, hay như smartphone dẻo, tự chữa lành vết xước G Flex và sắp tới là một sản phẩm khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.