Khui hộp vòng đeo tay thông minh Misfit Shine 2: Rất nhẹ, dễ sử dụng, đa dạng và tuyệt đẹp

Nếu như bạn là một người đam mê đồng hồ, smartwatch hay hơn nữa là các loại thiết bị đeo tay thông minh có chức năng theo dõi sức khỏe (thứ mà càng ngày càng nhiều người Việt quan tâm) thì mình dám cá hơn một lần bạn đã nghe tới cái tên Misfit - một hãng startup Việt Nam rất thành công và cực kỳ nổi tiếng sau khi được Fossil mua lại với giá 260 triệu đô la Mỹ ... Đây là lí do Mai Nguyên ký kết hợp đồng phân phối chính hãng các sản phẩm của Misfit.

Misfit Shine 2 đang có bán tại hệ thống cửa hàng Mai Nguyên - Đại lý ủy quyền chính thức của Misfit tại Việt Nam.


Tiếp nối thành công của Shine thế hệ đầu, Misfit cho ra đời dòng sản phẩm thiết bị đeo tay Shine 2 với nhiều cải tiến về chức năng. Tuy không thay đổi nhiều về kiểu dáng nhưng Shine 2 vẫn được nhiều người dùng đón nhận mà theo như trang CNET, Shine 2 là một viên ngọc biến hóa và nhiều sắc màu.




1. Thiết kế


Nói sơ qua một chút về thiết kế, ngoài Misfit Ray thì Shine là một trong những thiết bị đeo tay đẹp nhất trên thị trường vào thời điểm nó mới xuất hiện, vì thế nên không có lí do gì để Misfit phải thay đổi quá nhiều triết lí thiết kế của Shine 2. Thay vào đó, Misfit tập trung cải tiến phần mềm cũng như các chức năng bên trong để làm chiếc Shine 2 trở nên hoàn thiện hơn. Về cơ bản, nó vẫn có một ngoại hình tròn, bè to như phiên bản thế hệ đầu (Misfit không gọi là Shine 1) nhưng toàn bộ 12 đèn cũ đã được thay bằng 12 đèn LED mới có khả năng hiện tới 16 triệu màu khác nhau dùng để thông báo nhiều loại hoạt động như báo cuộc gọi, tin nhắn, theo dõi các hoạt động sức khỏe của người đeo. Hơn nữa, Shine 2 cũng được tích hợp cảm ứng điện dung lên bề mặt vỏ nhôm của máy nhằm giúp người dùng thuận tiện trong việc thao tác. Tuy vậy, Misfit Shine 2 thậm chí còn mang lại sự mỏng, nhẹ hơn so với Shine và có khả năng chống nước thuận tiện cho mọi hoạt động ngoài trời cũng như thời tiết thất thường của khí hậu Việt Nam.



Cũng giống như Ray, Misfit Shine 2 cũng có thể tháo ra khỏi dậy đẹo để bạn có thể gắn vào các vòng tay khác, hoặc đeo như một mặt dây chuyền khá thuận tiện cho những người không thích việc đeo đồng hồ.


2. Các tính năng cơ bản và khui hộp


Misfit Shine 2 về cơ bản là một thiết bị đeo dùng để theo dõi sức khỏe và quá trình tập thể dục thể thao của người đeo (Fitness Tracker). Nhưng ở thế hệ thứ 2 này, Misfit đã bổ sung thêm nhiều tính năng khiến cho Shine không quá thua thiệt so với những loại smartwatch khác. Tuy Shine 2 không có màn hình hiển thị nhưng bù lại 12 bóng đèn LED nhiều màu sắc sẽ cho bạn biết được thời gian, thông báo cuộc gọi (đèn màu xanh lá và rung), tin nhắn (xanh dương và rung) và quan trọng nhất là kêt quả luyện tập thể dục của bạn cùng nhiều tính năng vui vẻ khác.




Hộp của Misfit Shine 2 vẫn được làm nhỏ gọn và bắt mắt với một lớp nhựa cứng ở bên trên cho ta thấy được màu sắc để lựa chọn.


Như đã nói, một điểm nâng cấp lớn là bề mặt phía trên của Misift Shine 2 đã được trang bị cảm ứng điện dung, cho phép người đeo có thể chạm và điều khiển nó một cách dễ dàng và nhẹ nhàng hơn phiên bản đời đâu. Bạn có thể chạm lên bề mặt này để xem các nội dung kể trên dựa theo số đèn LED đang phát sáng. Có thêm một cái cảm biến từ kế 3 trục ('Magnetometer') bên cạnh cảm biến Accelerometer 3 trục cũ để tăng cường độ chính xác của việc đo đạc các loại hoạt động.




Mặt sau hộp đựng của Misfit Shine 2.


Misift Shine 2 cũng có khả năng chống nước ở độ sau tối đa là 50 mét, có app để quản lý trên điện thoại và tương thích với app Misfit (mình sẽ giới thiệu kỹ hơn ở bên dưới phần khui hộp) dùng để gán thêm chức năng cho Misfit Shine 2 thông qua các thao tác nhấn, ví dụ gán thêm chức năng chụp hình, điều khiển nhạc hoặc điều khiển tắt mở đèn trong phòng ngủ... khi bạn nhấn lên Misfit Shine 2.

Sau cùng, mặc dù được làm mỏng hơn, nhiều chức năng hơn và có thêm cảm biến nhưng thời lượng pin vẫn không thay đổi, hãng cho biết có thể xài tới 6 tháng không cần sạc, khi hết pin thì chỉ cần thay pin khác. Giá của Misfit Shine là 2.550.000đ tại các hệ thống của Mai Nguyên, có hai màu Carbon Black và Rose Gold.




Bên cạnh phải của hộp, Misfit sẽ giới thiệu các thông tin bổ trợ của Shine 2 cho sức khỏe mà bạn cần lưu ý.




Các chứ năng của vòng đeo tay này sẽ được in lên phía mặt trái bao gồm quản lí giấc ngủ, chụp hình, nghe nhạc, ...




Misfit App ở trên CH Play và cả App Stores để bạn dễ dang tải về quản lý chiếc Shine 2 của mình




Mình rất thích cách giới thiệu các môn thể thao luyện tập mà Misfit đóng hộp cho Shine 2.




Đối với một số người bạn mình, họ không thích một thiết bị đeo khi luyện tập thể thao hay đi làm, Shine 2 có thể tháo ra dễ dàng và gắn vào các vị trí khác nhau như dây chuyền, thắt lưng, ...




Tiến hành khui hộp, mở nắp nhựa ra ta thấy Shine 2 được đặt chắc chắn trong một khay nhựa cứng.




Tập hướng dẫn sử dụng nho nhỏ của Misfit Shine 2, mình khuyên các bạn nên đọc kỹ để có thể sử dụng Shine 2 khi mới làm quen, vì vòng đeo này không có màn hình hiển thị.




Một hộp giấy đựng phụ kiện khác của Shine 2.




Khác với Ray khi có chút khó khăn để tách phần dây đeo và ống nhôm, Shine 2 được gắn vào từ 2 nấc bằng khay nhựa bên dưới nên chỉ cần mở 1 nấc, bạn đã có thể dễ dàng lấy phần kim loại ra khỏi dây đeo.




Trung tâm điều khiển và quản lí thông tin của Misfit Shine 2.




Ta dễ dàng cài đặt ứng dụng Misfit và đăng nhập tài khoản để sử dụng và quản lý Shine 2, bạn có thể lấy chính tài khoảng Facebook, Google của mình để thiết lập. Mình sẽ thiết lập theo dõi cân nặng, bước chân và giấc ngủ.




Bên cạnh đó mình sẽ đặt ra mục tiêu hằng này là 1000 điểm dựa trên thang đo của Misfit và thực hiện.




Mình sẽ thiết lập ngủ 8 tiếng 1 ngày.




Nếu không thích quản lý theo ngày, bạn có thể theo dõi sức khỏe của mình theo tuần hay tháng.




Misfit App sẽ cho bạn cập nhật các thông tin cá nhân để quản lí cơ thể




Bạn có thể chọn rất nhiều các hoạt động thể thao từ nhảy, tennis, yoga cho tới bơi lội, đá bóng, hay đạp xe.




Nếu bạn không thích theme màu trắng, dễ dàng chỉ cần 1 nút nhấn, theme nền màu đen xuất hiện giúp cho chiếc điện loại của bạn tiết kiệm pin hơn.




Logo Misfit bên dưới vòng đeo, rất đẹp.




Khấc nối: nơi mà bạn có thể tháo lắp khung nhôm hình tròn kim loại dễ dàng.




Mặt trước của Misfit Shine 2 bản màu đen.




Vòng báo 12 đèn LED với 16 triệu màu hiển thị của Shine 2




Một chi tiết nhỏ là các khóa gài của Misfit Shine 2 được vát kim cương bao quanh và được làm bằng kim loại đồng bộ khiến mình rất thích. Thật sự không nhiều hãng quan tâm tới những điểm nhỏ như thế này và cho ta thấy sự cao cấp của Misfit trong cách hoàn thiện sản phẩm.









Xem thêm các sản phầm khác của Misfit


Xem thêm các sản phẩm đeo tay khác


Tin tức và hình ảnh: Mai Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Misfit Shine 2: mỏng hơn, đèn LED 16 triệu màu, cảm ứng điện dung, thêm cảm biến, giá 100$

Misfit Shone 2 đang có bán tại hệ thống cửa hàng Mai Nguyên - Đại lý ủy quyền chính thức...

Misfit ra mắt đồng hồ thời trang Phase tích hợp chức năng theo dõi sức khỏe, giá từ 175 USD

Mặc dù không có màn hình nhưng Misfit Phase vẫn có các tính năng cơ bản để...

[CES 2017] Misfit ra mắt smartwatch cảm ứng đầu tiên với GPS, pin 2 ngày

​ Vapor là nỗ lực của Misfit về một đồng hồ thông minh với khả năng theo dõi sức khỏe,...

Misfit tung smartwatch màn hình cảm ứng đầu tiên

Misfit Vapor có thiết kế không khác biệt với nhiều mẫu đồng hồ thông minh mặt tròn...

Misfit Flare : Phần mềm theo dõi sức khỏe giá cạnh tranh

Từ trước đến nay thì Misfit vẫn rất mạnh với phần mềm trên điện thoại của họ cũng như khả năng mở...

Mobiistar C1 Shine, smartphone chuyên selfie ra mắt ở Ấn Độ

Mobiistar đã ra mắt smartphone chuyên selfie với tên gọi C1 Shine ở Ấn Độ. Mặc dù có thiết kế thời trang nhưng giá bán của máy chỉ 6.100 INR...

Mở hộp vòng đeo thông minh Misfit Ray - Thời trang trong thiết kế, đa dạng trong chức năng

Ray là một sản phẩm của Misfit Wearables, một công ty kinh doanh, nghiên cứu và cho ra đời những sản...

Alcatel giới thiệu Shine Lite tại IFA 2016, giá 5 triệu

Không đứng ngoài chuộc chơi trong sự kiện IFA 2016 đang diễn ra, nhà sản xuất Alcatel đã giới thiệu chiếc smartphone mới nhất của hãng với tên gọi...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000

Đánh giá pin Xperia XA Ultra: Ấn tượng viên pin 2.700 mAh

Xperia XA Ultra là một trong những mẫu di động mới nhất của Sony có màn hình kích thước lên tới 6 inch. Tuy nhiên với việc được trang bị viên pin...

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới