Note 7, tablet và máy giặt Samsung phát nổ. Chuyện gì thế?

Việc thu hồi và mở bán đợt Note 7 mới vẫn chưa êm thấm thì Samsung lại tiếp tục đón nhận một hung tin về mảng đồ gia dụng.

Cụ thể hơn, theo trang USAToday, Ủy ban an toàn về sản phẩm tiêu dùng của Mỹ (CPSC) đã phát đi cảnh báo đối với những người dùng đang sử dụng máy giặt cửa trên của Samsung được sản xuất từ năm 2011 đến tháng 4 năm 2016.

Ít nhất 21 người sinh sống tại 'xứ sở cờ hoa' đã báo cáo lên CPSC về việc máy giặt Samsung bị nổ. Đích thân Samsung sau khi nghe được thông tin trên cũng đã xác nhận rằng một số dòng máy giặt có thể gặp tình trạng trên nhưng họ không nói rõ nó thuộc model nào.

Bên phía người phát ngôn của 'Sam' cũng cho biết thêm việc những chiếc máy giặt của họ lâm vào tình trạng phát nổ hoặc hư hỏng nặng là do gặp phải sự rung chấn bất thường khi giặt chăn, gồi hay quần áo được làm từ vải sợi không thấm nước. 

HIện tại Samsung đã bắt đầu tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra sự việc trên nhằm chấm dứt nỗi hoang mang trong lòng người dùng.

Nhưng thông qua nhiều sự việc, từ sự cố nghiêm trọng của Note 7 làm Samsung mất hơn 7 tỉ USD để khắc phục hậu quả cho đến sự cố máy giặt nêu trên, liệu nhà sản xuất này đang có vấn đề trong khâu nghiên cứu và kiểm định sản phẩm của mình?

Câu hỏi đó quả thực rằng khá khó để trả lời vì đó là chuyện nội bộ của Samsung nên sẽ rất vất vả trong việc khai thác được những thông tin chính xác.

Nhưng nếu nhìn sang một hướng khác thì liệu có một cuộc 'đâm lén' Samsung đang diễn ra hay không? Nếu để ý trên các trang mạng về công nghệ. Sau khi sự cố về pin trên Note 7 được xác nhận và Samsung đang lo giải quyết mớ bòng bong, thì tin tức về việc một chiếc S7 Edge cắm sạc qua đêm bị phát nổ mặc dù chủ nhân của nó khẳng định rằng anh ta dùng sạc 'zin' đi theo máy chứ không xài sạc 'lô'.

Tiếp đó lại có bài báo đăng tải sự cố S7 Edge phát nổ trong túi quần của một người đàn ông tại Mỹ và ông ta đã kiện Samsung ra tòa. Chưa hết, gần đây nhất một số trang báo mạng cũng đăng tải thông tin một chiếc Galaxy Note 2 đã ra mắt tù năm 2012 cũng phát nổ trên chuyến bay ở Ấn Độ.

Mảng smartphone của Samsung chưa yên ổn thì mảng tablet của 'Sam' cũng dính phải sự cố với chiếc Tab S2 cũng...trở thành quả bom trên chuyến bay từ Mỹ đến Hà Lan. Nhưng nguyên nhân phát nổ vì tác động của ngoại lực chứ không phải do bên trong thân máy.

Qua những sự việc trên, có một câu hỏi được đặt ra như sau: nếu thực sự chất lượng pin hay phần cứng của Samsung có vấn đề nghiêm trọng thì nó nên xảy ra từ trước khi sự cố của Note 7 chứ?

Thế nên điều trùng hợp là sau scandal mà Samsung đang gặp phải, họ lại liên tiếp nhận nhiều thông tin bất lợi về phía mình, chủ yếu xoay quanh về vấn đề phát nổ.

Điều này làm những người dùng phổ thông đang sở hữu các sản phẩm của Samsung, từ smartphone, tablet cho tới các thiết bị gia dụng có cảm giác rằng họ đang ôm bom nổ chậm vậy.

Điều này chắc chắn gây ra tổn thất rất nhiều về mặt danh tiếng cho Samsung trước khi việc thất thu xảy đến. Một khi danh tiếng đã bị giảm sút thì việc Samsung sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt là điều chắc chắn xảy ra.

Thế nên việc khâu kiểm định chất lượng của họ có vấn đề hay Samsung có bị các đối thủ xấu tính cố tình 'dìm hàng' hay không thì chúng ta sẽ để thời gian trả lời.

Trước mắt thì hãy cùng xem các động thái xử lí khủng hoảng truyền thông của Samsung ra sao. Chỉ cần thông qua việc xử lí khủng hoảng của một công ty, chúng ta sẽ biết được rằng liệu họ có thực sự là 'ông lớn' hay không?


  • Khi siêu phẩm gặp 'biến lớn': Samsung thẳng thắn, Apple vòng vo
  • Do đâu mà smartphone lại phát nổ? Có cách nào để phòng tránh không?
  • Hậu trường Galaxy Note 7 phát nổ: Một bộ phim hành động đúng nghĩa

Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt tại Mĩ vì nguy cơ gây chấn thương

“Hành động thu hồi tự nguyện của chúng tôi được tiến hành sau khi có nhiều báo cáo nêu bật lên sự rủi ro từ việc thùng giặt bị mất cân bằng, từ đó gây...

Hết Galaxy Note 7, máy giặt cửa trên của Samsung cũng nổ?

Tin phát trên kênh truyền hình Mỹ ABC News cho biết nhiều người đang đâm đơn kiện Samsung lên tòa án liên bang ở New Jersey vì sự cố khi sử dụng máy giặt cửa...

Samsung Addwash – Dòng máy giặt cao cấp đã về Việt Nam, giá 37 triệu đồng

Trong buổi họp báo ra mắt dòng máy giặt mới chiều nay, 8/9, Samsung cho biết Addwash là dòng máy giặt đầu tiền trên thế giới có chức năng cho thêm đồ vào bất cứ...

[CES 2017] Samsung ra mắt máy giặt “sinh đôi” dị nhất trên thế giới

Theo tạp chí The Verge, máy giặt mà Samsung ra mắt lần này được đặt tên là FlexWash + FlexDry. Nó được trang bị 2 hệ thống giặt, 2 hệ thống vắt trong một chiếc...

Samsung mở dịch vụ đổi iPhone lấy S7 với giá giật mình

Mới đây, Samsung Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình mang tên 'Thu cũ, đổi mới, lên đời Galaxy S7'. Qua chương trình này, người dùng sẽ...

Máy giặt Samsung Addwash – Công nghệ cảm hứng từ yêu thương

Thay đổi nhỏ – giá trị lớn Phụ nữ lạ lắm, dù không còn bị đóng khung vào công việc nội trợ, dù bận rộn với nhiều hoạt động xã hội nhưng họ vẫn cố...

Samsung ra mắt công cụ kiểm tra Galaxy Note 7 bị lỗi pin thông qua số IMEI

Việc thu hồi Samsung Galaxy Note 7 đã đạt đến một cấp độ mới khi Samsung kêu gọi khách hàng tắt nguồn Note 7 và không sử dụng thiết bị này nữa. Tuy nhiên, hiện...

Ném Galaxy S7 vào máy giặt trong 45 phút, kết quả ra sao?

Để biết được chính xác khả năng chống nước của Galaxy S7 đến đâu, một blogger đã thử ném chiếc S7 của anh ta vào máy giặt trong 45 phút. Kết quả thật bất ngờ!

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CBR1000RR FireBlade giá chỉ 560 triệu đồng

Honda CBR1000RR FireBlade 2018 đang là chiếc siêu mô tô mạnh mẽ nhất của Honda (cùng với CBR1000RR FireBlade SP). Vừa cập bến mảnh đất hình chữ S vài ngày trước, sự xuất hiện lần đầu của CBR1000RR FireBlade đang khiến

Đọ camera kép xóa phông giấu mặt: Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Trong bài viết cách đây 2 ngày, TCN đã đọ khả năng chụp ảnh từ camera thông thường của hai chiếc smartphone tầm trung đáng chú ý hiện nay đến từ hai hãi điện thoại Trung Quốc là Xiaomi và Huawei.

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng