Mời bạn cùng xem những phát biểu đáng chú ý của các diễn giả tham gia FBF 2016.
1. Ông Nguyễn Đức Tài, Đồng sáng lập và Chủ tịch Thế Giới Di Động
'...Một sáng tạo của Thegioididong.com là cái đế trưng bày điện thoại hiển thị giá điện tử. Đảm bảo bạn sẽ không tìm thấy ở đâu trên thế giới!
Với hơn 500 cửa hàng, chúng tôi chỉ cần một thao tác là trong vòng 30 giây tất cả mọi nơi đều hiển thị đúng giá. Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu không thì khi chúng tôi giảm giá điện thoại chẳng hạn, không thể đi hết mọi nơi để kiểm tra hoặc kiểm soát xem cửa hàng họ có thay đổi giá hay không.
Khách hàng khi họ thấy sự không đồng nhất này sẽ rất có hại cho chúng tôi...
...Còn tại sao tôi làm bách hoá xanh?
Vì đó là xu hướng mà người ta đã làm rất nhiều trên thế giới và nhiều người đã thành tỷ phú rồi! Thegioididong.com đã chiếm 45 % thị phần, muốn 80 % tôi cũng làm được nhưng khi đó doanh số tăng mà lợi nhuận chưa chắc tăng. Nhiều khi lợi nhuận còn đi ngược chiều nữa! Nên tôi làm thêm bách hoá xanh, là chiến lược trong 3 năm tới...'.
2. Ông Phạm Hồng Hải, CEO, HSBC Vietnam
'...Doanh nghiệp Việt Nam mà ông chủ phải ra quyết định mua từng cái bàn cái ghế nho nhỏ, không tin ai hết, cái gì cũng phải là mình ra quyết định thì biết bao giờ mới trở thành doanh nghiệp tầm cỡ được...'.
Đôi nét về FBF 2016
Trong bối cảnh thế giới đầy biến động với những thay đổi khó đoán định hiện nay, như: Nước Anh vừa rời khỏi liên minh châu Âu, nước Mỹ đón chờ một cuộc bầu cử hứa hẹn những thay đổi mang tính lịch sử, nền kinh tế Trung Quốc chưa ra khỏi suy thoái cùng những biến động thời tiết ảnh hưởng nghiêm trọng tới sản xuất nông nghiệp, cần tới bản lĩnh nhà lãnh đạo,... thì hôm nay (29/9), Forbes tiếp tục mang FBF quay lại với nước ta.
Khách sạn InterContinental Asiana Saigon, nơi diễn ra FBF 2016.Được biết, chủ đề của kỳ diễn đàn lần thứ ba này sẽ là 'Vượt qua Thử thách'. Với mục tiêu: Tạo sự đối thoại giữa lãnh đạo Chính phủ với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những nút thắt về chính sách và môi trường kinh doanh đang cản trở sự phát triển của doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ chia sẻ các cơ hội kinh doanh, liên kết, kinh nghiệm quản trị, xây dựng thương hiệu, phát triển nguồn nhân lực, và trách nhiệm với xã hội cũng như cộng đồng.
Nguồn ảnh/ Tư liệu tham khảo: Forbes Việt Nam & Facebook Trần Quốc Khánh.
Nguồn: Thế giới di động