Samsung Galaxy A53 sẽ có hai phiên bản dùng chip Exynos và Snapdragon: Nên vui hay nên buồn?

Theo thông tin từ GalaxyClub thu thập, Samsung sẽ sớm ra mắt hai mẫu máy có mã hiệu là SM-A536B và SM-A536E. Tuy nhiên nhiều người tin rằng, 2 mẫu máy này không phải là hai dòng điện thoại khác nhau mà là 2 phiên bản trong cùng một dòng máy: Galaxy A53. Lí do là bởi thị trường mà hai mẫu máy này hướng đến đều hoàn toàn không trùng nhau.



Cụ thể SM-A536E sẽ được tung ra ở Ấn Độ, Trung Đông, Bắc Phi và một số nước Nam Á. Trong khi đó, SM-A536B sẽ mở bán ở các nước Châu Âu. Tuy chưa có thông tin chính xác về phiên bản vi xử lí sử dụng thế nhưng nhiều người cho rằng bản châu Âu sẽ được sở hữu chip Snapdragon, còn chip Exynos sẽ được trang bị cho phiên bản còn lại.




Samsung Galaxy A53 sẽ có hai phiên bản dùng chip Exynos và Snapdragon: Nên vui hay nên buồn?


Ngoài hai phiên bản kể trên, Samsung Galaxy A53 còn có một phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Mỹ với mã hiệu SM-A536U. Riêng phiên bản này thì đã bị rò rỉ thông tin sau khi xuất hiện trên hệ thống cơ sở dữ liệu Geekbench cách đây vài ngày. Theo thông tin bị lộ, phiên bản Mỹ của A53 được trang bị chip Exynos 1200.



Nguyên nhân dẫn đến quyết định ra mắt hai phiên bản chip khác nhau được nhiều người đồn đoán là do Samsung đã rút kinh nghiệm từ mẫu máy tiền nhiệm Galaxy A52 phát hành trong năm nay. Do ảnh hưởng bởi dịch covid mà rất nhiều hãng công nghệ đã phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt chip xử lý, Samsung với A52 cũng không ngoại lệ.






Để giải quyết vấn đề thiếu hụt nguồn cung bộ vi xử lý, Samsung đã buộc phải ra mắt Galaxy A52s 5G sử dụng chip Snapdragon 778G như một hình thức chữa cháy. Chính vì thế mà năm nay Samsung sẽ cho ra mắt hai phiên bản sử dụng chipset khác nhau cho Galaxy A53. Thêm vào đó, hãng cũng sẽ loại bỏ phiên bản hỗ trợ 4G của dòng điện thoại này.



Một vài thông số kĩ thuật của Samsung Galaxy A53. Máy sẽ sử dụng tấm nền Super AMOLED 6.5 inch độ phân giải Full HD+ hỗ trợ tần số quét 120Hz. Cụm máy ảnh của máy sẽ gồm 4 ống kính với camera chính có độ phân giải 64MP, loa âm thanh nổi, chỉ số kháng nước, vân tay dưới màn hình và dung lượng pin 5000mAh.






Theo bạn, liệu mức giá của Galaxy A53 sẽ ngang bằng với A52 hay A52s? Máy dự kiến sẽ sớm ra mắt trong quí 1 hoặc quí 2 năm sau.



XTmobile.vn (Sammobile)





TIN LIÊN QUAN

Sau Galaxy Note 8 chip Exynos 8895, đến lượt model chip Snapdragon 835 lộ điểm số sức mạnh

Càng gần với ngày ra mắt thì Galaxy Note 8 càng xuất hiện nhiều hơn. Hôm qua (12/8), Note 8 dùng chip Exynos 8895 lộ diện còn hôm nay đến lượt...

Galaxy S9 với chip Exynos 9810 lộ điểm hiệu năng vượt mặt bản Snapdragon 845 trên Geekbench

Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9810 có số hiệu model là SM-G960F vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và đã cho ra kết quả cực ấn tượng với điểm hiệu năng đơn nhân đến 3648 và 8895 đa nhân.

Bo mạch SLP chỉ dành riêng cho phiên bản Samsung Galaxy S10 dùng chip Exynos

Theo Phonearena, bo mạch chủ SLP sẽ có các thành phần linh kiện được sắp xếp chồng lên nhau, vì vậy mà kích thước tổng thể sẽ gọn gàng hơn, tiết kiệm không gian cho các thành phần khác, ví dụ như viên pin lớn hơn hoặc thiết kế tối ưu hơn. iPhone X

Galaxy Note 8 chip Snapdragon 835, RAM 6GB lộ điểm số sức mạnh

Càng gần với ngày ra mắt thì Galaxy Note 8 càng xuất hiện nhiều hơn. Hôm qua (12/8), Note 8 dùng chip Exynos 8895 lộ diện còn hôm nay đến lượt...

Samsung Galaxy S8 dùng camera kép, chip Exynos mới

Nhiều thông tin cho hay, Samsung có thể sẽ tung ra chiếc Galaxy S8 để bù đắp cho những lộn xộn của Galaxy...

Samsung Galaxy S21 Ultra với chip Exynos 2100 được phát hiện trên Geekbench

Dự đoán Samsung sẽ tiết lộ các flagship Galaxy S21 của mình vào ngày 14 tháng 1, là chỉ chỉ còn gần một tháng nữa. Trong suốt khoảng thời gian qua đã có rất nhiều thông tin rò rỉ về những sản phẩm sắp ra mắt của Samsung.

Galaxy Note 9 phiên bản chip Exynos 9810, RAM 6 GB ghé thăm Geekbench

Trở lại tháng 3/2018, Galaxy Note 9 dùng chip Snapdragon 845 đạt được hiệu năng đơn lõi là 2.190 điểm, đa lõi là 8.806 điểm, còn bây giờ phiên bản Note 9 dùng chip Exynos 9810 đạt số điểm đơn lõi là 2.737 điểm, đa lõi là 9.064 điểm. Cả 2 phiên bản

Galaxy A50 trang bị vi xử lý 10 nm 8 nhân Exynos 9610 có mặt trên Geekbench

Mẫu smartphone tầm trung Galaxy A50 trang bị vi xử lý 10 nm 8 nhân Exynos 9610 vừa bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Geekbench.

THỦ THUẬT HAY

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và